Số lượng Việt kiều mua nhà sẽ không có sự đột biến

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, Luật Nhà ở năm 2014 đã chính thức có hiệu lực, mở ra những điều kiện thuận lợi cho Việt Nam định cư ở nước ngoài bằng cách cho phép họ mua và sở hữu nhà tại Việt Nam. Nhưng sẽ không có sự thay đổi đột ngột về số lượng nước Việt kiều mua nhà trong tương lai gần.
Đây là những chia sẻ của Phó Chủ tịch Ủy ban cho nước ngoài thành phố Việt Nam Trần Hà Phương Hồ Chí Minh trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên.
Phó Chủ tịch Ủy ban Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho Trần Hà Phương
Ảnh: Trần Phong
– Luật Nhà ở năm 2014 với quy định cho phép Việt Nam định cư ở nước ngoài mua, sở hữu nhà ở tại Việt Nam đã có một tác động đến cộng đồng như ở nước ngoài?

Đảng và Nhà nước Việt Nam trong những năm gần đây đã dành nhiều sự chú ý cho cộng đồng ở nước ngoài. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho kiều liên quan đến các vấn đề như bất động sản, quốc tịch, nhà đầu tư, người mua, sở hữu nhà …

nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha-large

Nhưng trong quá trình thực hiện nó bên cạnh những gì đã đạt được, vẫn còn rất nhiều giấy, hiệu lực quản lý hạn chế và hiệu quả của các chính sách và hướng dẫn.

Đặc biệt, Việt Nam Housing Act 2014 đã quy định một bước nữa là cho phép Việt Nam, người đang ở nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở trong nước khi xác nhận ban đầu của Việt Nam. Nó khác với pháp luật trước khi chỉ cho phép những người có Quốc tịch Việt Nam quyền nhà ở mới được mua là người dân trong nước.

Hiện nay, Ủy ban Việt Nam cho nước ngoài Tp.HCM, có các kết nối thông qua hơn một nửa trong tổng số 4,5 triệu trên 109 quốc gia và vùng lãnh thổ ở nước ngoài trên toàn thế giới. Ở nước ngoài trong thời gian gần đây rất quan tâm đến việc mua và sở hữu nhà ở trong nước. Nhiều người đã trực tiếp đến câu hỏi, gửi email cho chúng tôi để được tư vấn.

Mặc dù đi xa, có một ngôi nhà ở quê nhà cho từng nhà để nghỉ ngơi trong tổ của mình, không có gì với. Vì vậy, rất vui vì ở nước ngoài, hoan nghênh các nhà Đạo luật năm 2014.

Có thể bạn quan tâm du lịch đó đây.

– Luật Nhà ở năm 2014 đã có hiệu lực gần một tháng, trong thời gian triển khai với các vấn đề khó khăn, thưa ông?

Bắt đầu từ ngày 1/7, Luật Nhà ở 2014 nhưng quy trình chính thức hiệu quả để đi đến thực hành pháp luật, nó đòi hỏi các văn bản dưới luật như nghị định và thông tư hướng dẫn.

20150727153011-05c0

Các yếu tố liên quan đến Việt Nam ở nước ngoài, nhu cầu nhiều hơn để được hướng dẫn cụ thể. Ví dụ, các tài liệu được công nhận, khu vực này sẽ được phép mua nhà ở, khu vực cấm, làm thế nào để trả tiền, ở nước ngoài có được một khoản vay ngân hàng để mua nhà hay không?

Tất cả những vấn đề này cần phải có hướng dẫn cụ thể và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước khác nhau nhiều như các cơ quan soạn thảo luật, Bộ Xây dựng, Sở Tư pháp, Ủy ban Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại công nghệ

Hiện nay có vào cuối tháng Bảy nhưng Chính phủ vẫn chưa ban hành Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật Nhà ở năm 2014. Hiện nay, các câu hỏi tiếng Việt ở nước ngoài, công việc vẫn còn bị mắc kẹt trong các văn phòng công chứng của quận huyện vẫn còn phải chờ đợi để được hướng dẫn cụ thể.

Việt kiều mua nhà
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Việt Nam ở nước ngoài TPHCM cho Trần Hà Phương, số lượng Việt kiều mua nhà sẽ không có đột biến. Ảnh: AP
– Hiện nay, vấn đề minh nguồn gốc Việt ở nước ngoài Việt Nam như thế nào?

Ủy ban Việt Nam ở nước ngoài cho UBNND phố Tp.HCM uỷ quyền trước đây của Giấy chứng nhận loại gốc Việt Nam để phục vụ cho mục đích đầu tư hoặc có được một miễn thị thực.

Nhưng từ đầu năm 2010 đến nay, chúng tôi đã không làm thủ tục này một lần nữa. Theo quy định của Luật Quốc tịch năm 2008, vấn đề ban đầu xác định Việt Nam trong phạm vi chức năng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các Sở Tư pháp tỉnh.

Tại thời điểm này, sẽ có một số lượng rất lớn của Việt ở nước ngoài đã được cấp cần phải chứng minh nguồn gốc Việt Nam. Do đó, chúng tôi sẽ đề xuất cho phép Ủy ban nhân dân thành phố ủy quyền cho Ủy ban Việt Nam ở nước ngoài được cấp giấy chứng nhận nguồn gốc Việt Nam cho Việt kiều.

Bằng giấy chứng nhận Quốc tịch Việt Nam Giấy chứng nhận gốc Việt Nam hoàn toàn khác nhau. Các vấn đề liên quan đến việc giao Quốc tịch Sở Tư pháp, và giấy chứng nhận bản gốc sẽ được chuyển giao cho Ủy ban Việt Nam cho Việt Nam ở nước ngoài.

nguoi-nuoc-ngoai-mua-nha

Nó có thể được nhìn thấy, điều này tạo điều kiện ở nước ngoài, họ không được gửi đến Sở Tư pháp, không gửi ra Hà Nội, trong khi khối lượng công việc quá lớn, nơi nó bây giờ sẽ thêm một công việc tiếp theo sẽ tài trợ đắt hơn, thời gian chờ-nó.

– Hiện nay, có nhiều mối quan tâm về làm thế nào để chuyển tiền mua nhà trong nước, thưa ông?

Vấn đề chuyển tiền có liên quan đến các quy định của Ngân hàng Nhà nước. Quy định pháp luật hiện hành, nếu đem dưới $ 5000 qua các cửa khẩu sẽ không tuyên bố, nhiều tiền hơn phải được khai báo với hải quan để đảm bảo quản lý nhà nước về ngoại hối, ngoại hối.

Nhưng chúng tôi khuyến khích người dân chuyển tiền ra nước ngoài thông qua các ngân hàng đã chỉ định. Đừng mang theo nhiều tiền mặt bằng cách không an toàn. Công dân Việt Nam cũng phải có trách nhiệm chứng minh với cơ quan nhà nước của đồng tiền quốc gia của Hàn Quốc ở nước ngoài chủ và chính quyền Việt Nam sinh sống trên nguồn gốc hợp pháp của tiền bạc.

Vấn đề bây giờ cần phải làm là đưa ra hướng dẫn cụ thể của Ngân hàng Nhà nước về các vấn đề như chuyển tiền, bảo lãnh tín dụng, bảo lãnh ngân hàng, mua hàng trả góp …

– Với các báo cáo mở của Luật Nhà ở năm 2014, cho dù sẽ có một nước lớn sắp tới ở nước ngoài mua nhà?

Thực tế là đã có nhiều chủ sở hữu nhà ở nước ngoài tại Việt Nam chứ không phải là không có. Trước đây, nhiều người đã không được đặt tên nhưng đã hỏi người thân, đồng nghiệp, bạn bè tên để mua một ngôi nhà.

Trường hợp không có cơ hội để được đặt tên, bây giờ đã hợp thức hóa theo Đạo Luật Nhà ở năm 2014. Do đó, nhu cầu mua nhà ở tại Việt Nam là có, nhưng sẽ không xuất hiện sự đột biến lớn trong số lượng nhà nước mua ở nước ngoài của Việt Nam.

– Xin chân thành cảm ơn bạn!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang