Kêt luận hàng loạt sai phạm về đất đai tại Quảng Ngãi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gần đây, Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận về thanh tra việc tuân thủ pháp luật trong quản lý xây dựng và quản lý, sử dụng đất ở Quảng Ngãi.
Lãng phí quá nhiều vốn để phê duyệt dự án bất động sản.

Kết luận của Thanh tra Chính phủ cho thấy trong 2008 – 2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt quá nhiều dự án nhưng chưa bố trí được vốn. Tổng cộng có 78 dự án với tổng vốn đầu tư gần 12 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, chính sách đầu tư của các dự án cấp tỉnh không đúng cách dẫn đến lãng phí quỹ, chẳng hạn như trường hợp của dự án đường bộ (cầu) tại khu công nghiệp Phổ Phong. Được biết, giá trị ước tính của dự án là 54724000000, nhưng hiệu quả đầu tư không cao, con đường không thể được hoàn thành và đưa vào sử dụng, gây lãng phí lớn cho ngân sách.

quang ngai

Nó có thể được nhìn thấy, ngân sách được duyệt không đóng và đầu tư lãng phí, cơ động cụ thể dự án đảo Lý Sơn về phía đông nam từ Ban chỉ huy quân sự tỉnh làm chủ đầu tư dự án căn hộ quận 6 và dự toán chính thức xác định chất thải hơn 3 tỷ đồng ngân sách và rất nhiều các dự án khác gây thiệt hại của nhà nước tỷ ngân sách.

Bên cạnh đó, tình hình công nợ trong xây dựng của UBND tỉnh báo cáo là không chính xác, bởi vì các khoản nợ thực sự là lớn hơn nhiều so với báo cáo. Số lượng các báo cáo của tỉnh là 238.560.000.000, trong khi chỉ có 2 dữ liệu từ huyện (Bình Sơn, Sơn Tịnh) và 2 dự án (Vũng neo đậu tàu thuyền đảo Lý Sơn và dự án giai đoạn II rà phá bom mìn, bom mìn sau chiến tranh) thực tế các khoản nợ xây dựng cơ bản mà Thanh tra Chính phủ có được con số lớn hơn so với báo cáo của tỉnh là 186 tỷ.

Không có kế hoạch phân bổ thích hợp

Sau khi kiểm tra 12 dự án căn hộ himlam chợ lớn bất động sản và dịch vụ kinh doanh được phân bổ một khu vực rộng lớn, Thanh tra Chính phủ phát hiện không đúng quy hoạch được phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch bổ sung.

Hiện nay, việc quản lý sử dụng đất ở một số huyện, thành phố trong tỉnh còn hạn chế. Đặc biệt là việc quản lý và thực hiện các dự án sử dụng đất, tài chính của đất dường như không đủ, hạn chế.
những vi phạm công bố đất tại Quảng Ngãi
Dự án của các ngành công nghiệp dịch vụ VSIP tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định không giao hoặc chưa được giao đất rẫy nhưng chững 90ha / 105.7 ha
Ví dụ, đáp ứng các dịch vụ VSIP Quảng Ngãi dự án khu công nghiệp, nhưng chưa được giao UBND tỉnh nhận đất và không phải trên sân nhưng chững 90ha / 105.7 ha đất được thuê. Điều này thực tế trái với quy định của Luật Đất đai, cụ thể hơn với 84ha đất trồng lúa đang ảnh hưởng đến 311 hộ gia đình.

Tương tự như vậy, việc quản lý và sử dụng đất đai trong 5 Công ty TNHH một thành viên của khu vực nông, lâm nghiệp ở tỉnh lỏng với đất chiếm hơn 4.000 ha; Tỉnh Quảng Ngãi nhưng không rút còn lại 88ha sau khi sắp xếp chuyển đổi từ lâm trường thành một thành viên công ty TNHH Lâm nghiệp không quy định …

sai pham

Ngoài ra, kết luận thanh tra cũng nêu bật thực tế rằng các nhà đầu tư, đặc biệt là đơn vị cấp xã hoặc kinh doanh theo các hạn chế kỹ thuật huyện xây dựng, vẫn còn lúng túng trong việc quản lý. Trạng thái của một nhà đầu tư nhưng đã quá nhiều quản lý dự án đã dẫn đến trùng lặp, phân tán trong quản lý và không đáp ứng yêu cầu quản lý đặt ra.

Đối mặt với tình hình này, Thanh tra Chính phủ đã kiến ​​nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi ngay lập tức chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót trong việc quản lý và sử dụng đất đai; và khẩn trương chỉ đạo, tập hợp, rà soát, đánh giá và phê duyệt kế hoạch, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đồng bộ với trong tỉnh.

Đối với các dự án được giao hoặc cho thuê nhưng chưa thực hiện hết hạn, sự vắng mặt của tiếp tục đầu tư, không có khả năng để thực hiện các dự án, đất bỏ hoang trong nhiều năm qua, sự phục hồi vững chắc dưới theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, bồi thường chính xác, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất. Nó nên dừng lại tùy tiện và hình thức trong các báo cáo đầu tư chế độ giám sát hiệu suất và các báo cáo khác trong các yêu cầu quản lý dịch vụ cho xây dựng.

Theo kiến ​​nghị của Thanh tra Chính phủ, Ủy ban và các ban ngành liên quan tỉnh Quảng Ngãi nhân dân có trách nhiệm để rút tiền gần 14 tỷ mất mát, thất thu cho ngân sách tỉnh.

Đặc biệt, nó là cần thiết để giám sát và chỉ đạo các cơ quan liên quan tiếp thu các khoản nợ ngân sách hơn 36 tỷ đồng; có thể hình thành xem xét và làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan đến hành vi vi phạm nêu trên, được đưa ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang