Nhập cảnh 1 ngày có thể mua được nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Điều đó đã được khẳng định của đại diện Bộ Phát triển nhà (Bộ Xây dựng) tại một hội thảo về dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản.

Hội thảo do Hiệp hội Bất động sản TPHCM (Horea) tổ chức vào ngày 17-7.

Nhưng cũng tại hội nghị này, nhiều ý kiến ​​cho rằng cả hai người nước ngoài và chủ dự án đang bối rối bởi các quy định về người nước ngoài mua nhà ở tại nghị định mới của pháp luật về nhà ở không có hướng dẫn chi tiết.

Ông Yoshida Akio, giám đốc văn phòng đại diện của công ty ở VN Kitakei Nhật Bản, cho biết sau khi Chính phủ VN mở cửa cho người nước ngoài mua nhà, ông dự định sẽ mua một căn nhà và giải quyết ở VN.

“Nhưng tôi vẫn không biết phải làm những gì thủ tục, chẳng hạn như làm thế nào các tấm visa mới mua Mong Chính phủ VN sớm có hướng dẫn chi tiết để các cộng đồng nước ngoài có cơ hội để mua nhà sớm vào VN.” – Ông Akio nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tú – giám đốc tiếp thị kinh doanh của Sacomreal, nhiều khách hàng nước ngoài tìm kiếm các câu hỏi về các thủ tục để được mua, nhưng các công ty không biết làm thế nào để giải thích. Ví dụ, người nước ngoài có đủ điều kiện cho bất kỳ nhà mới mua ở VN?

mua nha

Home kỳ quyền sở hữu theo quy định là 50 năm, nếu người nước ngoài phải trở về nhà và muốn bán lại căn nhà được mua, người mua có thể được sở hữu sau 50 năm hay chỉ sở hữu thời gian còn lại của hợp đồng không? …

“Đó là một trong những câu hỏi mà chúng tôi không tìm thấy câu trả lời cho khách hàng” – ông nói thêm.

Ông Thân Thế Anh, Vụ trưởng Vụ Phát triển nhà quản lý (Bộ Xây dựng), cho biết theo quy định của pháp luật, người nước ngoài nhập cảnh VN có thể mua một căn nhà, “một ngày cũng mua nhà ở VN” – ông nhấn mạnh Anh.

Đối với Việt kiều mua nhà nên có thể kiểm chứng được giấy đóng dấu nhập cảnh, bằng chứng về Việt ở nước ngoài. “Là một người nước ngoài ở trong nước muốn chuyển tài sản đó sẽ được gia hạn thời gian tối đa sở hữu một lần và không có phí phụ,” – cho biết, ông nói.

Thêm bất động sản hiệu ngân hàng bảo lãnh doanh nghiệp

Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) đã ký kết với Ngân hàng Đông Á Châu (DAB) các chương trình đảm bảo sự hợp tác và tài trợ cho người mua nhà thuộc dự án The EverRich 2 và The Apartment 3 (quận 7), thực hiện theo Điều 56 của bảo lãnh trước khi bán hoặc cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai kinh doanh của pháp luật bất động sản có hiệu lực kể từ ngày 1-7.

Trước đó, các công ty bất động sản phát triển mạnh (Hung Thinh Land) cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng năm bao gồm VietBank, SCB, Sacombank, Vietinbank và BIDV để đảm bảo cho người mua nhà tài chính cho các dự án Hưng Thịnh triển khai.

Như vậy, đến nay nhiều công ty bất động sản tại TP HCM đã thực hiện việc ký kết các ngân hàng để bảo lãnh cho người mua nhà với kinh doanh như Novaland, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH), PDR, Hưng Thịnh Land …

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HoREA, đây là một bước cần thiết để bảo đảm quyền lợi cho người mua nhà. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cần tổ chức hậu kiểm để đảm bảo thực hiện đúng các cam kết bảo lãnh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang