Ô nhiễm không khí làm suy giảm tư duy

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các nhà khoa học khẳng định vận chuyển chất thải bằng cách tạo ra trong thành phố có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động của não.

Melinda Power, một công trình tiến sĩ tại Đại học Harvard Y tế Cộng đồng ở Mỹ, và các đồng nghiệp đã xem xét các tác động của ô nhiễm không khí đối với hoạt động tư duy của con người. Họ tuyển 680 nam giới tuổi từ 51-97 để thực hiện một thử nghiệm. Họ yêu cầu các tình nguyện viên để làm khả năng suy nghĩ, lý do kiểm tra, Telegraph đưa tin.

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Kết quả cho thấy nồng độ CO2 trong khí quyển tăng gấp đôi về khả năng tư duy của các tình nguyện viên giảm 1,3 lần. Xu hướng này đã không thay đổi sau khi các nhà nghiên cứu loại trừ các yếu tố có liên quan – như trình độ học vấn và địa vị xã hội.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ô nhiễm không khí do hoạt động vận tải ảnh hưởng xấu đến tư duy ở người cao tuổi,” Power cho biết.

o nhiem

Hỗn hợp khí và các hạt li ti từ khí thải xe cơ giới gây ô nhiễm không khí. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không khí bẩn dường như không gây ra viêm và quá trình oxy hóa trong não – hai nguyên nhân gây stress. Họ cũng tìm thấy bằng chứng của các hạt cực nhỏ có thể nhập não và gây ra tình trạng tê liệt của các chức năng thần kinh.

“Khả năng suy giảm nhận thức ở người cao tuổi là một vấn đề lớn trong các lĩnh vực y tế công cộng. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng ô nhiễm không khí do hoạt động giao thông vận tải, đặc biệt là chất thải từ động cơ diesel, có thể đóng một vai trò nhất định,” Power cho biết.

Mặc dù các đối tượng nghiên cứu là nam giới, nhưng điện tin rằng kết quả cũng có thể áp dụng đối với phụ nữ.

Trong một thí nghiệm khác, các nhà khoa học thuộc Đại học Ohio ở Hoa Kỳ cho một nhóm chuột tiếp xúc với không khí bẩn do chất thải từ xe cộ. Sau đó, họ được đào tạo cho họ một số kỹ năng với một nhóm các con chuột còn sống trong một môi trường bình thường.

>>> Dự án du lịch sinh thái thành điểm tập kết rác ở Hưng Yên

Họ phát hiện ra rằng việc học tập và bộ nhớ khả năng của những con chuột tiếp xúc với không khí bẩn thấp hơn so với các nhóm khác đáng kể. Sự phát triển của các tế bào thần kinh trong vùng hippocampus – khu vực quyết định khả năng học hỏi và ghi nhớ trong não chuột – những con chuột tiếp xúc với không khí bẩn được giảm mạnh.

tu duy

Laura Fonken, một nhà thần kinh học của trường Đại học Ohio, cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc tiếp xúc với không khí bẩn trong một thời gian dài, một hiện tượng phổ biến ở các thành phố lớn trên thế giới, có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng nhận thức của con người và động vật. “

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chứng minh các hạt nhỏ li ti trong không khí làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chất thải từ động cơ diesel làm cứng mạch máu, nguyên nhân của cơn đau tim.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang