Làm gì để kiếm tiền xài Tết?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tết âm lịch là một cơ hội để kiếm thêm thu nhập cho nhiều người, nhờ vào kinh doanh. Và thực tế dù có vốn không nhiều, người tham gia giao dịch vẫn có thể tạo ra lợi nhuận đáng kể nếu bạn biết làm thế nào để chọn các mặt hàng và tiếp cận khách hàng một cách thông minh.

>>> Dich vu giao hang tan nha

Theo các diễn giả – doanh nhân Phạm Ngọc Anh, các quy tắc vàng trong kinh doanh với vốn ít là xoay vốn thật nhanh, xác định hàng hoá với thị trường dễ bán, chủ động tìm nguồn cung ứng giá triệt để “mua gốc, bán ngọn”. Nếu làm tốt nguyên tắc này thì chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ “nở rộ”.

Ngoài ra, việc lựa chọn những mặt hàng của doanh nghiệp phụ thuộc vào mối quan hệ kinh tế hàng hoá và khả năng của mỗi người. Đầu tiên cần xác định sản phẩm bạn định kinh doanh là gì? Sản phẩm ấy mọi người sẽ thường mua nhiều hơn trong thời gian nào? Khách hàng mua khoảng bao nhiêu ngày trước khi năm mới?

Với kế hoạch kinh doanh vốn ít, Phạm Ngọc Anh gợi ý, nên chọn các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như trái cây cúnglễ hội , đặc sản khu vực, đồ trang trí nhà, hoa Festival …

“Đối với khách hàng cần hướng đến là người quen trong cơ quan, bạn bè, người thân hoặc khách hàng trên các mạng xã hội. Nhu cầu mua hàng trực tuyến đang tăng theo cấp số nhân, vì vậy có thể dựa vào lợi thế này để phát triển kinh doanh của bạn”, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn kinh doanh và tài chính cá nhân khuyên.

hoa

Lãi “khủng” từ việc bán hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi vào những dịp đặc biệt không phải là dịch vụ mới nhưng với một kế hoạch hợp lý, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một khoản thu nhập khá lớn với số tiền vốn bỏ ra ban đầu không quá lớn.

Dựa trên kinh nghiệm của những người đã có kinh nghiệm bán hoa, hoa như hoa hồng, hoa cúc, dơn, đồng tiền … chỉ cần 3-4 triệu tiền đầu tư. Đối với những bông hoa đắt tiền hơn như hoa huệ, hoa lan, hải đường … cần khoảng 9-10 triệu đồng.

“Nếu bạn bán nó với giá thông minh thì với 10 triệu tiền bỏ ra bạn có thể thu về đến 20 triệu hoặc ít hơn và lên đến 50% lãi suất. Tuy nhiên, bạn cần phải cân bằng số lượng hàng hóa. Ví dụ, hoa hồng nhanh chóng bị tàn, cần bảo quản cẩn thận, nên chỉ lấy ít thôi, nhưng lấy các bông hoa to, đẹp. Các loại như hoa cúc, lay ơn, dễ bán, dễ bảo quản. Lily, tùy thuộc vào từng vị trí, có nơi mua ít, có nơi mua nhiều”, bà Nguyễn Hương (Hoàn Kiếm) chia sẻ.

Theo Mai Lan, một cựu kinh doanh: “cơ bản để chọn nơi lấy hoa giá tốt, hoa đẹp và chi phí vận chuyển không lớn tiếp theo là chọn một vị trí đẹp để bán.”.

Làm đồ ăn bán Tết

Trong thời gian năm mới, nhiều phụ nữ chuyển sang kinh doanh một số mặt hàng thực phẩm tự chế để kiếm thêm tiền chi tiêu. Thường thì các mặt hàng phổ biến như mứt, giò, xúc xích, cá khô …

Nhờ “sở trường” nấu nướng nên chưa tới rằm, Vân Anh (Tây Hồ, Hà Nội) đã kín đơn đặt hàng chả nem cho khách đem về quê ăn Tết. Với một mức giá khoảng 100.000 đồng / hộp 10 chiếc, các món nem chẳng hạn như nem cá hồi, chả tôm, chả giò hải sản … khách hàng của Vân Anh rất hài lòng, đặc biệt là các bà nội trợ bận rộn không có nhiều tài năng về nấu ăn.

“Tôi đã chính thức ngừng nhận đơn đặt hàng từ đầu tuần này do số lượng quá lớn. Mỗi khách đặt khoảng 3-5 hộp, có người mua tới 20 để ăn và để biếu làm quà”, Vân Anh chia sẻ.

>>> Quà vặt online lên ngôi

Cũng gia nhập “đội quân” kinh doanh thực phẩm Tết homemade, Huyền Thương (Linh Đàm, Hoàng Mai) bắt đầu với mứt dứa bằng nguyên liệu dễ mua và dễ làm, không đòi hỏi quá khéo léo.

“Bán mới những ngày này tôi nhận được hơn 20 đơn đặt hàng, chủ yếu là từ bạn bè và đồng nghiệp. Mặt hàng này được bán trên thị trường với mức giá rẻ hơn rất nhiều nhưng mọi người có xu hướng chọn mua người quen bởi những lo ngại về vấn đề vệ sinh thực phẩm trên thị trường,” cô Thương nói.

Đồ quê lên ngôi

Không khéo tay để nấu ăn nhưng Hương (nhân viên văn phòng tại Đống Đa) có một hướng kinh doanh khác. Với lợi thế quê nhà ở tỉnh Nghệ An, gần thời điểm Tết, Hương rất đắt đơn đặt hàng cho đặc sản tại nhà như xúc xích, cam Vinh, Phúc Trạch …

“Bằng cách bán này, tôi và và có thêm một số tiền đáng kể chi tiêu cho mua sắm Tết này”, bà Hương nói.

Cũng giống như Hương, đặc sản bản địa như thịt trâu dác bếp, thịt heo rừng, nấm, mộc hoang dã … của ông Quang Anh (sinh năm Lào Cai) cũng rất thu hút khách.

Anh Quang cho biết: “Trong năm, đều đặn mỗi tuần, tôi nhận hàng từ quê nhà bằng xe buýt xuống để bán. Dịp gần dịp Tết, tần suất tăng 2, 3 lần mỗi tuần .Tôi cũng có ý định ở lại Hà Nội đến.. 29 Tết để giao hàng kịp cho tất cả mọi người. “

Kiếm tiền từ tiền lì xì ngoại, kinh doanh máy tính xách tay

Giống như mọi năm, các loại quà dùng để mừng tuổi chào mừng Tết Nguyên đán như đồng xu mạ vàng, bạc, tiền lì xì may mắn … vẫn thu hút khách. Từ một tháng trước đây, nhiều người thậm chí đã nhậpnhiều loại tiền độc lạ như đồng tiền xu, giấy 2 USD in hình khỉ, đô la Úc in hình khỉ hoặc tiền Indonesia, Costa Rica hình khỉ để chuẩn bị cho công việc kinh doanh mùa Tết năm nay.

Vốn sẵn tâm lý ưa hàng ngoại, nhân dịp Tết các mặt hàng nhập ngoại như thuốc rượu, bánh kẹo, trái cây … cũng rất hút khách và có nhiều người hỏi mua. Đây là một cơ hội cho các doanh nhân đẩy doanh số bán máy tính xách tay, “tận thu” trong vụ kinh doanh cuối cùng của năm.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang