Lời khuyên để thành một khách du lịch lịch sự

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Du lịch cho phép bạn trải nghiệm, khám phá các nền văn hóa mới, nhìn thấy tận mắt những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục mà trước đây bạn chỉ nhìn thấy trên sách.
> Những điều người dân địa phương muốn khách du lịch biết
> Cử chỉ xấu nên tránh khi đi du lịch nước ngoài

Tuy nhiên, nhiều du khách không nhận thức được sự “nhập vào đất nước phụ thuộc vào”, trong khi đến vùng đất mới và nó biến họ thành những kẻ thô lỗ, bất lịch sự trong con mắt của người dân bản địa. Cùng Dulichvietnam.com.vn học 6 lời khuyên để giúp bạn trở thành một khách du lịch ẩn thông minh!

1. Luôn giữ tiền ý thức cẩn thận

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su
Hãy cẩn thận với tiền bạc và đồ dùng cá nhân của quan trọng khác

Tùy thuộc vào thói quen chi tiêu của đất nước mà bạn có thể đi du lịch đến các thẻ chính hoặc tiền mặt. Tuy nhiên, khi đi lại trong mọi trường hợp, bạn phải luôn giữ tiền cẩn thận, không phải vì tiền mà cơ hội dễ dàng cho kẻ trộm, nó sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mất tiền hoặc đồ đạc của nhân sự chủ chốt khác.

du lịch Đà Lạt

2. Hãy lịch sự

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su-2
hyax luôn luôn thân thiện với tất cả mọi người đặc biệt là nếu bạn đang đi du lịch đến một vùng đất mới.

Mỗi khu vực đều có một nền văn hóa khác nhau, nếu bạn đang đi du lịch, thì tất nhiên bạn phải “nhập vào đất nước tùy tục”. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kết bạn với người dân địa phương hoặc những người bạn gặp trên cùng chuyến đi. Biết đâu những điều tưởng như đơn giản như thế này sẽ cung cấp cho bạn nhiều tình huống thú vị trong cuộc hành trình của họ để khám phá các ngôi sao làm!

3. Hãy thử các món ăn địa phương

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su-3
Cố gắng ẩm thực địa phương là một trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch.

Khi đến một nơi nào đó mà bạn chưa biết nhiều về thông tin cũng như các đặc sản ẩm thực của những người nổi tiếng địa phương, không ngần ngại hỏi những người xung quanh bạn. Họ sẽ là những “hướng dẫn viên” vô cùng tuyệt vời, giúp bạn tìm thấy các món ăn theo tiêu chí ngon, bổ, rẻ, nhưng có lẽ nếu không có họ, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy nó.

4. Thể hiện sự quan tâm đến văn hóa và lịch sử địa phương

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su-6
Một sự hiểu biết về văn hóa và lịch sử địa phương sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm phong phú và bổ ích

Cho dù bạn biết tải các thông tin về nơi mà bạn có kế hoạch để đi, nhưng không có gì tốt hơn là nhìn thấy tận mắt cảnh thật, so với chỉ có điều thực tế trên sổ sách hoặc internet là. Một sự hiểu biết về văn hóa và lịch sử địa phương sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm phong phú và bổ ích. Ngoài ra, trong các tour du lịch để làm quen với những người bạn đến từ các nước khác nhau cũng là một cách tuyệt vời để chia sẻ những câu chuyện và tìm hiểu thêm về nền văn hóa của hai nước.

5. Tìm hiểu tất cả các thông tin về nơi bạn dự định

loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-mot-du-khach-lich-su-5
Tất nhiên trước khi đi du lịch đến nơi mà bạn nên học một chút về nơi bạn định đi

Cũng khám phá các điểm tham quan nổi tiếng, bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa, phong tục địa phương nơi bạn đang đứng đầu. Như đến thăm các ngôi chùa ở khu vực Đông Nam Á, bạn phải chú ý mặc quần áo dài tay, không mặc quần short, …

6. Tìm hiểu một vài cụm từ cơ bản Dialect

6 lời khuyên hữu ích để bạn có thể trở thành khách du lịch lịch sự
Tìm hiểu ngôn ngữ địa phương sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận lợi hơn trong hành trình tham quan và khám phá

Ngoài sự hiểu biết phong tục tập quán, bạn cũng nên tìm hiểu cụm từ đơn giản như tiếng địa phương cảm ơn bạn, xin chào, xin lỗi, … Mặc dù tiếng Anh là phổ biến ở nhiều quốc gia, tuy nhiên, các địa chỉ học tập ngôn ngữ sẽ làm cho nó dễ dàng hơn và thuận tiện hơn cho khách du lịch đến thăm và khám phá. Tất nhiên, bạn không nhất thiết đã hoàn toàn làm chủ được ngôn ngữ địa phương chỉ cần tìm hiểu một số từ cơ bản là đủ tốt.

Xem thêm: du lịch Phan Thiết

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang