Strid: Dòng suối “tử thần” mang vẻ đẹp hiền dịu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ở cái nhìn đầu tiên, Bolton Strid là suối nhẹ nhàng, trong trẻo nhưng ít ai biết là có những “thần chết” dưới nước luôn rình rập người trượt xuống để giết chết họ.

>>> Vườn bách thảo ở Toronto

Giữa Barden Tower và Bolton Abbey ở Yorkshire, Anh là một dòng suối nhỏ Strid Bolton, một trong những cạm bẫy nguy hiểm nhất của thiên nhiên. Bởi vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng của dòng sông rộng khoảng 2m, và không ai ngờ rằng dưới dòng nước yên bình đó là “thần chết” đang lẩn trốn chờ cơ hội. Vực sâu thâm thẳm với dòng nước chảy xiết dưới dòng suối này sẽ giết chết bất cứ ai trượt chân xuống. Người dân ở đây tin rằng nhiều người đã trượt xuống suối và không bao giờ trở lại, thậm chí các cơ thể của họ cũng không thấy đâu.

strif

Dài chưa tới 92 m, dòng suối nhỏ này chảy vào một dòng sông rộng khoảng 28 m. Sông Wharfe đi qua Yorkshire, đến Bolton Abbey, vận tốc dòng chảy tăng nhanh khi gặp phải khe hẹp. Khoảng nước này tạo thành Strid, chảy quanh địa hình hang động và đường mòn dưới dòng suối ngầm. Không ai biết Strid sâu đến cỡ nào.

Trên bề mặt, nó có vẻ như rất yên bình, dường như chỉ sâu đến đầu gối với hai bờ gần với nhau khiến nhiều người nghĩ rằng họ có thể nhảy hay chỉ đơn giản sải một bước chân là qua. Cái tên Strid dễ gây hiểu nhầm là “stride” (bước tiến). Hiện nay bên bờ suối thường có các bảng hiệu không được nhày qua để tránh trượt xuống suối, bị cuốn đi hoặc dập vào các hang sâu.

>>> tour tham quan da lat

Một trong những nạn nhân đầu tiên của dòng suối Strid này là William de Romilly, con trai của bà Alice de Romily. Trong năm 1154, người đàn ông này đã cố gắng để nhảy qua suối nhưng rơi vào dòng nước. Quá đau buồn vì cái chết của con trai, Alice hiến đất để xây dựng tu viện Priory Bolton ngày hôm nay.

Yorkshire là quận lớn nhất có một vị trí quan trọng trong lịch sử của nước Anh, nằm ở phía bắc của đất nước. Nó nổi tiếng với lâu đài cổ xưa, đường phố mang đậm dấu ấn của lịch sử và nhiều điểm tham quan độc đáo cho khách du lịch Anh như Bảo tàng Bảo tàng Vũ khí Hoàng gia, Công viên quốc gia Yorkshire Dales …

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang