Giúp đỡ công nhân không dính “tín dụng đen”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dịch bệnh và Chi tiêu leo thang càng khiến nhu cầu vay vốn của công nhân ở Đồng Nai tăng cao. không ít người dân lao động vay vốn trên mạng xã hội đã lâm cảnh bị lừa, “tiền mất tật mang”. Do đó, việc Ngân hàng Nhà nước triển khai gói tín dụng 20.000 tỉ đồng, với lãi suất bằng một nửa lãi suất cho vay lúc bấy giờ là điều mà đông đảo công nhân, người lao động rất mong chờ.


Minh họa của ĐAN
Thiếu nguồn vay vốn tin yêu, công nhân bị lừa đảo trên mạng

Huyện Nhơn Trạch là địa phương có khá nhiều khu công nghiệp với hơn 100.000 công nhân, trong các số ấy đa phần là lao động nhập cư.

Những tháng đầu năm 2022, huyện này đã ghi nhận hàng chục trường hợp bị lừa đảo khi vay tiền trên mạng, gây thiệt hại cho các nạn nhân là công nhân, người lao động có thu nhập thấp, phụ nữ nội trợ cần tiền để trang trải phí sinh hoạt… số tiền lên tới mức hàng trăm triệu VND.

Anh P.V.T (ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) – phản ánh: “Một lần tình cờ lướt mạng tôi thấy quảng cáo về App cho vay tiền thủ tục dễ dàng, do cần vay tiền để trang trải chi phí sinh hoạt nên tôi tải về và đăng ký vay 60 triệu VND. Nhưng tôi chưa vay được đồng nào thì lại bị lừa đảo chuyển ngược cho họ đến 81 triệu đồng. Tôi đã trình báo công an, nhưng hiện nay đã tiền mất, tật mang”.

tương tự như, chị T.T.T.T (ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), hiện đang là người lao động tại một công ty thuộc Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, kể lại: “Lướt Facebook tôi thấy tài khoản tên “N.T” đăng nội dung cho vay tiền. Tôi nhắn tin trao đổi cách thức vay thì được yêu cầu gửi hình ảnh sổ hộ khẩu, thẻ ATM chụp 2 mặt, Tấm hình màn hình Internet – banking và bắt buộc trong thẻ của tôi phải có 10% số tiền muốn vay.

lúc đó, tài khoản tôi có hơn 10,8 triệu VND và tôi cũng không nghi ngại gì nên đã gửi tất cả thông tin mà đối tượng này yêu cầu…”.

Sau vài động tác “xác nhận thông tin”, số tiền hơn 10 triệu VND trong tài khoản chị T “biến mất”…

Không chỉ bị lừa đảo vay tiền trên mạng xã hội, hoàn cảnh “tín dụng đen” vẫn đang len lỏi, bủa vây đời sống công nhân, người lao động, đặc biệt là sau đợt dịch COVID-19 khi nhu cầu vay vốn của người lao động tăng cao, khiến người lao động càng dễ bị dính bẫy.

Các cấp công đoàn trong tỉnh Đồng Nai đã đưa ra rất nhiều giải pháp thiết thực nhằm giúp công nhân tránh xa bẫy lừa đảo vay tiền, tránh xa  tín dụng đen. mặc dù vậy, thực tế số lượng công nhân được hỗ trợ vẫn còn khiêm tốn so với lực lượng công nhân lao động ở Đồng Nai lên tới hơn 1,2 triệu người.

Nguồn vay vốn tin tưởng, thiết thực giúp công nhân vượt khó 

Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom) là doanh nghiệp có khoảng 25.000 công nhân. Ông Lê Nhật Trường – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung nước ta cho biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, công ty đã có rất nhiều cơ chế giúp sức người lao động nhưng công nhân lao động rất cần được quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn thế nữa. Do đó, các chính sách vay vốn từ gói tín dụng 20.000 tỉ đồng nếu đến được với công nhân sẽ rất thiết thực, giúp đời sống họ bớt khó khăn.

Để giúp công nhân tránh xa bẫy vay tiền lừa đảo hay tín dụng đen, ông Trường cho biết, CĐCS công ty đã liên hệ với các tổ chức tài chính chính thống, có uy tín như Quỹ CEP, các ngân hàng… tạo nguồn vốn cho NLĐ vay, đến nay đã tổ chức cho hàng trăm nghìn lượt công nhân vay với số tiền hàng nghìn tỉ đồng, giúp nhiều công nhân tránh xa tín dụng đen, kết nối được công nhân lao động với tổ chức Công đoàn.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai mới đây cũng vừa ký kết biên bản ghi nhớ chương trình phúc lợi cho đoàn tụ và NLĐ với một Công ty tài chính.

Nội dung ký kết gồm các gói vay tiêu dùng ưu đãi, thẻ tín dụng dành riêng cho sum vầy, NLĐ làm việc tại Đồng Nai, nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn mua sắm, sửa chữa nhà cửa, cho vay trả góp, thẻ rút tiền mặt khẩn cấp với lãi suất ưu đãi.

Chương trình ký kết nhằm đưa các hoạt động hỗ trợ tài chính xuống tận cơ sở, đến được với sum vầy, NLĐ công dụng, thiết thực nhất, giúp NLĐ kịp thời giải quyết những khó khăn, áp lực trong cuộc sống để yên tâm làm việc.

______________

Quý khách hàng có nhu cầu vay xét duyệt nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang