QR Code: Xu thế mới của marketing hay trào lưu thể hiện bản thân?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu thường xuyên cập nhật thông tin trên các trang web chuyên ngành Marketing, Quảng cáo hay công nghệ trên thế giới, hoặc các diễn đàn trên điện thoại thông minh ở Việt Nam, bạn sẽ thấy cụm từ “QR code” đang ngày càng phổ biến. Đây được xem là xu hướng của thời đại mà một nhà tiếp thị, doanh nghiệp hoặc chỉ đơn giản là một chủ sở hữu của một điện thoại thông minh không thể hiểu được.

  1. Mã QR là gì

QR là viết tắt của cụm từ tiếng Anh, Quick Response (phản ứng nhanh), trong khi các “barcode” – mã vạch là một khái niệm mới mà bạn có thể không dễ dàng bắt gặp trên hàng hóa. Để thuận tiện cho người sử dụng, chúng tôi vẫn QR code cụm từ ở Việt Nam. Đây là một mã vạch ma trận có thể được đọc bởi các “đầu đọc mã vạch QR” thường được cài đặt trên điện thoại thông minh của họ. Các thông tin được mã hóa có thể bao gồm thông tin văn bản, URL … Việc ứng dụng QR Code vào marketing còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng nó đang trở nên phổ biến hơn và là xu hướng mới của thị Thế giới (Fortin, 2011).

>>> chien dich marketing online

  1. Tại sao tôi cần biết về QR code?

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của Kingfish Media, 1/3 số công ty hiện có trong chiến lược của Mỹ cho tiếp thị điện thoại di động, và con số này sẽ tăng lên 73% trong vòng 12 tháng. Trong khi đó, số người sử dụng điện thoại thông minh trên toàn thế giới sẽ đạt 1 tỷ USD vào năm 2013 (Middleton, 2010). Ở Việt Nam, có khoảng 500.000 người là tín đồ của các điện thoại thông minh (DTA, 2011). Con số này tất nhiên sẽ tăng lên trong tương lai và quan trọng hơn, người dùng thích iPhone Việt Nam “chống lại” hơn thế giới (theo nghiên cứu của AC Nielsen, trung bình hàng tháng của 1 người dùng iPhone tải về 8 phần mềm / game, trong khi ở Việt Nam con số này là 13 ) (PCWorld, 2011). Hơn nữa, với các chương trình quảng cáo, biển quảng cáo, áp phích hoặc các trang web bị ngập lụt cũng như bây giờ, muốn tạo sự khác biệt và thu hút người dùng, đồng thời tận dụng các xu hướng của điện thoại thông minh có sẵn, mã QR trên các câu trả lời của ứng dụng marketing là đáng xem. Nó thậm chí còn là một sở thích mới của người sử dụng điện thoại thông minh (có 47,100 kết quả trên Google cho từ khóa “tạo QR code”), họ thích tạo ra QR Code của riêng mình, đơn giản chỉ là một cách để thể hiện cái tôi và kết nối với bạn bè. Dần dần, ngày càng nhiều người dùng bắt đầu thói quen ‘smartphone’ mứt Việt Nam và quét.

qr

qr

  1. Sử dụng QR Code như thế nào?

Nhiều công ty trên toàn thế giới hiện nay có một ứng dụng mã QR để khai thác vừa vui thích “nghịch” điện thoại thông minh của người sử dụng, đã làm dấy lên sự tò mò và kích thích khách hàng “hành động”. Ví dụ, The Xerox Rochester International Jazz Festival, đã tạo ra một trang web được cấu hình để tương thích với người sử dụng điện thoại thông minh điện thoại di động có thể truy cập bất cứ lúc nào. Hơn nữa, các áp phích với QR người sử dụng đang quét mã cuộc gọi không chỉ giúp khách hàng không cần phải nhớ địa chỉ website nhưng khá dài, không ai là không tò mò và sẽ được quét bởi QR để xem hàng tiềm mã khác.

Một ví dụ điển hình là trong lĩnh vực bán lẻ. Ví dụ, với thói quen mua sắm hiện nay, người dùng thường tìm kiếm thông tin trước khi mô hình truyền hình của họ để mua trực tuyến trước khi thực sự đi vào một cửa hàng để mua máy. Với QR Codes cung cấp siêu thị, người mua sẽ không phải đấu tranh trên mạng nhiều lần và ghi lại các thông tin trước khi mua hàng. Đơn giản, chỉ cần quét “QR Code” được đính kèm trong bảng sản phẩm, người dùng sẽ có ngay lập tức liên kết đến các trang web của công ty hoặc blog với các đánh giá của người sử dụng tương ứng trong mô hình. Nhiều người sẽ bị kích thích bởi những biển quảng cáo như thế này.

>>> bien tap noi dung chuan seo

  1. Thiết kế mã QR được khó khăn?

Câu trả lời là không. Việc tạo ra các mã QR là miễn phí và đơn giản. Bạn chỉ cần google là sẽ có một loạt các kết quả hiện ra, và thậm chí còn dễ dàng hơn nếu bạn thông thạo một chút tiếng Anh. Một số trang web giúp tạo QR code miễn phí như: Kaywa QR Code, INVX, ZXing Project là rất phổ biến hiện nay. Và đừng nhầm tưởng rằng thiết kế của QR Code đơn điệu. Bạn hoàn toàn có thể chèn logo và màu sắc của thương hiệu của bạn trên Mã QR để quảng cáo hiệu quả hơn. Lý do bạn thường thấy QR Code 2 màu đen và trắng QR code dễ đọc bởi vì khi đó có màu sắc tương phản. Chỉ cần đảm bảo yếu tố tương phản và không che khuất 3 góc vuông của QR Code, bạn hoàn toàn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của họ. (InterlinkOne, 2011)

code

Hãy tưởng tượng nếu người mua vào siêu thị, nếu bạn sắp xếp một sản phẩm mẫu mã QR bên rau bina rằng nếu quét, người mua sẽ biết được hướng dẫn các món ăn sử dụng rau chân vịt và các tài liệu cần mua, chắc chắn siêu thị của bạn sẽ bán sản phẩm nhiều hơn là chỉ các món ăn rau chân vịt khác. Vậy còn chần chừ mà không ứng dụng QR Code vào công việc của bạn, hoặc chỉ đơn giản là thêm một cách để khẳng định mình và khám phá thế giới của nghe.mQR Code: một cách mới để thể hiện bản thân và kết nối với bạn bè.

Xem thêm: mẹo vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang