Nguy cơ hết voi ở Đăk Lăk

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau 40 năm, cho đến nay số lượng voi ở Đắk Lắk đã giảm 10 lần. Những khó khăn bảo tồn do thiếu kinh phí và các nhà voi hầu như không sinh sản.

Tại hội thảo “Liên kết phát triển du lịch ở Đắk Lắk với đất nước”, đại diện cho tỉnh này đề cập đến tình trạng của loài voi có nguy cơ bị xóa sổ trong vòng 20-30 năm tới.

voi

Như hình ảnh gắn liền với Buôn Ma Thuột, Dak Lak, nhưng ở đây số lượng voi ngày nay là ít hơn 50 trẻ em, trong khi năm 1975 là 500 em. Mặc dù tỉnh đã thành lập một trung tâm bảo tồn voi hai năm nhưng các chương trình gặp khó khăn do thiếu kinh phí.

Bên cạnh đó, người dân địa phương không phải là rất quan tâm đến việc để cho voi nghỉ ngơi và sinh sản vì nó sẽ mất đi những nguồn chính của lợi nhuận. Không đề cập đến con voi chỉ có thể tái sản xuất khi không có bóng người. Do bị bắt quá nhiều du lịch, thậm chí cả những con voi không thể giao phối hơn.

Pham Tam Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, lo lắng: “Tỉnh cũng không biết làm thế nào nếu con voi không còn sắp tới.”

Ông Doi Đình Chính, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, cho biết: “Cả hai tỉnh Dak Lak hiện nay chỉ có 41 con voi, tập trung ở Buôn Đôn và Hồ Lăk, nhưng họ quá già Voi bị bệnh hai điều để sinh sản, là. các cơ sở tình yêu và chăm sóc cho con voi thích hợp “.

“Kể từ khi nhà nước cấm săn voi vì vậy tôi đang nghĩ đến việc áp dụng bắt đề xuất thêm một số lượng nhất định của đơn vị bảo tồn hỗ trợ sinh sản, hoặc có thể liên lạc với con voi được nhập khẩu từ các nước khác để duy trì sức mạnh của Dak Lak,” tuyên bố ông Đình Chinh xem voi giữ để cả hai nhà khai thác du lịch, vừa bảo tồn và sinh sản.

Buổi hội thảo được tổ chức trong khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch cho Tây Nguyên – Nam Trung Bộ từ 11 đến 18/7.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang