Gánh bún bì thơm ngon ở chợ Bàn Cờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bún bì hấp dẫn không chỉ vì bì, nem nướng, thịt nướng mà đó còn là việc bạn phải húp hết nước sốt để thấm hết cái ngon đậm đà của tô bún.

>>> Ghé làng rắn Lệ Mật thưởng thức món ngon

Nhắc đến các món bún miền Nam, người ta thường nghĩ đến bún mắm, bún cá, bún kèn … nhưng rất ít người biết loại bún với những cọng bì vàng ươm, thơm phức. Bì bún chỉ là tên gọi địa phương. Tại TP HCM và các nơi khác, để cho thuận miệng, người ta hay gọi là bún bì.

Bún bì phổ biến ở miền Tây, đặc biệt là ở Bến Tre. Không nhiều nơi bán món ăn này tại TPHCM. Không chỉ ít, các cửa hàng chỉ chế biến một lượng vừa phải. Khách hàng quen thường tranh thủ đến sớm để thưởng thức. Gánh bún bì Tư Loan ở chợ Bàn Cờ cũng không phải là ngoại lệ.

Quán chỉ gói gọn trong một chiếc bàn dài, chỉ để đặt một tủ kính, vừa là nơi khách ngồi thưởng thức bún. Món chính của quán là bún thịt nướng, nhưng được ưa chuộng hơn cả là bún bì. Đây cũng là một món ăn được yêu thích và tiêu thụ nhanh nhất – chỉ khoảng 11h mở bán mà 14h đã hết bì.

bun bi

Tô bún bì gồm có 4 tầng: rau, bún, thịt (giò nướng, thịt nướng, bao bì) và dưa chua, nước sốt đậu phộng được chan ngập. Bạn nên trộn đều tay để thưởng thức. Tuy nhiên, ăn riêng từng thành phần sẽ giúp bạn hiểu hơn về món này.

>>> oc ngua xao toi

Theo chia sẻ cảu người bán, bì được làm từ 3 thành phần là thịt, da lợn và thính. Thịt để làm bì phải là thịt đùi heo vừa mổ xong, còn tươi, ướp gia cị, ram vàng rồi xé sợi. Da heo luộc với ít gừng để khử mùi, băm nhỏ. Rang gạo, giã hoặc xay nhuyễn để tạo ra thính. Sau đó ba thành phần được trộn lẫn với nhau, bạn sẽ có bì – thành phần quan trọng nhất của món ăn.

Điều quan trọng thứ hai của bún bì là nước mắm. Nước mắm được trộn theo tỷ lệ cho phù hợp với vị mặn, cay, chua, theo nhu cầu có thể được pha thêm hương vị để vừa ướp cho các thành phần, vừa có thể uống hết sau khi ăn xong. Muốn như vậy, cách lấy nước cốt chanh cũng tỉ mỉ hơn so với cách thông thường bằng cách tách thịt (như bưởi). Phần thịt chanh được dầm nát sau đó vắt lấy nước cốt. Sau đó cho nước cốt chanh vào mắm đường (đã nấu sẵn) rồi thêm ớt, gừng, tỏi vào là được.

Quán bún thịt nướng Tư Loan ở chợ Bàn Cờ, đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Bán hàng ngày từ 11-17h. Giá một bát bún là 30.000 đồng. Bún bì bán rất nhanh vì vậy bạn phải đi sớm để có cơ hội để thưởng thức.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang