Nổi lo ế nhà xã hội ở Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dự án bất động sản  nhà ở xã hội là dưới 10 triệu đồng mỗi m2, nhưng các hồ sơ đăng ký tại khiến giới đầu tư lo ngại việc xây dựng quá nhanh so với tốc độ của doanh số bán hàng.

xa hoi

Một khảo sát của VnExpress, số lượng các dự án nhà ở xã hội công bố gần đây đã mở bán tương đối lớn, nhưng không phải trường hợp cũng bán tiến triển tốt. Công ty Cổ phần Tập đoàn CEO thông báo về việc nhận các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Quốc Oai, Hà Nội so với 2 tháng trước. Có giá dưới 10 triệu đồng mỗi m2, với sự hỗ trợ của các ngân hàng, người mua chỉ cần chuẩn bị khoảng 100 triệu USD để sở hữu một căn hộ ở đây.

Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp cho biết, số lượng hồ sơ nhận được rất ít. Đơn vị này hiện đang đứng thứ 2 trong các dự án nhà ở xã hội và dự kiến ​​kết thúc vào tháng Mười, sẽ bàn giao căn hộ đầu tiên cho khách hàng. Các nhà đầu tư đang xem xét tiến độ xây dựng để phù hợp với tiến độ bán hàng cho số lượng hiện tại của hồ sơ đăng ký mua quá ít.

“Nếu nhà hoàn thành nhưng chưa bán được, nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, lãng phí,” cho biết.

Theo đại diện doanh nghiệp, tốc độ bán hàng tại dự án sẽ không được tích cực một phần là do vị trí xa xôi, giao thông không thực sự thuận lợi. “Trong khi ngành giao thông vận tải đường không có nhiều khó khăn nhưng hơi xa trung tâm nên người mua không thực sự mặn”, tuyên bố vị trí này.

Người đại diện cũng nói rằng các nhà đầu tư, với mức giá và vị trí như trên, dự án là chỉ thích hợp cho các đối tượng công nhân đang làm việc xung quanh nó. Nhưng bây giờ, các thủ tục để đáp ứng các yêu cầu của khoản vay nhà ở xã hội cũng là khá phức tạp, do đó nó ảnh hưởng đến tốc độ của Giám đốc điều hành Tập đoàn bán hàng.

Không chỉ có xã hội, với một số dự án thương mại có giá rẻ, tình hình bán hàng không giá vé tốt hơn. Lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản tại Thanh Xuân mỗi phân phối các dự án nhà ở xã hội Thanh Hà Cienco 5, hoặc căn hộ thương mại dài Victory Thắng, CT Number One Vân Canh (Hoài Đức) … cho biết các căn hộ tại Chỉ có 10-13 triệu giá mỗi m2. Đây là giá đã bao gồm VAT và một số đồ nội thất cơ bản. Với nhiều căn hộ nhỏ, người mua nhà sẽ có đủ điều kiện để vay theo gói 30.000 tỷ.

Tuy nhiên, tốc độ thực tế của doanh số bán hàng tại các dự án này là không thực sự tốt. “Một số lần mở bán chốt chỉ số tiền gửi, thấp hơn nhiều so với các dự án khác. Tuy nhiên, việc ký kết hợp đồng phân phối với các nhà đầu tư, sàn phải cam kết tiến độ bán hàng, nếu không đạt được, Ủy ban đã không có được nhiều, trong khi các khoản quảng cáo, tiếp thị có nhiều “, ông nói.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn bất động sản 24, nói rằng mặc dù một số dự án là đơn vị giá rẻ nhưng rất sợ nhận phân phối.

“Dự án nằm xa hoặc không thuận lợi như là một trở ngại lớn để bán hàng. Trong khi đó, chi phí của việc đưa ra một dự án khá tốn kém”, ông Quỳnh nói.

Theo ông Quỳnh, hiện nay số lượng dự án nhà ở giá rẻ, bao gồm cả nhà ở xã hội ngày càng tăng nên người mua có cơ hội để lựa chọn hơn. “Một số khu vực như Hà Đông, Hoài Đức … Các dự án đang cạnh tranh mạnh mẽ để cung cấp nhiều hơn. Vì vậy, nếu các địa điểm dự án là không thực sự thuận lợi, cạnh tranh rất khó khăn, trong đó có mức giá rẻ”, ông Quỳnh nói.

Đồng tình với quan điểm này, bà Đỗ Thị Thu Hằng, đại diện Hà Nội Savills cho rằng mở bán các căn hộ đang tăng, người mua có nhiều sự lựa chọn như là lý do chính ảnh hưởng đến bán hàng tốc độ vào các dự án nhà ở giá rẻ.

“Bên cạnh các yếu tố của cơ sở hạ tầng, các dự án phải đáp ứng các tiện ích tương đối cuộc sống của người dân nó thu hút khách hàng mới”, cô nói. Báo cáo thị trường quý II của CBRE cho thấy, giao dịch căn hộ giá cả phải chăng – phân khúc từng thống trị thị trường trong hai năm qua đã giảm mạnh, chiếm 26%, trong khi tỷ lệ lần vào năm 2014 và 2013 lần lượt là 49% và 44%.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang