Những ngôi nhà Việt đạt top 100 công trình đẹp nhất 2020

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ hơn 5.500 dự án khắp thế giới, tạp chí kiến trúc Archdaily chọn ra 100 công trình đẹp nhất năm 2020, trong các số đó có 7 ngôi nhà ở Việt Nam.

Archdaily là tạp chí kiến trúc có lượng truy cập lớn nhất thế giới với hơn 13 triệu độc giả, 300 công ty đối tác khách hàng và có văn phòng tại 5 quốc gia khác nhau. Trụ sở chính đặt tại thành phố Santiago, Chile.

Tổng thể toàn bộ 7 ngôi nhà Việt lọt vào danh sách của Archdaily đều đã được VnExpress giới thiệu trong thời hạn qua.

Căn nhà ống sâu 35 m vẫn ngập tràn nắng, gió.

Công trình này cũng từng được tạp chí Habitus Living (Australia) chọn là công trình có nội thất đẹp nhất khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương trong giải thưởng thường niên vừa được công bố hồi đầu tháng 12.

Nằm trên con phố đông đúc thuộc quận Hà Đông, mặt tiền nhà được thiết kế hai lớp với lớp vỏ ngoài cùng bằng gạch xếp tạo lỗ còn phần trong bằng kính khung sắt. Nhờ đó, công trình chắn được bụi bẩn, tiếng ồn mà vẫn sáng và thông thoáng.

Bên trong, căn nhà lấy cảm hứng từ những ngôi nhà cổ ở Hà Nội. Không gian ngập nắng, gió nhờ bốn khu vườn chính và 10 bồn cây lớn đan xen.

Ngôi nhà có công viên trên sân thượng

Từ mong muốn khoảng không gian sống nhiều cây xanh, ánh sáng của gia chủ, kiến trúc sư thiết kế một công viên trên mái ngôi nhà ở quận 12.

Công viên trên mái có tổng diện tích 150 m2, trồng cây ăn quả, cây hoa và cây tạo mảng trang trí. một trong những phần công viên dùng làm chỗ trồng rau. Nhờ công nghệ tưới tự động, gia chủ không mất rất nhiều thời gian để chăm sóc, chỉ cần cắt tỉa cây và dọn dẹp lá khô úa mỗi tuần một lần.

Ảnh: Quang Trần.

Ngôi nhà gạch có lớp rèm cây xanh

Đôi vợ chồng đã luống tuổi chọn mảnh đất 400 m2 ở Mạo Khê (Quảng Ninh) làm chỗ nghỉ ngơi và đón gia đình con gái về chơi mỗi cuối tuần.

Từ ngoài vào trong, qua tường rào bằng gạch đỏ là lớp cây xanh gồm nhiều loại cây khác biệt, từ cây bóng mát, cây bụi đến cây rủ. Chúng trở thành lớp vỏ cây xanh bao phủ căn nhà, giúp ngăn bụi và tiếng ồn từ đường phố.

Đặc biệt, những cây cúc tần Ấn Độ rủ từ mái xuống tựa như những tấm rèm là nét đặc trưng của công trình, vừa đem tới cảm giác xanh mát vừa chắn nắng rọi trực tiếp vào phía bên trong.

Nhà mái tranh trên hồ nước của giám đốc HCM

Trên khu đất rộng 3.500 m2 ở Cần Giuộc (TP.Hồ Chí Minh), giám đốc marketing của một tập đoàn lớn cho xây dựng ngôi nhà vườn một tầng để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc đầy áp lực.

Công trình tổng diện tích sàn 184 m2, gồm năm khối chức năng nằm dưới một mái tranh lớn và trên hồ nước diện tích 118 m2.

Để làm mát cho công trình, hệ mái được thiết kế thành nhiều lớp. Hệ mái kết hợp vườn cây, hồ nước tạo gió, bố cục mặt bằng giúp gia chủ không cần dùng quạt.

Nhà năm góc chứa 'rừng cây'

Để đem tới cho vợ chồng gia chủ cùng ba người con cảm giác "sống trong rừng", trên trên mảnh đất rộng 500 m2, kiến trúc sư đưa ra kết cấu nhà hình ngũ giác với cây xanh trải từ tầng trệt lên đến mái. Chúng đều là cây bản địa, dễ trồng và chăm sóc. Bên cạnh vườn ở các tầng, gia chủ còn có một vườn rau trên mái nhà.

Cây cỏ đâm ra từ những ô cửa vừa tạo sự đối lập với bức tường, vừa thay đổi diện mạo công trình theo từng mùa lá.

Ngôi nhà 'ruộng bậc thang' trong hẻm

Tại ngã ba một con hẻm ở thành phố Quy Nhơn (Bình Định), ngôi nhà ống ba tầng được thiết kế như ruộng bậc thang, tầng trên lùi vào so với tầng dưới để tạo nên không gian rộng rãi và giúp vợ chồng gia chủ dễ dàng nhìn thấy hai con.

Tầng 1 dành cho sinh hoạt chung. Hai tầng còn lại của nhà dành cho các phòng ngủ. Trước mỗi tầng có khoảng vườn nhỏ để chắn gió Lào và đèn xe đi vào hẻm. Ngôi nhà cũng có mái hiên và khoảng sân lớn để trẻ em hàng xóm tụ tập, chơi đùa với hai con của gia chủ.

Căn hộ hy sinh phòng ngủ lấy cây xanh và nắng

Căn hộ trong một khu căn hộ chung cư cao cấp mới xây ở Hà Nội ban đầu có hai phòng ngủ trên tổng diện tích 62 m2, không gian sinh hoạt chung rất bé.

Để tạo nên không gian sinh hoạt chung thú vị và chất lượng hơn theo yêu cầu gia chủ, kiến trúc sư đưa ra chiến thuật bỏ một phòng ngủ, đồng thời chuyển đổi một nhà vệ sinh thành phòng giặt đồ và kho.

_____________________
 

Xem thêm: Go cao su tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang