Luật nhà ở sửa đổi đã tác động đến thị trường BĐS Tp.HCM

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong khi luật về nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực từ 2015/01/07 là giúp người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở Việt Nam dễ dàng hơn, nhưng trong ba tháng qua, tỷ lệ giao dịch thành công với nhóm khách hàng này tại TPHCM là không mạnh thay đổi so với dự kiến.
Nhu cầu, cơ hội và sợ kệ luật mới
Tình hình kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhờ chính sách của chính phủ mở ra cởi mở hơn khi hội nhập kinh tế thế giới, đặc biệt là trong một thành phố và có được trước trong thị trường lao động trong hầu hết các loại như TPHCM nước. Vì vậy, nơi này luôn thu hút được rất nhiều vốn và nguồn nhân lực trong và ngoài nước cho thấy số lượng người nhập cư vào thành phố ngày càng nhiều và nhu cầu về nhà giải thích cũng tăng lên.

Bên cạnh đó, Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua ngày 2014/11/25 thông qua chính thức có hiệu lực từ ngày 2015/01/07, cơ hội cho Việt Nam sống ở nước ngoài (Việt kiều), người nước ngoài nhập sở hữu nhà dài Việt Nam tại Việt Nam. Nó giống như “đòn bẩy” nhu cầu nhà ở tăng từ nhóm này.

Tại 09,20, tại buổi ra mắt dự án của Phúc Khang Lotus Corporation Diamond, các tác giả đã có cơ hội tiếp cận một số khách hàng nước ngoài để tìm hiểu về dự án này. Ông Yang (Đài Loan hiện đang chuyên gia tài chính) cho biết: “. Tôi đi làm việc trong công ty City 7 và nhà ở, vì vậy tôi sẽ không quan tâm về vấn đề này Tuy nhiên, pháp luật về nhà ở mới cho phép người nhập cư như tôi quyền nhà ở mua tại Việt Nam yêu cầu tôi một căn hộ thuộc sở hữu mình. Vì vậy, tôi có rất nhiều dự án đã bán nghiên cứu gần đây đã mở, nhưng vẫn chưa quyết định mua vì những luật mới không có hướng dẫn cụ thể cho bất động sản bán một cách hợp pháp và đảm bảo tài sản an toàn “.

bds
Các dự án cao cấp mới công bố vào tháng Chín sự chú ý của một số lượng lớn các khách hàng nước ngoài. Ảnh: DR
Ngoài ra, ông Yang cũng nói rằng ông muốn một căn hộ ở quận 2 hoặc quận 7 rất gần để nhận được công việc, nhưng đã không được tìm thấy. Hiện nay, hầu hết các dự án này đều nằm trong hai tỉnh ở phân khúc căn hộ cao cấp và đắt tiền. Trong thực tế, người nước ngoài không phải là luôn luôn có thể mua một căn hộ đảm bảo các yêu cầu xây dựng theo tiêu chuẩn của cuộc sống ở quê nhà mà vẫn phù hợp với khả năng tài chính của họ. Harrison Tripple Canada tiếng Anh là một giáo viên ngoại ngữ vẫn băn khoăn không đủ khả năng đầu cho cùng một lý do.

“Tôi đến Việt Nam từ năm 2010 và nhà thuê ở TP Hồ Chí Minh hôm nay., Tôi đang làm một người phụ nữ Việt Nam và quyết định để làm cho quá trình mua bán thành lập ở đây, bởi vì tôi thực sự thích thành phố này. Nhưng tôi vẫn không biết làm thế nào các thủ tục đăng ký tiết kiệm của tôi trong tài khoản của Canada. Hơn nữa, căn hộ tôi phải xem xem liệu mức độ chi tiêu quá ít không gian sống ngoài trời. Trong khi tôi quen thuộc với phong cách ngôi nhà và không gian xanh rộng rãi ở Canada. Tìm như một căn hộ gần trung tâm của thành phố và giá cả phù hợp với khả năng tài chính hiện tại của tôi thực sự khó khăn, “Harry nói.

Rep TNR ​​Holdings Việt Nam, đơn vị phát triển dự án vàng Xem thêm: “Kể từ khi luật mới được áp dụng, tình hình của người nước ngoài chuyển một thỏa thuận tốt hơn khoảng 20-30% khách hàng của các bộ phận để cung cấp. Tìm các dự án cho các mục đích của một tài sản hoặc nhà đầu tư mua vào. Nhưng số lượng khách hàng ký hợp đồng vào khoảng 15-20%, và nó đòi hỏi rất nghiêm ngặt để đảm bảo đủ điều kiện và thanh toán an toàn cho tài sản của họ. Tại Mặt khác, có những khách hàng chọn hình thức cho các tên tiếng Việt, có thể là một thành viên trong gia đình hoặc người phối ngẫu … Nhìn chung, người mua nước ngoài vẫn là thủ tục rất thận trọng, hướng dẫn cụ thể của nhà nước. Nếu chúng ta giải quyết vấn đề này sớm các giao dịch sẽ có một tiến bộ quan trọng hơn. “

Căn hộ homeland

Khảo sát của bất động sản tại các sàn Batdongsan.com.vn cho thấy, khách hàng mua bất động sản ở nước ngoài không có một sự tăng trưởng rõ ràng về số lượng khách du lịch quan tâm đến các dự án bất động sản trong 3 tháng cuối cùng nhân vật hơi. Đặc biệt là trong mở đầu tiên mua dự án mới trong tháng, số lượng khách hàng đã tăng trung bình từ 15-25% so với đầu tháng 7, khi việc sửa đổi nhà ở chính thức có hiệu lực. Rõ ràng ý kiến ​​của họ trong việc bán nhu cầu thực tế của họ và yêu cầu các thủ tục pháp lý hoàn chỉnh cho các nhà đầu tư và các nhà môi giới để có được câu trả lời chính xác các vấn đề trong gia đình quyết định mua hàng. Điều này cho thấy rằng các luật về nhà ở mới đã phần nào tác động tích cực đến thị trường bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh, cho dù đó chỉ là những tín hiệu ánh sáng và thay đổi từ từ.

Người nước ngoài nhắm mục tiêu phân đoạn, chưa?
Theo một cuộc khảo sát của Ủy ban nghiên cứu thị trường Batdongsan.com.vn, vì pháp luật về nhà ở trong vấn đề này, tỷ lệ phần trăm của những người nước ngoài đang quan tâm đến các dự án khu dân cư trung bình và cao cấp. Giá của họ đang biến động lãi suất từ ​​1,7 đến 3500000000. Các khách hàng nước ngoài lối sống cởi không gian sống xanh, nên yêu cầu về chất lượng cuộc sống trong các căn hộ cũng cao hơn. Ngoài ra, thu nhập trung bình cao hơn phần lớn dân số của họ TP.HCM. Do đó, họ có thể đủ khả năng để chi trả cho các căn hộ và phí bảo hiểm trung bình để tận hưởng những tiện nghi và dịch vụ tại nhà.

Nhưng vẫn có rất nhiều khách hàng nước ngoài mua căn hộ, vì họ yêu cầu phải có các nhà vườn, sẽ chọn như thường để mua một ngôi nhà riêng biệt. Tất nhiên, khách hàng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn hơn nhiều để mua biệt thự nhà như quận 7, quận 2, … Còn lại vẫn chấp nhận được trong giá thuê cao so với giá thuê trung bình của Việt Nam.

Vì vậy, thực tế là các doanh nghiệp bất động sản vẫn không thể nhận ra rõ ràng các phân khúc khách hàng nước ngoài chủ yếu tập trung vào nhà ở công cộng, do đó, nó không thể liều duy nhất vào nhóm này “Voices”. Nhưng một số vẫn còn mong đợi nhóm mục tiêu đầu tư ở đây là khách hàng tiềm năng cho các dự án mới của họ trong tương lai, nơi các vấn đề và khó khăn về nhà ở xóa sửa đổi, nhu cầu giao dịch nhà ở cầu từ nhóm nước ngoài sẽ tăng lên.

Hiện nay, công ty không có cụ thể di chuyển mà họ tập trung khai thác tư nhân khách hàng ở nước ngoài.

Nhưng vào tháng cuối cùng dự án lớn là việc thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ và cởi mở hơn hoang vắng: Cụm 7 dự án mới của các nhóm bất động sản Nova Country CITYVIEW Sunrise, Sunrise Riverside, The Park Avenue, Park View Orchard, Duxton Vàng Mansion, Newton Residence; dự án căn hộ Everich 3 và 4 của Phát Đó Real Estate Group; Các dự án của Phúc Khang Lotus Corporation Diamond, hoặc 100 căn hộ Block C Him Lam Chợ Lớn … Tất cả mọi thứ đã được bán mở và thu hút nhiều khách hàng nước ngoài đến tham quan và tìm hiểu. Mặc dù chỉ có một số nhỏ các khách hàng nước ngoài đã đồng ý một hợp đồng ký kết, mà còn góp phần vào việc giao dịch và thanh khoản theo hướng tích cực hơn.

Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục nhận tài sản mới sản phẩm hơn trong tương lai. Trong hai năm qua, thị trường sẽ được bổ sung hơn 59.000 căn hộ thuộc 90 dự án hiện có và các dự án sẽ được triển khai với mong đợi. Chắc chắn các nhóm khách hàng nước ngoài sẽ có nhiều lựa chọn, sẽ tiếp tục với sự cạnh tranh giữa các công ty bất động sản để trở nên hung hăng hơn.
Xem thêm: Nguồn vốn rẻ cho thị trường BĐS

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang