Tham dự lễ hội Phật Đản lớn nhất ở Indonesia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Phật Đản là ngày kỷ niệm Đức Phật sinhra, là một ngày lễ truyền thống quan trọng được tổ chức ở khắp Indonesia. Lễ hội này được tổ chức vào ngày rằm tháng Tư hàng năm. Cùng du lịch khám phá vài điểm độc đáo trong lễ hội thú vị này.

Lễ hội Phật Đản để kỷ niệm ngày sinh, thành đạo và cái chết của Đức Phật Gautama. Lễ kỷ niệm này diễn ra sôi động cùng các hoạt động tôn giáo và xã hội trong các đền thờ Phật giáo trên cả nước. Tại Indonesia, nó sẽ diễn ra ở các ngôi chùa Phật giáo lớn nhất như Candi Mendut, Candi Borobudur. Cả hai ngôi đền đều nằm tại Trung tâm Java gần Yogyakarta, khoảng cách không xa để thu hút khách du lịch và cư dân đến lễ hội.

indonesia

Ba sự kiện lịch sử quan trọng được tổ chức vào Waisak. Đầu tiên là sự ra đời của Đức Phật. Thứ hai là sự chấp nhận khải huyền dưới gốc cây bồ đề. Và thứ ba là cuộc hành trình của Siddhartha Gautama đến thiên đàng. Ba sự kiện lớn xảy ra đúng vào ngày trăng tròn Purnama Sidhi. Như vậy, Waisak cũng rất nổi tiếng như Tri Suci St. Waisak hoặc Ba kiện thánh. Phật tử ăn mừng Waisak bằng cách cầu nguyện vị thần Sang Tri Ratna như lời cảm ơn cho việc tạo và duy trì trái đất. Điều này thực tế là rất phổ biến cho Phật tử để chào mừng lễ Phật đản với việc cúng các loại trái cây, hoa và nến. Đối với Phật tử, nến tượng trưng cho triết lý sống của họ, cho sự giác ngộ của họ sau khi tìm kiếm. Các tỉnh có tỷ lệ Phật giáo tương đối cao là Jakarta, Riau, Sumatra Bắc, và Tây Borneo. Hai trong số các tu viện Phật giáo lớn nhất được đặt tại Bắc Jakarta (Sunter) và Tây Java (Pacet), nơi một lễ hội truyền thống được tổ chức tại Indonesia, nơi du khách có thể được chứng kiến.

Mặc dù chỉ có khoảng 1% dân số của Indonesia là Phật giáo, nhưng hầu hết các nước tham gia để tôn vinh đặc biệt nhân ngày Phật Đản được tổ chức bởi các Phật tử ở Indonesia.

>>> du lich malaysia

Hàng năm lễ Wesak Indonesia ấn tượng đã được tổ chức tại Borobudur ở trung tâm Java. Borobudur  là ngôi chùa phật giáo lớn thứ hai trên thế giới và là một ví dụ tuyệt vời của kiến trúc Phật giáo. Nó được xây dựng vào thế kỷ thứ tám hay thứ chín của triều đại Shailendra và mô tả về vũ trụ của Phật giáo. Các di tích nằm trên một ngọn đồi và bao gồm một loạt bảy ruộng bậc thang đá andesit xám khắc phù điêu tường thuật miêu tả cuộc sống hàng ngày, với chiếc nhẫn của bảo tháp xung quanh bức tượng Phật ở trên ba cấp trên và một bảo tháp lớn khé kín ở trên đỉnh. The Great Stupa cao 40m so với mặt đất. Nhìn từ trên cao, Borobudur được nằm trong vòng tròn tượng trưng cho tôn giáo vũ trụ, một biểu tượng Phật giáo được sử dụng cho việc thiền định và cầu nguyện. Việc đi bộ xung quanh mỗi tầng của Borobudur tượng trưng cho sự đi lên dần dần của các khách hành hương hướng về tri thức thuần túy và giác ngộ. Kể từ khi di tích được phát hiện ra nó đã dần dần được khôi phục.

Gần ngôi đền Mendut là một phần không thể thiếu những phức hợp của Borobudur. Nó nằm cách ba cây số từ Borobudur và người ta tin rằng những người hành hương đi qua ngôi chùa nhỏ bé này trước khi đến tượng đài vĩ đại Borobudur. Tương tự như vậy tại buổi lễ Vesak, một đám rước khoảng 25.000 Phật tử bắt đầu vào Mendut và đi chậm để đến Borobudur với băng rôn, hoa và hương. Các khu vực khác nhau hoặc trường học của Phật giáo tổ chức các sự kiện trong ngày.

Đối với những người tham gia thường tụ tập ở đây để tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật. Hoạt động Waisak mang lại sức mạnh tinh thần cho Phật tử. Đức Phật phát triển bản thân để đạt được nhận thức hoàn hảo bằng cách cống hiến bản thân để giải thoát tất cả chúng sinh khỏi đau khổ. Phật Đản nhắc nhở các đệ tử của Đức Phật để phấn đấu trở thành người tốt hơn bằng cách làm việc chân thành và vị tha.

Xem thêm: Strid: Dòng suối “tử thần” mang vẻ đẹp hiền dịu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang