Nguồn vốn rẻ cho thị trường BĐS

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, bất động sản (BĐS) đang làm cho những thay đổi tích cực, nhưng thiếu vốn chi phí thấp và dài hạn là một trong những điều mà làm cho thị trường này không thể phát triển bền vững.
Đây là ý kiến ​​của các chuyên gia tài chính – ngân hàng, TS. Nguyễn Trí Hiếu, nói với các phóng viên.

– Mức lãi suất cho vay để đầu tư bất động sản hiện nay, đã đánh giá như thế nào?

Sự phát triển của thị trường vốn, đặc biệt là các thị trường trong trung và dài hạn là một yêu cầu quan trọng đối với các nguồn rẻ hơn, cung cấp cho thị trường bất động sản, thị trường này đã góp phần vào sự phát triển bền vững.

Hiện nay, trên thị trường, lãi suất cho vay của các tổ chức tín dụng đầu tư bất động sản dao động từ 9-11% tùy thuộc vào độ dài và các đối tượng. Lãi suất các loại này (cho tất cả các quỹ trong ngắn, trung và dài hạn) cũng cao hơn nhiều so với các nhà đầu tư bất động sản.

Mặc dù có sự phục hồi, nhưng thị trường nhà ở, giá cả sản phẩm rất cạnh tranh, tỷ suất lợi nhuận của bất động sản là không giống như trước đây (nhiều nhất là khoảng 10%). Với mức lãi suất lên đến 9,11%, nhưng tỷ suất lợi nhuận khoảng 10%, vốn vay đã “ăn” rất nhiều lợi nhuận của nhà đầu tư.

– Theo sự hiểu biết của mình, tốc độ tăng trưởng cho vay bất động sản đầu tư trong nước thường được giữ ở lại, thưa ông?

Ở các nước đang phát triển, ví dụ như ở Mỹ, các khoản cho vay đầu tư bất động sản với mức lãi suất rất thấp, dao động từ 5-7% tùy thuộc vào kết quả ngắn, trung và dài hạn.

bat dong san

Tuy nhiên, ở các nước đang phát triển, huy động vốn cũng là mức lãi suất rất thấp, đặc biệt là ở Mỹ, lãi suất tiền gửi cho 1 năm bình quân kỳ hạn của tín dụng chỉ khoảng 1-2% . Trong các quốc gia, các mức lãi suất lãi suất của khoản vay cũng rất thấp xuống.

Đồng thời, các ngân hàng trong nước phát triển, ví dụ như ở Mỹ, không được thiết kế để tạo điều kiện cho thị trường vốn để giảm lãi suất cho vay. Nhưng các khoản vay ngắn hạn trong lĩnh vực bất động sản là các ngân hàng chứng khoán ‘.

Đó là các khoản cho vay bất động sản sẽ được căn hộ quận 7“đóng gói” và ban nhạc sẽ phát hành một tiêu đề trên cơ sở đó các khoản vay bất động sản, trong đó tạo ra một doanh thu vốn. Đây là một trong những yếu tố làm cho lãi suất cho vay đầu tư bất động sản nói riêng, cũng như sản xuất cho vay và các hoạt động đầu tư nói chung ở các nước đang phát triển là thấp hơn nhiều so với ở nước ta.
– Thưa ngài, những gì được các rào cản đối với thị trường bất động sản đã dẫn đến Việt Nam vẫn còn thiếu các nguồn tài chính giá rẻ như hiện nay?

Trong thực tế, trở ngại lớn nhất là chúng tôi đã thành lập một quỹ tín thác bất động sản, đầu tư tín thác bất động sản. Đây là những kênh huy động vốn để cung cấp cho trung và dài hạn cho thị trường nhà ở. Đồng thời, cũng “đòn bẩy” để giúp giảm tỉ lệ sở hữu đầu tư.

Hiện nay, khuôn khổ pháp lý và việc thực hiện của sự hình thành của các tổ chức tài chính phi ngân hàng như quỹ bất động sản, quỹ đầu tư bất động sản, … vẫn chưa được thực hiện trong thực tế và không có cơ quan chính sách cụ thể.

Ngoài ra, khả năng vốn có của cùng một tín dụng được giới hạn cho các quỹ từ ngân hàng đầu tư cho vay nhà ở chủ yếu là các khoản vay ngắn hạn thực hiện để tiến hành trung và dài hạn. Nó không chỉ là một nguy cơ rất lớn, nhưng thanh khoản khó khăn để tạo ra một nguyên nhân lãi suất thấp, tỷ suất lợi nhuận ổn định trong một thời gian dài cho các nhà đầu tư bất động sản.

– Theo ông, nó phải có các phương tiện để có tiền sẵn cho bất cứ thời gian dài ưu đãi đối với thị trường nhà đất?

Chúng ta cần phải phát triển thị trường vốn, đặc biệt là thị trường vốn dài hạn. Đây là một yêu cầu quan trọng để cung cấp vốn giá rẻ cho thị trường bất động sản, góp phần vào sự phát triển của thị trường bền vững hơn.

Để kết thúc này, đầu tiên chúng ta phải hoàn thành các quy định pháp luật liên quan đến thiết kế của các thị trường vốn, hoạt động của thị trường vốn; đồng thời, đưa ra các công cụ nợ và công cụ tài chính có lãi suất khác nhau.

Cần cải thiện chính sách để có thể thiết lập và phát triển một loạt các dịch vụ dành riêng huy động kênh vốn và phát triển lâu dài của thị trường nhà đất, bất động sản như quỹ đầu tư, quỹ bất động sản, “chứng khoán hóa” các khoản vay bất động sản, ngân hàng tiết kiệm được nhà mô hình hay công việc … để góp phần hạ thấp lãi suất cho vay mua nhà để đầu tư.

Ngoài ra, đối với một thị trường vốn hoạt động tốt, nhu cầu của các tổ chức đánh giá, tổ chức xếp hạng tín dụng để đánh giá các chứng khoán của các khoản vay nhà ở độc lập, tạo sự tự tin cơ sở để các nhà đầu tư trong việc mua hoặc bán chứng khoán được chuyển nhượng.

– Xin chân thành cảm ơn bạn!

Xem thêm Quản lý phát triển đô thị Việt Nam

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang