Nỗi lo sốt ảo về bất động sản nghĩ dưỡng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Số lượng các dự án bất động sản dọc theo bờ biển khu nghỉ mát cung cấp một thị trường mạnh, các nhà đầu tư và các tổ chức cá nhân cũng ồ ạt trở lại phân khúc này, nhưng các chuyên gia lo ngại rằng nó sẽ tăng trưởng nóng khó kéo dài.

Trong nửa đầu năm 2015, nguồn cung của các dự án bất động sản đã được công bố khu du lịch tăng đột biến so với thị trường trong thời kỳ khủng hoảng (tức là 8 năm trước đây). Hầu hết các khu vực, địa phương ven biển, các doanh nghiệp đang chạy đua để giới thiệu, dự án cung cấp.

Phú Quốc đáng chú ý nhất, một loạt các dự án khu nghỉ mát lớn Long Beach, xã Gành Dầu, nằm trên bờ biển phía tây – bắc của Phú Quốc rẽ công bố ra thị trường. Sốt bán lẻ ở nhiều vùng đất gần biển trên đảo Phú Quốc cũng đang diễn ra trong một vài giai đoạn trong 6 tháng đầu tiên. Các biệt thự bên bờ biển, khu phức hợp biển, căn hộ nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao có tầm nhìn bãi biển Vingroup, Sun Group, BIM Group, MIK, Long Điền với hàng nghìn tỷ đầu tư đều có mặt.

Thống kê của Phú Quốc, hòn đảo hiện nay có tổng số 202 dự án đầu tư, chiếm 7976 ha. New Level trong năm 11 giấy chứng nhận đầu tư với hơn 90 ha. Cho đến nay, có 136 dự án được triển khai với quy mô 5010 ha. Tổng vốn đầu tư cho đến nay đã lên tới 144 190 tỷ USD. Trong khi 21 dự án đang hoạt động và chủ yếu là từ FDI.

Tại khu vực trung tâm, được biết đến như là thủ đô resort của bất động sản tại Việt Nam trong thập kỷ xuất hiện các loại tài sản dọc bờ biển khá đa dạng.

nghi duong

Trong tháng Bảy, Trung Đất Xanh dự kiến ​​giới thiệu mặt đất (có sổ đỏ) Sky Town House nằm gần bãi biển Mỹ Khê. Vào giữa tháng Sáu, công ty KTG Land mở bán căn hộ cuối cùng Fusion Suites Da Nang Beach. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn xây dựng mô hình 5 sao 100% hướng biển.

Dòng sản phẩm biệt thự biển cao cấp Vinpearl Đà Nẵng, Nha Trang (2 dự án) cũng làm mưa làm gió khu nghỉ mát sang trọng bất động sản dọc miền Trung. Công ty Hưng Thịnh tiếp tục mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án tại Cam Ranh Bay Golden Beach.

Ở phía Bắc, ngay cả bây giờ cũng đã khánh thành khu vực đô thị của khu du lịch có quy mô lớn. Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC mở khu du lịch phức hợp nghỉ dưỡng sinh thái Invincible FLC 200 ha (giai đoạn 1) tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hoá. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng, giai đoạn đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 12/7. June, Syrena Việt Nam – BIM Group Dự án ra mắt Lotus Residences – Nhà phố Văn Liên Resort (159 đơn vị) nằm trong bán đảo của đô thị Hạ Long Marina 2.

Ngay cả TP.HCM đua đã không đứng để giành thị phần bất động sản bên bờ biển. Vào giữa tháng Sáu, Văn phòng thông TP HCM, Tập đoàn Vingroup sẽ tham gia như một đối tác chiến lược của các dự án đô thị rộng 821ha Cần Giờ. Trước đây, dự án du lịch Công ty Cổ phần Khu đô thị Cần Giờ làm chủ đầu tư nhưng chưa được triển khai thực hiện có hiệu quả trong suốt 15 năm qua.

bds

Giám đốc điều hành Công ty Alternaty, Rudolf Hever đánh giá trong 6 tháng, các hoạt động phát triển dự án khu du lịch thị trường bất động sản đã rất sôi động. Các nhà đầu tư và nhà đầu tư đã trở nên tự tin hơn trong việc thực hiện các dự án mới. Trong nguồn cung mới này, một số là hoàn toàn dự án mới, phần còn lại là dự án đã bị trì trệ trong vài năm qua.

Theo Rudolf Hever, lãi từ các quỹ nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản bắt đầu tăng lên khu nghỉ mát. Tài sản đa dạng Tuy nhiên, hầu hết các quỹ được giao dịch vẫn chưa được công bố chính thức. Sự chú ý của khách hàng cá nhân và các nhà đầu tư cá nhân trong lĩnh vực này nóng lên. Alternaty ghi lại, các đơn vị phân phối bất động sản nghỉ dưỡng đã nhận được nhiều cuộc gọi hơn từ các nhà đầu tư nước ngoài tìm mua căn nhà thứ hai.

Ngoài các thị trường truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc là thị trường sôi động nhất. Việc nâng cấp các cơ sở hạ tầng (sân bay, đường giao thông, điện, nước) và các sự kiện thay đổi bản chất (có thể có một casino, bến du thuyền, quốc tế, miễn phí của chính sách visa và các khu kinh tế đặc biệt) đã khiến thị trường này tăng nhiệt. Nhiều nhà khai thác quốc tế với các thương hiệu toàn cầu được tiếp cận dự án ở đây. “Resort thị trường bất động sản Phú Quốc hấp dẫn đối với các nhà đầu tư cá nhân khó có thể chờ đợi cho đến khi các biệt thự của dự án và đưa ra condotel tiềm năng để nắm bắt các cơ hội đầu tư”, các chuyên gia bình luận.

Khi được hỏi về nỗi sợ hãi nghỉ mát bất động sản đang có dấu hiệu quá nóng và gia tăng sốt ảo, Rudolf Hever, ông thừa nhận: “Mỗi lần tôi nghe thấy từ ‘sốt’ mới xuất hiện, tôi trở nên lo lắng và hoài nghi”.

Theo chuyên gia này, thật không may, thị trường bất động sản của Việt Nam đã dành quá nhiều thời gian vào “cơn sốt” và “bùng nổ”, nhưng không đủ thời gian để phát triển với một tốc độ bền vững dựa trên nguyên tắc bản.

Phân tích ông Rudolf Hever, cung cấp các khu nghỉ mát chính xác bất động sản đang gia tăng. Nó trông giống như thị trường đã qua đáy và có rất nhiều lý do để lạc quan và hy vọng tình hình sẽ khởi sắc theo chu kỳ kinh doanh trong những năm tới. Về phía cầu, cho người mua nhà thứ hai, niềm tin vẫn còn chưa rõ ràng và các dấu hiệu không thực sự vững chắc. “Chúng tôi sẽ có một hình dung tốt hơn trong 6 tháng tiếp theo, đặc biệt là sau khi điều luật quyền sở hữu đối với các đối tượng nước ngoài có hiệu lực,” ông dự đoán.

Với quan điểm bảo thủ, Tư vấn Tư vấn Kinh doanh cao cấp phân tích công ty toàn cầu hội nhập (GIBC) Huỳnh Phước Nghĩa: “Nó nên tỉnh táo để sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay hot Sự an toàn của sự sụp đổ thị trường nên đến 10 năm kể từ bây giờ.”.

Theo ông Nghĩa, thành phố biển của Việt Nam cần một thập kỷ để hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ, cơ sở hạ tầng xã hội và thúc đẩy tiềm năng du lịch biển trở thành sự thật. Hiện nay chỉ có biệt thự biển thật sự hấp dẫn trong khu vực ven biển vị trí đẹp, với các chiến lược phát triển đường cao tốc, sân bay, cơ chế của các khu kinh tế đặc biệt hình thành … tiền chảy vào kênh này của nhóm dài hạn, thời gian thu hồi vốn của 6-10 năm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang