Hạt chia và các ưu điểm bất ngờ của nó

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hạt chia “nhỏ nhưng có võ” là thành phần có thêm vào đa số mọi công thức nấu ăn và nó cũng đã được mệnh danh là “thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh” vì nó chứa được nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Vậy lợi ích của hạt chia là gì hãy cùng Khuyến Mãi 4M khám phá nhé.

Cung cấp protein hoàn chỉnh

Theo ghi nhận của Harvard Health, hạt chia là 1 loại protein hoàn chỉnh, loại protein chất lượng cao có chứa 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự sản xuất đầy đủ được.

Auto Draft

Các ví dụ khác về protein hoàn chỉnh là thực phẩm từ động vật như sữa, trứng, cá, thịt và gia cầm hoặc từ thực vật bao gồm kiều mạch, đậu nành Nhật edamame và hạt quinoa.

Chứa nhiều chất xơ

Đóng vai trò như nguồn cung chất xơ tuyệt vời nhất, thành phần hạt chia tự nhiên chứa 37% chất xơ, trong đó 80% là chất xơ không hòa tan, còn lại là chất xơ hòa tan.

Với hàm lượng chất xơ giàu có này, hạt chia giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi, loại bỏ các cholesterol xấu còn vương lại ở thành ruột, đào thải các chất độc trong cơ thể một cách tự nhiên. Cùng với khả năng hút nước đặc biệt của hạt chia, chúng sẽ tăng dung tích thức ăn trong đường tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu.

Cung cấp lượng chất chống oxy hóa

Hạt chia cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, từ đó giúp trẻ hóa tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Khi các gốc tự do gây hại bị ngăn chặn, quá trình lão hóa sẽ bị giảm, đồng thời ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, trong những số ấy có ung thư.

Selenium là khoáng chất đặc biệt đóng vai trò như chất chống oxy hóa tự nhiên, chiếm hàm lượng cao trong mỗi gram hạt chia. Loại khoáng chất này sẽ giảm các hoạt động của tế bào gốc tự do gây hại lên tế bào bình thường. Ngoài ra, selenium cũng giúp cơ thể hấp thụ các vitamin E tốt hơn.

Có axit béo omega-3

Hạt chia bổ sung axit béo omega-3, loại axit có lợi ích to lớn đối với tim, não, và xương. Omega-3 cũng đóng vai trò quan trọng tới sức khỏe của làn da. Chất béo omega-3 trong hạt chia cao hơn 7-8 lần so với cá hồi.

Chứa chất béo tốt cho tim mạch

Phần lớn chất béo trong hạt chia bao gồm axit béo omega-3 thiết yếu, tốt cho tim được gọi là axit alpha-linolenic (ALA).

Hạt chia không chỉ có axit béo omega-3 mà còn chứa chất béo hữu ích cho tim. Theo Mayo Clinic, một khẩu phần hạt chia (khoảng 28 g) chứa 9 g chất béo, trong số đó 8 g là chất béo có lợi cho tim.

Bao gồm nhiều khoáng chất

Hạt chia cũng có các khoáng chất như canxi, sắt, magie và kẽm. Canxi và magie giúp duy trì xương khỏe khoắn, trong khi kẽm cần thiết cho sự phân chia và tăng trưởng của tế bào. Nó cũng là một yếu tố thiết yếu để hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Vì vậy, thay vì sử dụng các chế phẩm bổ sung dinh dưỡng và vitamin, hãy thêm hạt chia vào bữa ăn của bạn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu cho biết thêm hạt chia có thể giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch như giảm huyết áp, cholesterol và chất béo trung tính.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Hạt chia là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Hạt chia giúp làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể, Kiểm soát bệnh tiểu đường.

 Theo >>>

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang