Hiểm họa từ làm đẹp bằng tinh dầu tự chế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, trên các diễn đàn cho các chị em xuất hiện phương pháp đẹp hơn từ các loại dầu tự nhiên như dầu argan, dầu oliu, dầu dừa, dầu hướng dương, nước hoa hồng … là các loại tinh dầu nguồn gốc tự nhiên có thực sự tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng không?

tinh dau

Sử dụng mỹ phẩm tự chế thực sự là một biện pháp khá an toàn bởi nhiều quốc gia trên thế giới để áp dụng. Bởi vì ngay cả những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới có thể mang sản phẩm làm đẹp không an toàn vì hàm lượng chì vượt quá cho phép và bảo quản gây ung thư … Tại Hàn Quốc Nhiều hãng mỹ phẩm như thực phẩm Skin, Baviphat, The Face Shop đã thành công với các mỹ phẩm thiên nhiên dòng chiết xuất từ ​​khoai tây, kiwi, dưa, gạo, bùn …

Ở Việt Nam, nhiều phụ nữ chú ý hơn đến các chế phẩm mỹ phẩm tự nhiên như kem nghệ, kem lột dư leo, mỹ phẩm kem dưỡng da dê ty Lan Hảo (Thorakao) hoặc nụ phấn hoa cung đình Huế được làm từ cao lanh, tăng thương hiệu nước nụ bà Tùng Powder … Ngoài ra, các dòng mỹ phẩm thiên nhiên, nhiều trang web cũng chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp từ tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, dầu hướng dương.

Dầu ô liu có thể được áp dụng trực tiếp lên da để dưỡng ẩm mùa đông, chống nứt, chặt lỗ chân lông, hoặc tóc để bôi lên tóc ủ bệnh, với nhiều loại tóc khô xơ xác bằng cách sử dụng hóa chất. Dầu dừa cũng có tác dụng tương tự nhưng cũng được sử dụng để bôi mi, mi mọc dài ra sự kích thích, áp dụng các chân tóc để ngăn ngừa rụng tóc, xử lý dầu. Sáp ong cũng được sử dụng rất nhiều trong cuộc chiến chống nứt nẻ, bụng phụ nữ da của nứt sau khi sinh, áp dụng son dưỡng môi chống nẻ …. dầu Argan cũng có hiệu quả trong việc chữa tóc khô, rối.

Ngoài Thu Trang (Việt Nam Hùng, Hà Nội) để hỗ trợ uốn tóc xơ xác, tạo kiểu tóc liên tục ép bởi các loại dầu ô liu bán tại các siêu thị vẫn còn. Chị Trang chia sẻ, một tình cờ ghé thăm trang web chuyên về hướng dẫn chăm sóc thai sản đã nhìn thấy một số thành viên chia sẻ kinh nghiệm ủ tóc dầu ô liu rất suôn sẻ. Chị đến siêu thị để mua ô liu tinh khiết giá chai dầu là khoảng 150.000 đồng / nửa lít sử dụng năm rưỡi trước. Mọc lông mượt mà.

Cũng theo các công thức trên, cô cũng trộn dầu ô liu với đường để tẩy tế bào chết hoặc sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm mỗi người. “Nhờ có chai dầu da, tóc của tôi ngày càng đẹp. Chồng khen tuyệt vời, và rẻ tiền lại nhẹ nhõm như các hóa chất mỹ phẩm bán bên ngoài nhà hàng. Từ ngày trở thành tín đồ của mỹ phẩm tự chế, tôi đã lưu khá một chút tiền để mua mỹ phẩm Hàn Quốc , Nhật Bản, sắc đẹp hiệu quả rất ngạc nhiên, “bà Trang tiết lộ.

Không phải bất kỳ loại tinh dầu tự nhiên, tự chế luôn luôn an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và cung cấp các vẻ đẹp sử dụng mãn tính thẩm mỹ. Không có thời gian tự làm rất nhiều chị em thường đặt mua các “thủ công” để bán trên Internet. Hầu hết các sản phẩm này là nhân viên bán hàng quảng cáo là thủ công 100% không nên lo sợ pha tạp, hoàn toàn không có chất phụ gia, không chất bảo quản nên tạo một cảm giác an tâm cho người sử dụng.

Mặc dù, bao bì là khá thô sơ, không có nhãn và không vượt qua bất kỳ kiểm tra của các cơ quan y tế công cộng. Làm việc trên các loại tinh dầu là khá đơn giản nhưng lợi nhuận cao hơn. Tinh dầu như dầu dừa hoặc nước hoa hồng với một vài công đoạn chế biến đơn giản, nấu, chưng cất, người bán đã có thể bán những sản phẩm có giá trị cao hơn gấp đôi, ba lần so với dữ liệu gốc. Chỉ cần mua khoảng 1kg giá dừa khô 30.000-40.000 là ấm đun nước bằng đồng có thể thành 100 ml dầu dừa tinh khiết và bán với giá khoảng 80.000 đồng.

Chị Hà, chủ sở hữu của 1 trang web sắc đẹp (TP HCM.) – Trong đó cung cấp nhiều công thức nấu ăn làm đẹp từ dầu dừa, dầu ô liu để biết, tất cả các nhãn hiệu đã được xác nhận sản xuất dầu dừa của mình “100% nguyên chất, 100% nguyên chất, ép nguội công nghệ, hoàn toàn phụ gia, không chất bảo quản “và hướng dẫn về làm thế nào để phân biệt dầu dừa” tinh khiết “và” tinh tế “.

thien nhien

Nhưng thực tế là có đến 90% trẻ dưới pha trộn tạp chất. Là một thường xuyên dầu dừa tự chuẩn bị nên làm theo ý kiến ​​của mình, dầu dừa của họ được pha loãng và có mùi nhẹ (tỷ lệ này là dầu dừa tinh khiết rất thấp hoặc chỉ là mùi của hương liệu), hăng và chua vì dầu cũ. Đặc biệt là những loại dầu có giá khoảng 100000-120000 đồng / lít theo mỗi lít dầu dừa tinh khiết chính hãng theo giá gốc ít nhất là 150.000, không bao gồm nạo, ép, chế biến gỗ cháy, giao thông vận tải …

Nguy hiểm hơn vẫn có cơ sở của chất tẩy rửa được sử dụng trong chế biến dầu cọ và bán “siêu béo” chỉ 50.000-60.000 / lít. Cô không “bỏ lỡ” mua dầu dừa tinh chế để làm đẹp hoặc uống để chữa trị các chất phác “hại nhiều”, thậm chí “bác sĩ lang băm nhiều tiền hơn.”

Chị Thanh Nga (Bà Triệu, Hà Nội) kể lại, sau khi mua một chai tinh dầu thơm dừa một người bán trên thị trường “ảo” đã nhìn thấy dấu hiệu của một chai mờ đục, có mùi chua. Bôi lên mặt là ít hơn 30 phút, đã có đỏ sẫm da thành mảng lớn, cả hai chỉ ngứa sưng. Không hiểu rằng bởi vì bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần ở trong đó hay là do để mua thực phẩm đóng gói, chế biến không hợp vệ sinh.

Người bán hàng gọi vốn mắng, cô đã được nghe giải thích rằng hàng hoá được sản xuất thủ công, do chất lượng là “may mắn”. Bán chính họ không biết làm thế nào mỹ phẩm của họ làm cho làm cho họ bị suy thoái bằng cách gìn giữ hay không? Hoặc cũng có thể mua từ các nguồn khác nên được các vật liệu gì, đã pha tạp cũng … không biết.

Tiến sĩ Chu Thanh Hương, Bệnh viện Đại học Y, bệnh viện cũng tiếp nhận nhiều trường hợp dị ứng do việc sử dụng các loại dầu tự nhiên hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Hầu hết các sản phẩm này là tự chế của người bán, không qua kiểm chứng, những người khác có thể gây hại, dị ứng da. Người mua cũng khó để biết được chất lượng của sản phẩm này. Tốt nhất là dành thời gian để tự bật, chuẩn bị các mỹ phẩm khác nhau trên. Với tinh dầu, bạn nên mua theo bảo lãnh, theo xác nhận của Bộ Y tế. Đối với sản phẩm tự chế cần phải thấy rõ phản ứng của các chất hóa học có tác dụng khác nhau trên không bởi vì sẽ có một phản ứng hóa học mà người dùng không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều yếu tố khác có thể chi phối chất lượng và hiệu quả của mỹ phẩm, dầu tự chế. Các hoạt động được tiến hành bằng tay có thể làm giảm khả năng kiểm soát các yếu tố của sản phẩm vệ sinh, từ nguyên liệu đến các công cụ trộn, sản phẩm lưu trữ. Sự lựa chọn nguyên vật liệu không được công nhận (sản phẩm tự nhiên nhưng bị ảnh hưởng bởi hóa chất bảo vệ, tăng trưởng …) khoa học cũng có thể làm cho sản phẩm hiện tại không thể có hiệu quả, thậm chí có thể gây hại cho da.

Xem thêm: giảm cân

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang