Một vài lưu ý lúc sửa chữa & cải tạo nhà ở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sửa chữa và cải tạo nhà ở là vấn đề cấp thiết cần được giải quyết bởi sau thời gian sử dụng lâu dài khiến ngôi nhà bị xuống cấp, không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Cải tạo nhà ở là gì?

Theo điều 3 Luật Nhà ở năm 2014, cải tạo nhà ở là việc nâng cấp chất lượng, mở rộng diện tích hoặc điều chỉnh cơ cấu diện tích của nhà ở hiện có. Theo đó, gia chủ cần kết hợp sửa chữa những chi tiết hư hỏng của ngôi nhà cũ để tạo được một môi trường sống mới rộng rãi, thoáng rộng và hoàn hảo hơn.

Các hạng mục cải tạo nhà ở gồm những gì?

1. Hạng mục tháo dỡ và vận chuyển nhà

Trước khi triển khai sửa chữa và cải tạo nhà, bạn cần gỡ bỏ các đồ nội thất như bàn ghế, tủ, tranh ảnh… ra khỏi nhà, chỉ để lại bộ khung của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tình trạng ngôi nhà. Từ đó, bạn có thể tiến hành đánh giá và phát triển những ý tưởng thiết kế phù hợp với tình trạng của ngôi nhà.

2. Hạng mục xây trát và ốp lát

Xây trát và ốp lát bao gồm: lát gạch nền nhà, sân chơi, sân thượng xuống cấp, lát gạch chống thấm; ốp lát gạch bể nước, bể bơi; ốp lát tường nhà bị thấm dột, hư hỏng; ốp lát phòng tắm, bếp, phòng khách, phòng ngủ;… và các phòng chức năng khác. Hạng mục này là quan trọng nhất.

3. Hạng mục sơn tường nội – ngoại thất

Lớp sơn tường cũ thường đã bị bẩn hoặc xuất hiện nhiều vết nứt ảnh hưởng đến thẩm mỹ và an toàn cho gia chủ. Chính vì vậy trước khi khoác lên 'lớp áo mới', bề mặt tường cũ cũng nên được xử lý cẩn trọng. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng bởi nếu chểnh mảng trong việc xử lý các vết nứt sẽ dễ ảnh hưởng đến chất lượng bám dính của lớp sơn mới, khiến lớp sơn dễ bị bong tróc.

Xử  lý thận trọng các vết nứt cũ sẽ giúp lớp sơn mới bám dính trên tường hơn.

4. Hạng mục điện nước

Khi cải tạo nhà ở bạn cần kiểm tra lại các hệ thống điện nước cẩn thận để bảo đảm an toàn cho sinh hoạt gia đình. Nếu phát hiện hệ thống điện nước của ngôi nhà đã quá cũ và có vấn đề, chủ ngôi nhà nên sửa chữa hoặc thay mới ngay

5. Hạng mục trần thạch cao

Thời gian sử dụng của căn nhà quá lâu sẽ khiến lớp trần thạch cao bị xuống cấp, xảy ra tình trạng ố vàng, rạn nứt, có thể bị ngấm nước khiến các mảng trần nhà dễ bị mục, rơi xuống đất và gây nguy hiểm cho chủ nhà. Hãy triển khai sửa chữa nhanh chóng nếu phát hiện hạng mục trần thạch cao có vấn đề.

Ngoài ra đối với một số phong cách đặc biệt có thể sử dụng trần thạch cao để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo nên sự sang trọng và nghệ thuật trong không gian sống của bạn. Tất nhiên để có góc sáng tạo như vậy cũng đòi hỏi đội thi công xây dựng phải có tay nghề trình độ cao.

6. Hạng mục cơi nới sàn, mở rộng không gian

Ngôi nhà nhỏ hẹp nhưng gia đình bạn muốn chào đón thêm thành viên mới thì chắc chắn phải thực hiện hạng mục cơi nới sàn, không gian trong nhà. Tuy vậy đây chính là hạng mục quan trọng vì liên quan trực tiếp nối cấu trúc nhà, đòi hỏi kỹ thuật cao trong xây dựng.

Ngôi nhà được cải tạo với thiết kế tăng chiều sâu và giúp mở rộng không gian sinh hoạt. Còn ai nhận ra ngôi nhà cũ kỹ nữa không?

Vậy nên muốn mở rộng nhà ở, chủ nhà cần liên hệ với các kiến trúc sư để họ có thể đến thực địa khảo sát, đánh giá và đưa ra các giải pháp xây dựng tối ưu nhất.

7. Hạng mục thi công nội thất

Đối với hạng mục thi công nội thất thì đơn giản hơn, chủ nhà có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp đồ nội thất uy tín và chọn phong cách mình yêu thích để trang hoàng cho ngôi nhà mới.

Nếu đồ nội thất có sẵn không làm bạn ưng ý, bạn có thể đặt các đơn vị gia công riêng theo yêu cầu của mình. Lúc này bạn có thể kiểm soát chặt chẽ về chất liệu, thiết kế đồ nội thất theo đúng phong cách mà mình mong muốn.

Những lưu ý sửa chữa và cải tạo nhà ở tiết kiệm chi phí

Xác định rõ kế hoạch

Bạn cần xây dựng một kế hoạch sửa chữa nhà thật chi tiết để xác minh xem mình nên sử dụng loại hình sửa chữa, cải tạo nhà như thế nào. Cụ thể trong kế hoạch cần khẳng định rõ những vấn đề sau:

– Mục đích cải tạo

– Số lượng và vị trí cần sửa chữa.

– Thời gian sửa chữa

Dự trù kinh phí

Kinh phí luôn là một các yếu tố quyết định đến quy mô và hình thức sửa chữa, cải tạo nhà ở, cần lên kế hoạch kỹ lưỡng về chi phí sửa nhà để có cách thức cai trị tốt nhất có thể, tránh phát sinh chi phí trong tương lai. Chi phí sửa chữa, cải tạo bao gồm:

– Chi phí thuê nhà thầu
– Chi phí kiến thiết
– Chi phí vật liệu, đồ đạc
– Chi phí vận chuyển
– Chi phí môi trường
– Chi phí dự phòng

Nhà của bạn là loại nhà cấp 4 – 50m2 thì kinh phí cho việc sửa chữa, cải tạo vào khoảng 70 triệu đến 100 triệu đồng (tùy theo giá thành vật tư). Chi phí này bao gồm các hạng mục: chi phí sửa tường cũ hư hỏng, lăn sơn lại toàn bộ căn nhà, thay hệ thống điện nước, nâng nền nhà, hạng mục cán nền và lát gạch, trần thạch cao trang trí, thay mái tôn, chi phí để lắp ráp thiết bị điện nước.

Lựa chọn thiết kế

Hiện nay có không ít phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. Có nhiều người cũng ưa chuộng kiến thiết ngôi nhà  theo xu hướng thân cận với thiên nhiên, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Dù là theo quý phái nào, bạn vẫn cần phải đảm bảo an toàn rằng có sự cân bằng giữa thiết kế giữa nội thất và ngoại thất, giữa nơi giữ nguyên hiện trạng và nơi vừa được sửa chữa, tránh tạo sự khập khiễng không phù hợp.

Chọn vật liệu hợp lý

Một cách tiết kiệm ngân sách và chi phí khi sửa chữa và cải tạo nhà ở đó là lựa chọn vật liệu. Bạn có thể lựa chọn cấu tạo từ chất hợp lý và phải chăng nhất cho mình để giảm bớt chi phí. Chẳng hạn như thay vì chọn ốp tường, sơn tường bằng gạch hoa bạn có thể chọn xốp dán, giấy dán tường 3D khá đẹp mắt mà lại tiết kiệm chi phí khi sửa chữa và cải tạo nhà ở.

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại go ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

Bây giờ, trong ngành xây dựng và trang trí nội thất có rất nhiều các vật liệu khác biệt mà bạn có thể tham khảo. Từ đó, bạn có thể chọn cho mình một loại vật liệu phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế mà vẫn giữ gìn được độ bền đẹp của nhà ở sau khi sửa chữa và cải tạo.

Tái chế, tận dụng đồ nội thất cũ

Sau khi hoàn thành sửa chữa và cải tạo nhà ở, không ít người sẽ có xu hướng thay mới toàn bộ nội thất để phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Mặc dù vậy, tiến độ mua sắm chọn lựa này có thể ngốn bộn tiền của chủ nhà, bởi các chi phí của đồ nội thất không ít tiền tí nào.

Chính vì như thế bí quyết để có thể tiết kiệm chi phí khi cải tạo, sửa chữa nhà ở là bạn có thể tận dụng lại nội thất cũ. Ví dụ như bàn ăn hay tủ giày vẫn còn mới thay vì vứt đi bạn có thể sơn lại để tiết kiệm chi phí mà đồ nội thất trông vẫn như mới.

Chọn nhà thầu xây dựng uy tín

Hầu hết chúng ta đều không có kinh nghiệm trong xây dựng, sửa chữa và cải tạo nhà ở sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc lựa chọn nhà thầu uy tín là giải pháp hợp lí giúp việc kiến thiết mau lẹ hơn, tiết kiệm được chi phí, thời khắc và công sức.

Để chọn được nhà thầu uy tín, ngoài việc tham khảo ý kiến của người thân, bạn cũng có thể tiến hành nghiên cứu và điều tra trên Internet, gặp gỡ và xem xét các dịch vụ mà nhà thầu cung cấp, đồng thời tò mò về chuyên môn và kinh nghiệm của nhà thầu. Nếu chọn sửa nhà trọn gói thì nên cần chọn nhà thầu khẳng định không phát sinh thêm chi phí sửa chữa và có tổng chi phí tiết kiệm, phải chăng nhất.

Xin giấy phép xây dựng

Trong sửa chữa nhà ở, không phải trường hợp sửa chữa nào cũng phải xin giấy phép xây dựng. Tuy vậy theo quy định của pháp luật, nếu việc cải tạo, xây dựng làm thay đổi kết cấu chịu lực, công năng sử dụng, ảnh hưởng đến môi trường và an toàn lao động thì bạn rất cần phải thực hiện các thủ tục xin giấy phép sửa chữa, cải tạo.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thi công và bảo trì

Cần chuẩn bị trước các điều kiện bảo trì nhà ở như vận chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực thi công, chuẩn bị vật tư, tập kết đầy đủ vật liệu tại công trình, …

Đảm bảo an toàn và vệ sinh

Sửa chữa, cải tạo nhà ở là một công việc nguy hiểm, có thể gặp phải những rủi ro không đáng có trong giai đoạn sửa nhà. Đây là lý do bạn nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình và công nhân sửa chữa trong quá trình sửa chữa nhà. Chú ý vệ sinh mọi lúc, mọi nơi đặc biệt trong quá trình thi công, phải che chắn bên xung quanh nhà để hạn chế bụi bẩn trong giai đoạn thi công gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang