Nguồn cung nhiều, thị trường căn hộ chững lại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các thông tin dày đặc về các hoạt động bán trước hoặc giữ chỗ, mua của nhiều dự án phần gây ra tác dụng ngược lại mặc dù thị trường căn hộ đang cho thấy dấu hiệu của sự thịnh vượng. Nhiều khách hàng cho biết họ đã dừng lại ở sự chờ đợi, “tham khảo” lắng nghe thay vì nhiều quyết định để tiền mặt.
Các số liệu thống kê của các tổ chức tư vấn vẫn có một số khác biệt. Ví dụ, số liệu về số lượng căn hộ chào bán trong quý II / 2015 của Cushman & Wakefield, CBRE và Savills là rất giống nhau nhưng các dữ liệu về giao dịch căn hộ thành công “, mỗi một bước”, thậm chí là sự khác biệt quá lớn.

Cụ thể, Cushman & Wakefield 6.000 căn hộ được bán, CBRE và Savills 10.000 5.000 căn hộ. Với con số này, khách hàng không thể không nghĩ rằng thị trường đang được “thông tin hỗn loạn”. Tâm lý thận trọng khiến thị trường căn hộ có dấu hiệu chậm lại.

Khi dạo quanh trung tâm của một nhà môi giới, việc trao đổi thông tin tại TP.HCM, các “bán hàng, đi ra khỏi cổ phiếu, bán ra, chỉ có 10 đơn vị cuối cùng …” luôn là sàn xuất bản. Nhưng với những dự án đầu tiên để yêu cầu tư vấn tá nhận được 10 kết quả khác nhau cả về khối lượng còn lại bằng phẳng.

Một điểm đáng chú ý là một vài tháng trước đây, nhà đầu tư đã dành khá “mạnh tay” đối với các phương tiện truyền thông, nhưng bây giờ hầu như im lặng, ngoại trừ một vài dự án đang về để bán tất cả các sản phẩm.

Theo thông tin từ đỉnh cao của mình, những người đang tìm kiếm để mua một căn hộ tại quận Tân Phú, mua một chung cư là một tài sản lớn phải được tính toán cẩn thận, tránh đổ xô theo xu hướng thị trường. Ngày hôm trước, ông mua căn hộ trong một dự án khoảng 18.000.000 $ / m2 nhưng bây giờ mới xây dựng đang được tiến hành, nó phải nhanh hai năm nữa để có được nhà.

Do đó, ông đã chọn mua căn hộ dự án Đỉnh tại Đầm Sen gần với mức giá 18,2 triệu đồng / m2 cho căn hộ 53m2 khu vực. Nếu hợp đồng thuê ngay lập tức, cũng nhận được 5 triệu đồng / tháng. Dự án được xây dựng, thanh toán theo tiến độ, nhưng trong nửa năm đã đóng 70%, số tiền mà vô tình chiếm đóng trong thời gian 1 năm rưỡi, các ngân hàng sẽ cho vay tiền chứ không phải một lần nữa để mua 30% quyền. Tính toán cụ thể có sẵn thế chấp vẫn còn nhiều từ.

20150721073640-27f3
Khách hàng rất thận trọng vì nhà là mua lớn nhất trong cuộc đời của họ. Ảnh: Lê Toàn
Đối mặt với thị trường bất động sản đang ấm lên, nhiều nhà đầu tư và đầu cơ đang lợi dụng các xe đẩy. Vì vậy, có những điều như giá tăng thêm thông tin đồng thời đưa ra gần đây.

Ví dụ, Dũng, một nhà môi giới cho biết quận Tân Phú, cho biết giá của khách hàng tăng lên mỗi nơi, tôi làm toàn bộ môi giới bất động sản trong 10 năm, nhưng bây giờ có bán dễ dàng hơn nó không có vấn đề tăng giá. Khách hàng không có đủ tiền, họ phải thực hiện thủ tục vay vốn ngân hàng luôn. Môi giới trong các dự án đang xây dựng trò chơi của chúng tôi lại một lần nữa, và thấy rằng giá cả là nhiều hay ít tùy thuộc vào khách hàng và chủ nhà, do đó bán ra không được khỏe …

Và Tiến sĩ, nhà môi giới khu vực Gò Vấp, Tân Bình, hãy chắc chắn để đối mặt, đoạn đường Hoàng Minh Giám, Phổ Quang mấy tháng nay bị mắc kẹt mỗi ngày, chúng tôi chờ đợi bên ngoài chờ đợi khách hàng ở tầng một vài dự án xây dựng sau đó đổ luôn. Tôi giới thiệu họ đến những nơi khác bán tốt, không bị kẹt xe. ”

Theo ghi nhận của phóng viên, bởi vì có rất nhiều sản phẩm tương tự để lựa chọn, khách hàng hiện nay quan tâm đến vấn đề giao thông cho dự án, đặc biệt là vấn đề tắc nghẽn cục bộ. Mặc dù nhiều dự án với mức giá hấp dẫn, thanh toán hợp lý, vị trí đẹp, nhưng nếu người mua đã đến thăm tại một thời điểm khi giao thông được coi là một cơ hội bị mất.

Hơn nữa, các dự án thông tin tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng là vấn đề nợ thuế mà người mua nhà “quái” khi xuống tiền vào các dự án đang được xây dựng. Vấn đề nợ thuế không chỉ là dự án chưa hoàn thành mà đã bán được cả hai dự án đã hoàn thành, đã thu thập tất cả số tiền của người mua, tăng vấn đề cửa sổ phụ thuộc phần lớn vào các nhà đầu tư nộp đủ các loại thuế.

Vì vậy, một số người mua nhà thận trọng, chưa bàn giao lại nhà cho chắc mà trầy xước và ngay lập tức hỏi nếu bạn không có không có cửa sổ. Tuy nhiên, quyển biên lai không thể là chắc chắn nếu các nhà đầu tư bán toàn bộ dự án sẽ hoàn tất và thoát khỏi thị trường, quản lý căn hộ liên quan đến phí bảo trì 2%, sau đó ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm khi các nhà đầu tư đã “chịu từ bỏ thị trường”? Trong khi đó, luật quy định hoặc thời gian bảo hành công trình là 5 năm.

Khách hàng HCM trong thận trọng hơn với các dự án căn hộ khi nguồn cung dồi dào, tương đối thông tin nhiễu. Mặc dù luật mới có nhiều quy định để bảo vệ khách hàng và ngân hàng có một bảo đảm cho các dự án dịch vụ bất động sản.

Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Nguyễn Văn Đức bày tỏ quan điểm, nhu cầu của khách hàng rất nhiều nhưng có thể kiếm được tiền để mua một ngôi nhà mới hoặc không phải là quan trọng, các khoản vay ngân hàng có khả năng trả nợ không phải là mới là vấn đề chính của người mua nhà ở giá cao thấp hơn so với chỉ một yếu tố. Nhà bán giá rẻ, giá thấp nhưng không có tiền để mua những gì họ nhận được?

Theo ông Nguyễn Văn Đức, một khách hàng bộ phận rất lớn tìm hiểu nhưng không thể mua nó cho chắc chắn. Nhiều nhà đầu tư cung cấp cho khách hàng một khoản tiền gửi, không mua lại tiền.

Ông Đức đã phân tích những nguyên nhân tạo nên số lượng lớn các giao dịch trên thị trường gần đây. Cụ thể, khoảng mười triệu khách hàng gửi tiền nên trữ lượng lớn nhưng để bán là một câu chuyện khác.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang