Giá nhà không tăng do được bảo lãnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người có nhu cầu mua nhà đã khá lo lắng về giá nhà sẽ tăng lên khi các nhà đầu tư ký với bảo lãnh ngân hàng trước khi bán dự án.

Theo Phó Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh Hiệp hội bất động sản (Horea), Nguyễn Văn Đức, tỷ lệ hiện tại mà các nhà đầu tư trong phân khúc căn hộ dự án với giá 13-15 triệu đồng / m2 là không nhiều, chỉ khoảng 1-2 triệu đồng / m2 . Vì vậy, đầu vào để được đầu tư tính toán cẩn thận để giá đầu ra không tăng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể chủ động khó khăn trong trường hợp các chi phí phát sinh ngoài dự toán và bị ảnh hưởng bởi các quy định. Chúng ta có thể thấy rõ điều này khi nội dung để buộc nhà đầu tư phải ký một bảo lãnh ngân hàng của pháp luật bất động sản, có thể làm phát sinh chi phí, tạo thành các sản phẩm và người mua phải chịu đựng.

bao

Từ những phân tích trên, ông Đức đã thực hiện một tính toán: Một căn hộ đã được bán với giá 1 tỷ đồng, nếu lãi suất có bảo lãnh ngân hàng đưa ra là / tổng giá trị căn hộ 0,5-2%, giá của mỗi căn hộ đều có các đội đến từ 5 20 triệu USD. Nếu giá trị ghi sổ của các khác đã đi đến đội ngũ với hòa bình so sánh phải của tâm trí là hoàn toàn không đáng kể, thậm chí còn thấp hơn nhiều so với chi phí thông thường và ngang chỉ để phí môi giới.

Một nhà đầu tư bất động sản phân khúc trung – cao cấp tại TP.HCM, cho biết họ đã sẵn sàng để “mất” thêm khoản phí cho khách hàng được yên tâm và có nhu cầu về căn hộ. Nhưng, một số người cho rằng tất cả những chi phí này được tính giảm trong giá bán trung bình khoảng 30-40 triệu đồng / m2, có “du di” hàng chục triệu trong căn hộ chung trị giá 2-3 tỷ từ mục này thông qua các thể loại khác có không có gì khó khăn. Ngoài ra, với các doanh nghiệp lớn, uy tín trả tiền lệ phí thấp hơn vì kết luận của bảo lãnh ngân hàng thường nằm trong gói dịch vụ với ngân hàng và sẽ không tạo thêm chi phí, ngược lại, khách hàng vẫn là những lợi ích nhất.

Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết rằng các nội dung quy định về bảo lãnh cho các dự án nhà ở trong sự hình thành tương lai của pháp luật hiệu quả nhận được sự ủng hộ của đa số các doanh nghiệp bất động sản, bởi vì nó sẽ làm cho thị trường lành mạnh hơn. Tuy nhiên, vẫn phải chờ thông tư hướng dẫn thực hiện trong thực tế, tránh mỗi nơi ra của một kiểu khác nhau, cũng như tạo ra tâm lý người mua nhà trên thị trường.

lanh

Thị trường bất động sản đang ấm dần lên, tăng giao dịch, người mua trở nên thông minh hơn và nhạy cảm, do đó, một vấn đề quan trọng là cần phải xem xét sự tiến hóa của giao dịch thị trường như thế nào để có được những đánh giá xác thực nhất. Thông qua các báo cáo của các chuyên gia tư vấn bất động sản lớn nhất, uy tín trong những năm gần đây cho thấy rằng các giao dịch trên thị trường đã hồi phục rõ ràng với khoảng 10.000 căn hộ được bán trong quý II / 2015. Lý do cho kết quả tích cực này là do niềm tin của người tiêu dùng về phía các nhà đầu tư đã quay trở lại, ông Hiền nói.

Một số chuyên gia đánh giá, có lẽ thường, khi chính sách mới được đưa ra, luôn có những thay đổi, điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế của thị trường và tạo ra sự minh bạch hơn. Những quy định có liên quan trực tiếp đến lợi ích của các bên theo các quy định đảm bảo cho người mua của hình thức nhà trong tương lai, ngay cả những nhà đầu tư dường như cũng rất cẩn thận để tránh những bước đi sai trong bối cảnh các thị trường mới được hồi sinh.

Theo khẳng định của HoREA và lợi ích của người mua nhà trong các hình thức tương lai sẽ được bảo vệ đến các nội dung đã ký kết với các bảo lãnh ngân hàng Luật định. Đồng thời, cũng chứng minh năng lực và uy tín của chủ đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn là điểm kẹt, HoREA sẽ có văn bản phản hồi, giúp thị trường phát triển theo hướng tích cực, rõ ràng hơn và củng cố niềm tin vào người mua.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang