“Gái gài lắm chiêu” bị gắn mác hài nhảm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không đến mức thảm họa, nhưng “Gái gài lắm chiêu ” không thể sản xuất ra những bước đột phá cần thiết cho dòng phim hài điện ảnh Việt Nam.

>>> Báo Mỹ hết lòng khen ngợi phim mới của Trương Ngọc Ánh

Là tac sphaamr đầu tiên của điện ảnh Việt Nam ra rạp sau Tết, quy tụ nhiều gương mặt chuyên trị của thể loại hài hước, Gái già lắm chiêu ngay lập tức khiến nhiều người nghi ngờ rằng đây là một tác phẩm “phim hài vô lý” của các nhà làm phim nội địa. Tuy không đến mức xuất sắc, nhưng cũng khó để đưa bộ phim vào dạng thảm họa.

Từ các nội dung, các poster cho trailer, Gái già lắm chiêu rất dễ bị nghi là một bộ phim hài vô nghĩa. May mắn thay, mọi thứ không hẳn như vậy.

diem my

Câu chuyện kể về Linh San (Diễm My), ba mươi tuổi, ngừoi phụ nữ bị bệnh lạ mà buộc cô phải có con sớm trước khi mất khả năng làm mẹ. Theo đó, với sự giúp đỡ từ hội, “gái già lắm chiêu ” của mình, Linh San lập kế hoạch tìm cách “giăng cái bẫy” anh chàng cơ bắp đẹp trai nhà bên là Thiên Minh (Bình Minh). Quá trình này diễn ra với nhiều tình huống hài hước với một kết thúc có hơi bất ngờ.

Cho dù đó là một câu chuyện tình yêu với hình mẫu không có nhiều điều mới, cách khai thác các nội dung của Gái già lắm chiêu khá hấp dẫn, tạo ra một cảm giác phấn khích, hồi hộp cho người xem ngay từ phút đầu. Do Bảo Nhân, một trong hai đạo diễn của bộ phim, là một bác sĩ trong cuộc sống thực tế nên các tình huống liên quan đến y học trong phim rất hợp lý và rõ ràng.

Để công bằng mà nói, Diễm My rất đáng khen ngợi trong Gái già lắm chiêu. Không còn là một “bình hoa di động” như trong các tác phẩm điện ảnh gần đây mà cô tham gia, cách diễn tả cảm xúc của nữ diễn viên trẻ đã trở nên đa dạng hơn và tự nhiên hơn. Ngay cả việc đọc tiếng thoại cảu Diễm My cũng được cải thiện và hy vọng người đẹp có thể kéo dài thành công từ đây.

Diễm My 9X được khen có những tiến bộ trong diễn xuất ở Gái già lắm chiêu, còn người hâm mộ Bình minh có lẽ phải đợi cho bộ phim tiếp theo của anh.

Với Bình Minh, anh chỉ dừng lại ở mức tròn vai, chủ yếu gây ấn tượng nhờ ngoại hình hấp dẫn, nhưng diễn xuất không có nhiều tiến bộ. Hai gương mặt mới, khá triển vọng là Huỳnh Lập và Diệu Nhi góp phần rất lớn trong việc tạo ra tiếng cười duyên dáng quyến rũ. Trong khi mở đầu có một chút gượng gạo, bô đôi trở nên ăn ý hơn khi câu chuyện tiếp diễn phim. Huỳnh Lập kém Diệu Nhi một chút bởi nam diễn viên vẫn còn mơ hồ về sân khấu, thậm chí đôi khi “lạc tông”.

Vai trò là bác sĩ Trang Đài, Việt Hương mang đến nhiều câu thoại hài phong cách tưng tửng, dễ dàng chinh phục khán giả bình dân. Trong nhiều tình huống hài, chính cô là người “hỗ trợ” cho bộ đôi Huỳnh Lập – Diệu Nhi đem tới nhiều tiếng cười hơn cho khán giả.

>>> Truyền hình An Viên

Điều đáng khen ngợi trong Gái gài lắm chiêu chính là sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật và nghiêm túc với bối cảnh. San Linh là nhân vật quyền lực trong ngành công nghiệp thời trang nên từ trang phục đến cách bố trí văn phòng hoặc nhà riêng của cô  đều rất đẹp mắt. Đây cũng là kết quả của việc bộ phim đã nhận được sự hỗ trợ từ một số hãng thời trang lớn.

Âm nhạc trong phim cũng rất đáng chú ý khi những giai điệu được lựa chọn rất thích hợp cho tình hình. Chẳng hạn như phân khúc tình cảm trở thành cảm xúc hơn hẳn khi chất giọng đặc trưng của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vang lên.

Tuy nhiên, giống như nhiều phim cùng thể loại của điện ảnh Việt Nam, Gái già lắm chiêu thiếu sự kết nối giữa các sự kiện và kịch bản rất nhiều điều không hợp lý. So với các tình huống ban đầu mà bộ phim đặt ra, cách xây dựng tâm lý nhân vật không ổn định và khó kiếm được sự đồng cảm từ khán giả.

Hai nhân vật chính trong bộ phim đến với nhau và lý do dẫn họ đến tình yêu cũng không thực sự thuyết phục. Cao trào cuối cùng của phim cũng được xử lý hời hợt, dễ làm cho người xem thiếu hụt sự phấn khích so với ban đầu.

Còn một vài thiếu sót, nhưng Gái già lắm chiêu vẫn khá hơn nhiều tác phẩm cùng thể loại của điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây nhờ vào câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, hài hước. Những nỗ lực đầu tư trong bối cảnh và tạo hình nhân vật của đội ngũ làm phim rất đáng chú ý. Tuy nhiên, để tạo một sự thúc đẩy cho dòng phim hài Việt Nam thì tác sẽ cần phải làm nhiều hơn thế.

Xem thêm: tin truyền hình

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang