Những bộ phim tên tuổi về Chiến tranh lạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự căng thẳng về quan hệ chính trị và ngoại giao kéo dài trong nhiều thập kỷ giữa Liên Xô (cũ), Đông Âu và Tây nhiều cảm hứng cho các nhà làm phim.

1. The Hunt for Red Tháng Mười (1990)
Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Tom Clancy tác giả, với bối cảnh vào năm 1984. Tàu ngầm hạt nhân hiện đại của Liên Xô dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng một mái nhà nổi tiếng bất tuân lệnh, đi thẳng đến Mỹ. Ngay sau đó, Hải quân Xô Viết ra lệnh cho tàu để tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm. Động thái này được đưa ra giới cầm quyền Mỹ bối rối vì họ không biết đội trưởng muốn đào tẩu hay âm mưu tấn công nước Mỹ. Một trận chiến ác liệt đã diễn ra địa điểm.

The Hunt for Red Tháng Mười tụ dàn diễn viên bao gồm tên Sean Connery, Alec Baldwin, Scott và Glen Sam Neill. Công việc này cũng đã được đề cử cho giải Oscar ba rất phổ biến với 200.500.000 doanh thu trong khi chỉ có 30.000.000 $ ngân sách. Đây cũng là bộ phim đầu tiên với sự xuất hiện của Jack Ryan nhân vật điệp viên nổi tiếng.

live of other

2. The Lives of Others (2006)
The Lives of Others có mốc thời gian là năm 1984 nhưng bối cảnh ở Đông Berlin, Đức. Một sĩ quan cảnh sát bí mật có nhiệm vụ theo dõi một nhà văn và bạn gái của mình. Bạn càng nhìn họ, cảnh sát ngày càng bị ám ảnh bởi cuộc sống của bộ đôi này.

Chỉ có chi phí sản xuất của hai triệu người, làm việc tại Đức đạt 77,3 triệu doanh số bán hàng trên toàn thế giới. The Lives of Others và được giới phê bình đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, đã giành giải Oscar cho “bộ phim tiếng nước ngoài hay nhất.”

3. Fail Safe (1964)
Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Harvey và Wheeler Eugene Burdick, Fail Safe làm tăng triển vọng của một cuộc khủng hoảng hạt nhân trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Một trục trặc kỹ thuật sau khi mất điện dẫn chính quyền Mỹ rằng chiếc máy bay sai mang bom hạt nhân tấn công Liên Xô. Các bên phải chạy đua với thời gian để ngăn chặn một cuộc chiến tranh.

Mặc dù đánh giá cao, Fail Safe với doanh thu rất thấp do bộ phim này ra mắt ngay sau khi làm việc với Dr. Strangelove cùng chủ đề. Đến năm 2000, Fail Safe được xây dựng thành một bộ phim truyền hình với sự tham gia của ngôi sao George Clooney và được phát sóng trực tiếp trên kênh CBS.

4. Tinker Tailor Soldier Spy (2011)
Ra mắt trong 5 năm, Tinker Tailor Soldier Spy được đánh giá là một trong những phim hay nhất của Chiến tranh Lạnh. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của John le Carré giả bối cảnh London (Anh) vào đầu kỳ cựu tình báo năm 1970. Nhân viên George Smiley được triệu tập để săn một gián điệp cài đặt plug Xô cơ quan tình báo Anh – MI6.

Tinker Tailor Soldier Spy đã được ba đề cử Oscar, bao gồm các hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc” title cho vai diễn của tài tử Gary Oldman George Smiley. Doanh số bán hàng của công việc này khá tốt với 80.600.000 USD trong vé, cao hơn so với chi phí sản xuất bốn lần.

thirteen days

5. Thirteen Days (2000)
Bộ phim dựa trên cuốn sách The Băng Kennedy: Bên trong Nhà Trắng Trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba của hai tác giả Philip Zelikow và Ernest May. Nội dung của cuốn sách này mô tả cuộc khủng hoảng năm 1962 khi Liên Xô triển khai một số bệ phóng tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân ở Cuba.

Trong quá trình sản xuất, Thirteen Days được thêm một số thông tin mới để thêm vào các bộ phim truyền hình và hiện thực. Các nhà phê bình đánh giá cao tác phẩm này, đặc biệt là diễn xuất bộ đôi Bruce Greenwood và Kevin Costner. Tuy nhiên, khán giả khá hờ hững với việc Thirteen Days doanh thu bộ phim không bù đắp chi phí sản xuất.

>>> Lap dat truyen hinh an vien tai huyen dan phuong

6. Top Gun (1986)
Top Gun là một bộ phim góp phần tên Tom Cruise đã trở thành ngôi sao lớn ở Hollywood. Trong phim, anh vào vai Pete “Maverick” Mitchell, những phi công trẻ của Hải quân Mỹ. Đây là một tài năng nhưng hiện năng lực cá nhân phù hợp, cuộc phiêu lưu thay vì xử lý kỷ luật. Để khắc phục anh chàng “colt Hậu”, các cấp trên bổ nhiệm ông vào học tại Air Force Top Gun – nơi mà anh phải cạnh tranh với nhiều sinh viên khác đều tuyệt vời.

Phê bình có được ca ngợi nhưng Top Gun là khán giả đón nhận nồng nhiệt. Với 356.800.000 trên toàn thế giới trong khi chỉ có 15.000.000 $ ngân sách, công tác này là bộ phim hành động nổi tiếng nhất trong năm 1986. Sự hấp dẫn của bộ phim cũng làm cho số lượng các ứng dụng để trở thành một phi công của quân đội Thượng Hải tăng vọt Mỹ. Những người trẻ tuổi cũng điên với phong cách thời trang của mình trong khi tranh giành thí điểm Maverick mua kính mát Ray-Ban, áo jacket như anh, đã giúp doanh thu của các mặt hàng tăng 40%.

widow maker

7. K-19: The Widowmaker (2002)
Bộ phim diễn ra vào năm 1961 khi chiến tranh lạnh giữa hai siêu cường, Liên Xô và hạt nhân ở Mỹ là giai đoạn căng thẳng nhất. Mỹ có tàu ngầm hạt nhân thứ để bảo vệ các vùng biển giữa Moscow và Leningrad. Đáp lại, Liên Xô đã ra lệnh thuyền trưởng Alexi Vostrikov đặt mới K19 tàu ngầm hạt nhân cho dự án ngôn ngữ trong vùng biển giữa Washington DC và New York. Trong chuyến đi thực hiện nhiệm vụ, thuyền trưởng Vostrikov phải đối mặt với tâm trạng bất mãn của thủy thủ đoàn, đặc biệt là Đại úy Mikhail Polenin – cựu đội trưởng đã bị sa thải K19.

K-19: The Widowmaker có một ngân sách lên đến $ 100 triệu USD. Nhưng số tiền này không đến từ một hãng phim lớn mà kênh chủ yếu là do National Geographic TV tài trợ. Điều đó làm cho việc này trở thành một trong những bộ phim độc lập đắt nhất trong lịch sử điện ảnh. Trong buổi ra mắt phim tại thành phố Saint Petersburg của Nga, với 52 thủy thủ trên tàu cũ K-19 tham dự. Không đánh giá cao nội dung của bộ phim nhưng các cựu chiến binh được đặc biệt ca ngợi diễn xuất của Harrison Ford.

8. WarGames (1983)
Đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng về chiến tranh lạnh hiếm. Bộ phim xoay quanh nhân vật David Lightman – hacker trẻ tuổi vô tình truy cập vào một siêu máy tính được lập trình quân sự của Mỹ. Siêu máy tính Lightman chạy một chương trình mô phỏng một cuộc chiến tranh hạt nhân, vì họ nghĩ rằng đó là một trò chơi máy tính. Chương trình mô phỏng này nhanh chóng gây lo ngại về một cuộc tấn công bằng tên lửa hạt nhân trên khắp nước Mỹ và gần như gây ra chiến tranh thế giới III.

Sau khi ra mắt, WarGames công ngay lập tức cả về chất lượng nghệ thuật và doanh thu phòng vé. Bộ phim đã được đề cử cho giải Oscar và thu về ba 79.600.000 USD trong khi kinh phí chỉ có 12 triệu USD. Công việc này cũng đặt dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của Matthew Broderick nghiệp dư.

>>> Dich vu Lap dat truyen hinh an vien tai huyen soc son

9. Chiến tranh Charlie Wilson (2007)
Bộ phim được chuyển thể từ cuốn Chiến tranh Charlie Wilson: Câu chuyện khác thường của Operation Covert lớn nhất trong lịch sử in của tác giả George Crile III. Nội dung của phim tập trung vào các thỏa thuận bí mật của thượng nghị sĩ Texas – Charlie Wilson – ở Afghanistan để hỗ trợ quân nổi dậy trong cuộc chiến tranh với Liên Xô.

Chiến tranh Charlie Wilson đã giành được năm đề cử Quả cầu vàng, trong đó có hạng mục “Phim hay nhất”. Cuối những năm diễn viên – Philip Seymour Hoffman – được đề cử Oscar cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc” với vai diễn trong bộ phim này. Tuy nhiên, chiến Charlie Wilson cũng gây ra tranh cãi ở Nga và ngay cả ở Mỹ. Một số cựu quan chức của Tổng thống Ronald Reagan chỉ trích một số chi tiết trong phim. Nhà chức trách Nga cũng cấm các bộ phim trên toàn lãnh thổ vì những định kiến ​​của Liên Xô.

goobye lenin

10. Good bye, Lenin! (2003)
Good bye, Lenin! là một hiện tượng của điện ảnh Đức trong những năm đầu của thế kỷ 21. Bộ phim này nhận được nhiều đề cử, trong đó có một Quả Cầu Vàng cho “Phim nước ngoài xuất sắc nhất” và giành nhiều giải thưởng điện ảnh trên khắp châu Âu Châu Âu. Good bye, Lenin! cũng thắng lớn tại các phòng vé doanh thu kinh phí cao gấp 12 lần.

Bộ phim được đặt trong những năm 1989 – 1990 khi Bức tường Berlin sụp đổ và Đức bắt đầu quá trình thống nhất đất nước. Để mẹ tôi đã bị sốc khi chỉ tỉnh lại sau một cơn hôn mê dài tám tháng, người đàn ông trẻ tuổi, Alex cố gắng để che giấu một thực tế là đất nước của bà Đông Đức không còn tồn tại.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang