Huawei – Đối thủ nặng ký của Apple, Samsung

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Công ty smartphone Huawei Trung Quốc đang có tốc độ tăng trưởng là không thể tin được, hứa hẹn có thể tạo ra một phép lạ trong tương lai gần.

smartphone

Huawei đã công khai tuyên bố rằng nó sẽ lật đổ Apple và tiếp theo là Samsung, để trở thành hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Và nếu công ty điện thoại thông minh của Trung Quốc có thể tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng như hiện nay, rất có thể họ sẽ biến tuyên bố của mình thành hiện thực.

Nhìn chung, Huawei có lợi nhuận tăng trưởng 33% trong năm 2015. Sự tăng trưởng chủ yếu là do các bộ phận người tiêu dùng, Huawei đang di chuyển ngược với xu hướng lao dốc của thị trường điện thoại thông minh trên thế giới.

>>> Mieng dan cuong luc

Huawei cũng công bố vào đầu năm 2016, doanh số bán điện thoại thông minh đã tăng trưởng 44% trong năm ngoái, với 108 triệu chiếc bán ra trên toàn thế giới. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này đóng góp 73% trong tổng số doanh thu bộ phận người tiêu dùng. Điều này chứng tỏ rằng Huawei đang di chuyển mình để trở thành một nhà sản xuất điện thoại thông minh đúng nghĩa.

Không giống như nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh ở các nước khác, doanh thu của Huawei có đến 58% là đến từ thị trường nước ngoài, với hơn 170 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Phần lớn trong số đó là ở châu Âu và châu Á. Tuy nhiên có một thị trường lớn mà Huawei không thể xâm chiếm , đó là Mỹ, sân nhà của Apple. Huawei gặp phải một vấn đề lớn ở Mỹ, nơi mà các thiết bị của họ bị cáo buộc cài đặt phần mềm gián điệp của Trung Quốc.Nhưng không chấp nhận thất bại ở Mỹ, Huawei đang cố gắng hết sức để có thể xâm nhập vào thị trường này. Công ty điện thoại thông minh Trung Quốc cho biết họ đã có một chiến lược, bước đầu tiên sẽ ra mắt một thương hiệu hoàn toàn mới, được gọi là Honor.

huwei

Thương hiệu điện thoại thông minh mới này sẽ bao gồm các dòng sản phẩm tầm trung, nhưng có thiết kế và tính năng cao cấp. Đây là công thức mà Huawei đã từng thành công ở châu Âu và Trung Quốc.

>>> Sự đột phá của Apple qua Iphone 7

Mặt khác, Huawei sẽ sử dụng thương hiệu riêng của mình tại Mỹ. Nhưng các sản phẩm có thương hiệu Huawei tại thị trường này sẽ đều là những điện thoại thông minh cao cấp, chẳng hạn như Mate S hoặc Mate 8. Đây đều là những chiếc điện thoại thông minh có khả năng cạnh tranh trực tiếp với  iPhone 6s và Galaxy S7.

Trong năm 2015, Huawei đã đạt được một khoảng lợi nhuận ròng là 6,13 tỷ USD và tăng trưởng 33%. Trong khi đó, doanh số bán hàng toàn cầu đạt hơn 62 tỷ USD, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2014. Bên cạnh đó phía người tiêu dùng, các dịch vụ mạng của Huawei nên tăng trưởng rất tốt với doanh thu tăng 21% trong năm ngoái.

Nếu nó có thể giành chiến thắng trong thị trường Mỹ, Huawei chắc chắn sẽ trở thành đối thủ đáng lo ngại ngay cả với Apple và Samsung. Hiện tại công ty điện thoại thông minh Trung Quốc này cũng được xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Chiến lược của Huawei là hợp lý trong thời điểm hiện tại, vì vậy chúng ta có lý do để tin rằng họ sẽ làm nên một phép lạ.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang