Thủ đô dựng rào chắn chặn dòng người đi xe máy leo lên vỉa hè

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước việc người tham gia giao thông nườm nượp dắt xe ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu, phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào giờ cao điểm, đêm 24/11/2018 Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội lắp thêm khoảng 40 m rào chắn.

Trước đó, đêm 22/11, hơn 40 m rào chắn cao một mét ở dọc mép vỉa hè sát với lòng đường Tố Hữu, 10 khung chắn ngang vỉa hè theo hình zíc zắc đã được lắp ở gần nút giao Mỗ Lao. Với cách thiết kế này, xe máy không thể đi trên vỉa hè. Tổng chiều dài của rào chắn là hơn 80m.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí


Công nhân lắp rào chắn trên vỉa hè đường Tố Hữu trong đêm. Ảnh: Gia Chính

Tuy nhiên, sau giờ cao điểm buổi sáng ngày 23/11, hai trong 10 khung chắn ngang đã bị nhổ để tạo khoảng trốn. Hiện, khung trên đã được lắp lại song đơn vị thi công phải cử người luân phiên trông giữ.

Nhận nhiệm vụ trông coi rào chắn, anh Nguyễn Trọng Phú (Công nhân Xí nghiệp 21) đã mắc võng ngay trên vỉa hè. Anh cho biết "Khung này bằng sắt rất chắc song người ta dùng gạch ở lề đường để phá tung".

Thứ bảy (24/11), mật độ tham gia giao thông vắng hơn ngày bình thường nhưng nhiều xe máy khi đi từ hướng Vạn Phúc lên Lê Văn Lương vẫn đi ngược chiều để vào ngõ 19 Tố Hữu. Khi thấy rào chắn, một số chủ xe đã quay đầu nhưng nhiều người vẫn tiếp tục đi ngược chiều xuống lòng đường Tố Hữu.

Hệ thống rào chắn được lắp đặt để ngăn đi xe máy lên vỉa hè. Ảnh: Gia Chính

Là người thường xuyên đi trên cung đường này mỗi giờ tan tầm, anh Nguyễn Văn Dương (Hà Đông) nói không ủng hộ việc người dân đi ngược chiều, vì thế việc làm rào chắn là cần thiết. "Nhưng có đi đường này mới biết là khổ như thế nào. Đường nhỏ mà một làn đã dành cho BRT nên thường xuyên tắc. Có ngã tư để đi ra phía đường Phạm Hùng cho nhanh thì họ lại đóng", anh Dương nói.

Ông Phạm Văn Nhi, Phó giám đốc Công ty Cổ phần công trình giao thông 2 cho biết, việc lắp rào chắn trên vỉa hè đường Tố Hữu là kết quả sau cuộc họp liên ngành giữa các bên do Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì.

"Rào chắn được lắp với hi vọng sẽ không còn cảnh dòng ngược nối đuôi nhau dắt xe trên vỉa hè nữa. Các thanh sắt được lắp hình zíc zắc bảo đảm người đi bộ có thể di chuyển mà xe máy không đi được. Mặc dù vậy, đây chỉ là chiến thuật tạm thời", ông nói và cho hay các đơn vị liên quan vẫn đang tìm kiếm phương án phù hợp .

1 số người khi thấy rào chắn vẫn tiếp tục đi ngược chiều xuống lòng đường. Ảnh: Gia Chính

Trước đây, Hà Nội từng xây dựng rào chắn ở 1 số tuyến phố để ngăn dòng phương tiện đi trên vỉa hè như khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, cổng bến xe Nước Ngầm và đã đạt được hiệu quả

Đoạn đường liên tiếp xảy ra ùn tắc khiến các phương tiện phải đi ngược chiều.

Đoạn đường Tố Hữu từ ngã ba Mỗ Lao đến lối rẽ vào phố Lương Thế Vinh là cửa ngõ chính nối quận Nam Từ Liêm, các huyện ngoại thành với các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy. Đoạn này dài khoảng ba km, có mật độ giao thông cao.

Các phương tiện muốn ra đến đường Phạm Hùng phải đi đến điểm quay đầu rồi vòng lại nút giao bị chắn, hoặc đi thẳng ra ngã tư Khuất Duy Tiến rồi rẽ nhưng cung đường này thường xuyên tắc nghẽn. Để tiết kiệm thời gian và tránh tắc đường nhiều xe đã đi ngược chiều khoảng một km để vào ngõ 19 Tố Hữu kế tiếp đi qua khu vực làng Trung Văn để ra đường Phạm Hùng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang