Sàn gỗ công nghiệp thì có bị mối mọt không? Biện pháp phòng chống & xử lý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt không? Là chủ đề được bàn bạc, được tìm hỏi rộng rãi cả trên internet lẫn bên ngoài. Khi khách hàng gặp phải các vấn đề liên quan đến mối mọt và đang muốn tìm các chiến thuật hữu hiệu nhất. Nếu thời các ông bà ta cẩn thận, phòng chống mối mọt cho gỗ rất kỹ trước khi sản xuất thành phẩm. Làm kèo, cột nhà, giường tủ,… Thì ngày nay cuộc sống dịch vụ thương mại, chạy theo lợi nhuận. Mà rất nhiều cơ sở sản xuất sàn gỗ tự nhiên và thoải mái đã nhanh nhanh ẩu ẩu, làm cho qua loa khâu xử lý gỗ giai đoạn đầu. Bảo làm sao mà đồ gỗ không bị mối mọt cho được.

Chán nản với gỗ tự nhiên, người tiêu dùng chuyển qua sàn gỗ công nghiệp. Với mong muốn kiếm được phương án chống mối mọt tác dụng hơn. Không chỉ có ván lát sàn công nghiệp, mà giờ tủ gỗ công nghiệp, cửa gỗ công nghiệp, giường gỗ công nghiệp cũng đã được ưa chuộng để phòng chống mối mọt. Gỗ công nghiệp còn không ít điểm mạnh khác nữa như giá thành rẻ, không bị co ngót, cong vênh.

  • Đi thẳng vào việc chính, sàn gỗ công nghiệp có bị mối mọt hay không?

Câu trả lời là rất hiếm khi bị, nghĩa là cũng có thể bị. Chúng tôi đã tiến hành xử lý cho khách hàng nhiều trường hợp gỗ và sàn nhà họ gặp phải vấn đề mối mọt. Tuy vậy, khi tìm hiểu và khám phá kỹ mới thấy hầu hết các trường hợp họ đã sử dụng các loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ,Các loại gỗ giá rẻ Trung Quốc, các sản phẩm có chất lượng kém, lắp đặt cho những nơi ẩm thấp, u tối,.. Gỗ chất lượng kém cộng môi trường thuận lợi đã giúp phát triển mối.

Đa phần các loại sàn gỗ cao cấp trên thị phần lúc bấy giờ đều có khả năng chống mối tự nhiên rất hiệu quả. Nguyên nhân do bản chất của gỗ công nghiệp được ép bởi lực nén cao, trộn các loại phụ gia kết dính. Có thể một trong các thành phần keo gỗ đó đã tạo cho mối mọt ghê sợ. Có thể hiểu nôm na là nó không ngon, không thu hút nên mối mọt ít xâm hại. Nếu bạn muốn chắc chắn hơn hãy mua các loại ván sàn cao cấp. Điều này chúng tôi có thể khẳng định 99% là sẽ không bị mối mọt xâm hại.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Đồng Nai. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Auto Draft

Hình ảnh sàn gỗ bị mối mọt xâm hại

Khi bạn sử dụng các loại gỗ giá rẻ, hàng bình dân thì vẫn còn một nguy cơ nhỏ. Bạn hãy kết hợp với các chuyên gia xử lý mối mọt để cùng bạn tìm phương án triệt để trong dài hạn.

Nguyên nhân tại sao gỗ lại bị mối mọt

Có rất nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan, chất gỗ. Tuy nhiên yếu tố cốt lõi gỗ là thức ăn của mối mọt, đơn giản vậy thôi. Tự nhiên đã tạo hóa ra vòng chuỗi thức ăn cho hàng trăm chủng loài. Để giúp tạo sự cân bằng cho hệ sinh thái trên trái đất này.

Thành phần của gỗ chủ đạo là Cellulose. Loại thức ăn chính của mọt, mối. Chúng phải ăn gỗ để sinh tồn, ruột của chúng có những loại enzim có thể chuyển hóa thành đường đơn hấp thụ vào cơ thể.

Nguyên nhân khách quan do môi trường sinh sống của chúng ta. Nơi ẩm thấp, gần những khu độ thị mới xây mà trước kia, giờ vẫn cạnh những cánh đồng. Một, mối là loại côn trùng có cánh ở những con trưởng thành. Chúng có thể bay vào nhà do sự cuốn hút của ánh điện buổi tối. Con trưởng thành đẻ trứng vào những nơi mà chúng thấy các con non, ấu trùng có thể sinh trưởng tốt. Tại sao nó biết được điều này, đó là bản năng của từng loài. Xem thêm bài liên quan: Sàn gỗ công nghiệp loại nào chống mối mọt rất tốt

Lý do do chất gỗ

Các loại sàn gỗ tự nhiên có vị đắng, độ cứng cao thường sẽ không bị mối mọt. Các loại gỗ tự nhiên mềm hơn, không đắng dễ bị mối, mọt tấn công.

Tình trạng gỗ bị mọt – Đâu là nguyên nhân và cách xử lý?

Sàn gỗ bị mối mọt gây hậu quả nặng nề

Các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp có thiết kế với có khả năng phòng chống mối mọt. Gỗ đặc chắc, có chất chống mối hoặc bản thân trong gỗ có công nghiệp có keo nên mối không ăn.

Nguyên nhân do sử dụng sai

Nguyên do chủ quan do còn người. Đồ gỗ chưa được xử lý kỹ càng trước khi sản xuất đồ dùng từ gỗ. Chưa xử lý môi trường trong nhà, xung quanh nhà ngay từ khâu xây dựng. Chỉ một vài gốc cây, những mẩu gỗ dưới đất, cũng trở nên là nơi lý tưởng cho ấu trùng của mối, mọt sinh sôi nảy nở.

Cách phòng chống mối mọt cho đồ gỗ, sàn gỗ như thế nào

Từ xưa đã có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cho nên hãy có những giải pháp để phòng chống ngày từ đầu. Để xảy ra rồi mới giải quyết thì vừa tốn kém, vừa không hiệu quả bằng phòng từ đầu.

Cách chống mối mọt từ khi xây nhà

Phòng chống mối từ khâu xử lý đất nền làm móng nhà. Cần kiểm tra kỹ nền đất, phun thuốc phòng mối lên toàn bộ phần đất móng. Tìm, loại bỏ toàn bộ các gốc cây, dễ cây, các mẫu gỗ cốp pha còn xót lại. Nếu bạn đóng cọc bằng tre thì các cọc tre đó phải được ngâm thuốc phòng chống mối nếu là nền đất khô. Khu vực ướt có thể không cần.

Hình ảnh sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt xâm hại

Đổ một lớp bê tông mác cao phủ kín toàn bộ mặt sàn nhà. Chống xâm lấn về sau từ dưới đất vào nhà, trước khi thiết kế các cấu kiện nền gỗ trên mặt sàn tầng 1.

Chọn vật liệu gỗ chống mối mọt

Sử dụng các loại đồ gỗ có tác dụng chống mối cao như Gụ. Giáng Hương, Căm Xe, Lim, Duổi, Muồng Đen, gỗ mít, gỗ Trắc Trung,…

Nếu là sàn gỗ công nghiệp bạn có thể tham khảo các loại gỗ như ERADO. Janmi, Robina, Inovar,… Là các mẫu sàn gỗ có khả năng chống mối cao.

Sử dụng các loại phụ kiện sàn gỗ cao cấp như: Phào chân tường cốt xanh, phào nhựa chân tường, nẹp nhựa hoặc nẹp hợp kim vân gỗ, nẹp đồng.

Những chú ý từ giai đoạn sử dụng

Nhà cửa thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên. Tránh ẩm, tiếp tục kiểm tra những khoanh vùng như buồng chứa đồ, nơi ít lui tới rất dễ bị mối. Bỏ bớt các loại sách báo cũ lâu ngày không dùng. thường xuyên dọn dẹp nhà cửa.

Nếu nhà bạn đang ở trước đây là nền gạch men. Nay bạn muốn lát sàn gỗ công nghiệp nhưng e ngại mối mọt về sau. Bạn có thể ra cửa hàng mua một loại thuốc phòng chống mối mọt. trong những số ấy có hướng dẫn chi tiết cách sử dụng. Phun, giải ra nền nhà trước khi lắp đặt sàn gỗ.

Sàn gỗ công nghiệp bị mối mọt xâm hại dẫn tới hư hỏng

Cách xử lý mối mọt cho đồ gỗ, sàn gỗ công nghiệp

Với các loại đồ gỗ bị mối. Cách phát hiện là quan sát trên tấm gỗ xem có các lỗi nhỏ, cứt mối dạng viên tràn ra ngoài. Buổi đêm thường nhìn thấy tiếng cót két rất khó chịu( đó là loại mọt đục gỗ).

Trường hợp bạn phát hiện nền nhà lát gỗ của mình bị mọt, việc đầu tiên cần làm là tháo dỡ tất cả phần sàn gỗ bị mối bỏ đi. Quét dọn thật sạch sẽ, kiểm tra kỹ hết các ngõ ngách, tủ, giường xem có bị mối không. Tiếp đó phun thuốc diệt mối để tiêu diệt. tiếp đến rắc thuốc phòng mối, mua các sản phẩm ván sàn gỗ mới có khả năng chống mối mọt để thay thế sửa chữa. Dùng phào nhựa chân tường thay cho phào gỗ. Có chức năng chống mối mọt tốt hơn.

Có nhiều hóa chất để tiêu diệt mối. Nhưng trong nhà thì nên dùng các chế phẩm sinh học sẽ an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn hơn.

Mua hộp nhử mối đặt vào nơi có mối. Sử dụng thuốc phun sinh học để gây bệnh cho mối, loại thuốc này có tính năng triệt để. Các con mối nhiễm bệnh sẽ truyền bệnh cho cả đàn.

Một số loại thuốc diệt mối chuyên dụng mà bạn có thể tham khảo như: Agenda 25ec, lenfos, mythic, pmc 90, Map Sedan 48EC.

Ngoài ra vẫn còn một số ít mẹo nhỏ dân gian mà bạn có thể thử: Dùng nụ đinh hương kết hợp vỏ cam, dùng tế tân khô,…

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang