Rào chắn rác là gì cùng chất liệu tạo chúng ra sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Song chắn rác không phải vật dụng mới nhưng không phải ai ai cũng biết về nó. Cùng tìm hiểu song chắn rác là gì và các chất liệu làm song chắn rác như thế nào nhé!

Song chắn rác là gì là câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Đây là vật dụng thông thường có tại các nắp hố ga, nắp cống nhằm hạn chế rác thải xâm nhập vào phía bên trong. Có khá nhiều chất liệu có thể dùng làm song chắn rác, tuy nhiên được dùng phổ biến nhất giờ đây là cấu tạo từ chất gang và composite. Vấn đề đó là nhờ vào khả năng chịu lực, tính bền bỉ mà các cấu tạo từ chất này có được.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie chi tiết và miễn phí

Song chắn rác

Đi tìm khái niệm song chắn rác là gì?

Khi đi trên đường, nếu lưu ý bạn sẽ bắt gặp nhiều tấm kim loại hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn có các khe hở giữa các thanh. Đây chính là các song chắn rác nhằm tránh rác thải xâm nhập vào đường cống gây tắc cống. Ngoài ra, song chắn rác còn được sử dụng tại nhiều công trình khác nhau cũng tương tự với chức năng trên. Đây được coi là giải pháp đóng góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả.

Đối với từng địa điểm sử dụng mà yêu cầu đối với song chắn rác là không giống nhau. mặc dù vậy nhìn chung mỗi tấm song chắn rác khi đưa ra thị trường cần đáp ứng các điều kiện sau:

Chịu được trọng tải lớn và đem lại tác dụng cao

Đảm bảo người, xe cộ qua lại an toàn trên các song chắn rác. Đặc biệt ở những nơi nơi công cộng như đường phố, đô thị. Chúng phát huy tác dụng chắn rác của mình có nghĩa là Điều này liên quan đến khoảng hở giữa các thanh chắn. Khoảng cách quá lớn rác thải sẽ không bị giữ lại, ngược lại nếu quá nhỏ sẽ không thoát nước kịp thời.

Song chắn rác tại Việt Nam

Bảo đảm độ an toàn và mỹ quan khi bạn sử dụng

Chúng sẽ phải đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Đặc biệt khi các song chắn lắp đặt cẩu thả, gồ ghề có thể là nguyên nhân gây ra các tai nạn. Thêm vào đó yếu tố nghệ thuật cho khu vực môi trường xung quanh khi bạn sử dụng cũng rất cần phải đảm bảo và chúng không phá hủy cấu trúc chung tại địa điểm lắp đặt.

Song chắn rác được làm từ các chất liệu cơ bản nào?

Sau khi tìm hiểu song chắn rác là gì, chúng ta sẽ tiếp tục với làm từ chất liệu cho sản phẩm này. Theo đó chúng có  thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gang, thép, sắt, composite,…tuy vậy song chắn rác gang và song chắn rác composite được ưu ái hơn hết. Chúng ta cùng lần lượt khám phá các cấu tạo từ chất này nhé.

Song chắn rác chất liệu gang

Gang là cấu tạo từ chất có độ cứng lớn, chịu lực vô cùng tốt và bền bỉ với thời khắc. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa giúp các song chắn rác làm từ gang thích nghi được với đa số điều kiện thời tiết.

Song chắn rác gang cầu của Đại Tín

Do đó một lần đầu tư sẽ giúp bạn sử dụng được trong một thời gian dài mà không sợ hao mòn, hỏng hóc.

Song chắn rác chất liệu Composite

Đây chính là cấu tạo từ chất mới xuất hiện và nhanh chóng đánh chiếm thị trường. Ưu điểm nổi bật của làm từ chất liệu composite mà các gia công bằng chất liệu khác không có chính là độ nhẹ của nó. Theo đó các song chắn rác composite có trọng lượng chỉ bằng ¼ so với gang, thép, sắt.

Song chắn rác composite Đại Tín tô điểm cho Bãi biển Sầm Sơn

Bên cạnh đó, các đặc tính về chịu lực, chống oxy hóa, chịu được tải trọng lớn của chất liệu này cũng được đánh giá cao. Độ thẩm mỹ khi sử dụng các song chắn này là không phải bàn cãi. Chúng sẽ không ảnh hưởng đến kết cấu chung, đồng thời mỏng nhẹ nên sẽ không bị gồ ghề, bảo đảm an toàn an toàn cho người, xe cộ lưu thông.

Qua bài viết trên, chúng tôi tin rằng bạn đã hiểu được khái niệm song chắn rác là gì? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đã đem lại thông tin hữu ích cho các bạn khi lựa chọn song chắn phù hợp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang