Sensoji – ngôi chùa cổ Nhật Bản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sensoji, còn gọi là chùa Asakusa Kannon được biết đến không chỉ như là một ngôi chùa Phật giáo ở Asakusa cổ nhất của Tokyo mà còn là nơi thờ tự Phật Quán Thế Âm Bồ Tát mang những huyền thoại đầy màu sắc.
> Những điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo
> Paradise tại công viên Ueno ở công viên Tokyo

Phong cảnh thanh tịnh cùng với sự linh thiêng của nơi này thu hút hàng ngàn người để cầu nguyện và thờ phượng mỗi ngày. Hãy Dulichvietnam.com.vn hướng dẫn chân đưa bạn đến thăm chuyến đi Sensoji tại Nhật Bản một ngày nào đó.

Đền Sensoji huyền thoại nhuốm màu

Ngôi đền cổ nằm xen kẽ giữa các tòa nhà chọc trời tòa nhà như là bằng chứng của sự can thiệp, sự liên kết giữa cái mới và cái cũ, giữa truyền thống và hiện đại, giữa đức tin tôn giáo và thực tế cuộc sống hàng ngày.

Chua-sensoji-1
Quan điểm bên ngoài ngôi đền Sensoji

Theo truyền thuyết ghi lại, vào khoảng năm 628, một bức tượng nhỏ của Guan Yin, nữ thần Kannon (nữ thần của Mercy) đã được tìm thấy vướng vào lưới khi hai anh em và Hinokuma Hinokuma Hamanari-Gawa Takenari sông Sumida, ở miền đông Asakusa. Mặc dù họ đã được thả xuống sông, nhưng bức tượng nhiều lần trở lại vào lưới đánh cá của hai anh em. Mọi người nói rằng đó là một linh thiêng hiếm nên ông Hajino Nakamoto, trưởng làng, đã phải sửa chữa nhà ở một ngôi chùa nhỏ, để mọi người có thể tôn thờ Kannon. Ngôi chùa ban đầu đã được hoàn thành vào năm 645, được đặt tên Sensoji và hôm nay là ngôi đền cổ xưa nhất Tokyo.

Trong những năm đầu của Mạc phủ Tokugawa, Tokugawa Ieyasu thấy ngôi đền Sensoji là một nơi thờ cúng người bảo trợ của gia tộc Tokugawa.

Thăm Sensoji từ lối vào

Bước vào ngôi đền gần cổng Kaminarimon (cổng Thunder), du khách sẽ gặp một chiếc đèn lồng giấy lớn treo trên đầu trang của các lối đi dẫn đến các phường.

Chua-sensoji-2
Sensoji đền thờ lối vào
Khách sạn ở Nhật Bản / Các chuyến bay đến Nhật Bản

Sau các tour du lịch đền Asakusa Kannon, du khách sẽ đi bộ xung quanh khu phố hơn 200m dài Nakamise. Vùng lân cận là một thương mại các mặt của ngôi đền. Nơi đây có quán nhỏ nằm cạnh nhau, mỗi mặt hàng bán đồ lưu niệm truyền thống Nhật Bản, chẳng hạn như người hâm mộ đầy màu sắc giấy, búp bê, đèn lồng, Happi áo … Nhiều món ăn nhẹ từ khu vực Asakusa truyền thống địa phương được bán dọc đường phố Nakamise. Tất cả những điều này là kỳ lạ có sức lôi cuốn, khiến cho du khách không thể dừng lại, có đôi mắt chiêm ngưỡng.

Chua-sensoji-5
Một góc phố chùa Sensoji Nakamise

Sải bước về phía cuối con đường, du khách gửi trong một bầu không khí tự do, tĩnh tại của chùa tháp năm tầng nằm bên trái, và cổng Kwan Yin Tang Hozomon ở phía sau, bên cạnh đó là một ngôi đền Asakusa Shinto Thần đạo.

Chua-sensoji-4
Bên trong chùa Sensoji

Khu vực chùa 5 tầng của ngôi đền Sensoji là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ hội hàng năm. Đáng chú ý nhất Matsuri lễ hội Sanja, được tổ chức vào tháng Năm. Đây vừa là cơ hội cho du khách Tokyo ngâm lên không khí sôi động của buổi lễ, mang đậm màu sắc truyền thống của Nhật Bản, chỉ là một ngày mùa hè chào mừng độc đáo ở thành phố nhộn nhịp này.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang