Ngành hàng không “cất cánh” sẽ đặt nền mống cho nền kinh tế phục hồi và phát triển

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng không “cất cánh” sẽ tạo tiền đề cho nền kinh tế phục hồi và cách tân và phát triển

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành hàng không toàn cầu khủng hoảng nghiêm trọng, không ít hãng đã tuyên bố phá sản. Hàng không trong nước cũng đối diện với nhiều khó khăn. Bà Hồ Ngọc Yên Phương, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air đã có cuộc trao đổi với Báo An ninh Thủ đô về những phương án để hàng không vững vàng vượt qua đại dịch.

Auto Draft

Vietjet vận chuyển hàng hóa miễn phí cứu trợ đồng bào khu vực miền trung bị lũ lụt

 – PV: Sau khi dịch Covid-19 lộ diện, Vietjet đã đánh giá thế nào để thích ứng với tình trạng?

– Bà Hồ Ngọc Yên Phương, Phó Tổng giám đốc Vietjet Air: khẳng định hàng không là 1 trong những những lực lượng tuyến đầu để cùng toàn xã hội xây một “bức tường” ngăn chặn dịch nên ngày 21-1-2020, chúng tôi đã kích hoạt Ủy ban khẩn nguy phòng chống Covid-19 để theo dõi thực trạng dịch và đưa ra các chiến thuật ứng phó trong mọi hoạt động của công ty.

Ủy ban đã hoạt động công dụng, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều được an toàn trong khi chúng tôi thực hiện hàng ngàn chuyến bay quốc tế, trong số đó không ít chuyến bay tới vùng dịch để giải tỏa khách.

Ngay thời điểm ban đầu, nhận định dịch có thể kéo dài nên chúng tôi kêu gọi từng đơn vị, từng cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch sau đại dịch, đồng thời tổ chức cho tất cả nhân viên đào tạo online để sâu xa khả năng đội ngũ. Vietjet thuộc số ít các hãng không sa thải nhân viên do đại dịch.

Nhờ việc kịp thời đánh giá tác động của đại dịch nên Vietjet đã thích ứng tốt với tình trạng và đi qua giai đoạn cách ly xã hội một cách tích cực và lành mạnh. Vietjet có tác dụng ứng phó tốt, có sự linh hoạt, tự tin, lạc quan và sáng chế. Hơn nữa, chúng tôi nằm trong số ít những hãng hàng không có đội ngũ lãnh đạo nữ tài năng như Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hà, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo, nên việc truyền lửa từ trái tim, lan tỏa nhiệt huyết, sáng kiến, sáng chế, đổi mới, chuyển đổi số… sẽ giúp công cuộc chống Covid 19 thành công và sẵn sàng cho sự phục hồi, dự kiến là sau tháng 6-2021.

– Dịch Covid-19 tác động đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, Vietjet đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh thế nào?

– Với một đội ngũ trẻ trung, nhiệt huyết, Vietjet vẫn luôn có những kế hoạch kinh doanh cân xứng với từng giai đoạn. Trong giai đoạn dịch, chúng tôi một lần nữa kiểm chứng được năng lực, sự lạc quan, niềm cảm hứng sáng chế của đội ngũ thông qua những chiến lược kinh doanh mới. Khi Việt Nam dừng khai thác các chuyến bay thương mại nước ngoài, giảm nhiều chặng bay, nhiều chuyến bay thương mại nội địa, Vietjet đã tăng cường các chuyến bay giải cứu công dân, tăng cường các chuyến bay vận chuyển trang thiết bị y tế, hàng hóa thiết yếu.

Đặc biệt, hãng đã chuyển hướng vận chuyển hàng hóa và là hãng hàng không đầu tiên tại VN được phê chuẩn triển khai khai thác vận chuyển hàng hóa trên khoang hành khách. Chúng tôi cũng cho reviews hạng vé Delux và Skyboss mới, mang tới cho du khách trải nghiệm mới với những chuyến bay tiện nghi, vui vẻ.

Bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ cho các hãng hàng không, trong đó có Vietjet để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho những kế hoạch cách tân và phát triển trong điều kiện mới.

Việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh giúp cho hãng duy trì được việc khiến cho gần 6.000 cán bộ nhân viên, duy trì phục vụ nhu cầu đi lại, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của người dân, qua đó góp phần vào thành công trong phòng chống dịch, góp phần hồi phục nền kinh tế sau dịch.

– Từ kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19, Vietjet đề nghị những phương án gì để khôi phục hoạt động trong quá trình tới?

– Từ thực tế ứng phó và vượt qua đại dịch thành công của Vietjet, chúng tôi cho rằng điều quan trọng nhất đối với mỗi doanh nghiệp là sự tự tin, lạc quan của đội ngũ. Trong suốt thời gian dịch, đội ngũ nhân viên của chúng tôi đều rất tin cậy vào chiến lược kinh doanh của hãng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cho rằng Nhà nước cần sớm đánh giá tình hình, đánh giá yếu tố hoàn cảnh của doanh nghiệp, cân nhắc những yếu tố ảnh hưởng tác động đến lợi ích lâu dài của nền kinh tế để ban hành quyết sách đúng đắn, điều chỉnh chính sách kịp thời nhằm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ứng phó với khó khăn sau đại dịch.

Đối với ngành hàng không, một ngành mang tín hiệu tăng trưởng của nền kinh tế, cửa ngõ của đầu tư và du lịch, thúc đẩy cải tiến và phát triển cho nhiều ngành kinh tế, là ngành đóng góp quan trọng cho tăng trưởng GDP…, việc điều chỉnh chế độ để các hãng hàng không có điều kiện hoạt động tích cực sau đại dịch là yêu cầu cấp thiết lúc này.

Cơ chế đó phải hài hòa giữa các doanh nghiệp và phải có hiệu lực thời điểm đủ làm động lực cho các hãng hồi sinh. Hàng không “cất cánh” sẽ tạo nên tiền đề cho nền kinh tế phục hồi và phát triển khỏe mạnh.

ANTD.VN

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui mừng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang