Giá bán tăng, giao dịch chậm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong tháng giao dịch bất động sản (BĐS) đã chậm lại. Các chính sách mở rộng cho người nước ngoài mua nhà không tạo ra đột biến trong nhu cầu và không đáp ứng được sự mong đợi của các nhà đầu tư.
Bắc: Nguồn cung mới trên thị trường thống trị
Trong tháng Bảy, hai miền Triều Tiên được giao dịch đảo chiều thị trường khá ngoạn mục khi đặc biệt là các hoạt động giao dịch Hà Nội Bắc diễn ra sôi động hơn so với TP HCM. Trong những tháng gần đây, một số dự án cùng lúc mở tại Hà Nội bán quy mô lớn. Ví dụ, kết hợp GoldSilk thị trường tiếp tục Complex cung cấp độ mới; nhà đầu tư Geleximco mở bán các căn hộ của tòa nhà B Gemek Tower; Mở Vườn Dự án Imperia bán đợt đầu tiên; Tân Hoàng Minh cũng có nhiều sản phẩm được cung cấp …

Tuy nhiên, đà tăng phân khúc căn hộ vào tháng chậm lại do nguồn cung thị trường phát triển.

Trong khi các dự án mới với thanh khoản đạt yêu cầu, nguồn cung mới liên tục vào thị trường mà các dự án hiện hữu trước đây phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt. Time City Park II, Vinhomes Times City … đã được ghi lại suy giảm khối lượng giao dịch so với tháng trước đó, một số dự án trong tháng Sáu sốt như Golden Silk, Eco Green City, Chang’an giao dịch Complex sẽ chậm lại. Theo sự phân bố từ sàn nhà, lý do chính mà các giao dịch trong các dự án cũ chậm lại do nguồn cung căn hộ dao động từ 50 khu vực – Khách hàng yêu thích 70m2 hầu như đã cạn sau khi mở bán đầu tiên. Các nguồn tin còn lại là khu vực chủ yếu là lớn, chi phí cao, rất khó để cạnh tranh với các căn hộ từ nguồn cung cấp mới, cần thiết. Hầu hết người mua đang chờ đợi động thái của các sản phẩm mới với đơn vị tốt hơn sẽ được phát hành nên không thể tránh khỏi “lơ là” đi những sản phẩm cũ hiện có.

20150727114637-db4a
Nhiều dự án chung cư đang được chào bán trên thị trường bất động sản tại Hà Nội

Nam: Căn hộ tầm trung và mặt đất chiếm ưu thế
Phân khúc cao cấp, tại TP HCM ít hoạt động bận rộn trong tháng này, khối lượng giao dịch tiếp tục đổ về các dự án tại Đông. Các dự án mới chưa tạo được một bước đột phá trong giao dịch, trong khi một số dự án cũ, đã được bán ra tại quận 2, quận 9, Thủ Đức trở lại hoạt động trở lại trên thị trường thứ cấp. Nhu cầu thị trường đang trở lại với phân khúc căn hộ tầm trung, đây là phân khúc có nhu cầu cao nhưng thực tế khá ít các dự án gần đây thực hiện. Các dự án mã nguồn rất ổn định để giúp một số tầm trung mở bán trước đó tiếp tục nhận được thông tin phản hồi tích cực từ thị trường. Cụ thể, các dự án như Spirit West Tower (Đức) và giá cả khá mềm, đạt 12,8 triệu / m2; thương hiệu S-Home (quận 9) giá dưới 1 tỷ đồng / đơn vị; Kiến thức căn hộ trẻ Giá Art khoảng 1 tỷ đồng được ghi nhận khối lượng giao dịch và sự ổn định tốt hơn trong tháng. Nhìn chung, các dự án có mức giá trung bình, với 2 phòng ngủ, diện tích 56m2 – 75m2 bán lạc quan nhất.

Giao dịch đất phía Nam cũng tích cực hơn ở miền Bắc, nếu dự án được chào bán ở Hà Nội chủ yếu là biệt thự sang trọng, khách nghỉ dưỡng kén vốn mua hàng, các doanh nghiệp phía Nam vẫn phát triển tập trung các dự án đất thương mại tầm trung. Kết quả là, nhiều dự án vẫn còn ghi lại một thị trường kinh doanh tốt mặc dù mặt bằng thời gian qua không có nhiều vi phạm. Ví dụ, quy tắc vàng tấc đất đã được cung cấp các dự án thành công nhà phố đất thương mại New Central Park ở trung tâm của thành phố mới Bình Dương. Dự án RichHome 2 Kim Oanh bất động sản bán 100% sản phẩm được bán trong vòng đầu tiên của mở, ghi nhận một tình trạng hiếm của dòng nền đất lửa Thái Bình Dương. Công ty Bất động sản Đức Hòa, Long An và tranh thủ bán trước giai đoạn 2 dự án Phú Thanh Hóa sau khi Đức đã bán thành công 240 sản phẩm được bán trong lần mở trước. Một số dự án đất tại TP HCM là thành phố Jamona, Thương Mại Thành Phố Magnolia, Tân Hải Minh có doanh thu tốt trong tháng Bảy.

20150728153707-5598
Đất vẫn Pacific giao dịch lớn. Ảnh: datbinhduonggiare

Theo các chuyên gia, lý do các vùng đất giao dịch duy trì ổn định sức mua do chính sách bán hàng linh hoạt hơn của các doanh nghiệp. Thay vì lớn lợi thế thị trường hàng hóa như trước đây, các doanh nghiệp đã điều chỉnh năng động cung cấp hợp lý, chậm nhưng chắc chắn để đảm bảo sức mua thực tế của thị trường.

Giá bán tiếp tục tăng
Kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy giá bất động sản bắt đầu cho thấy dấu hiệu của việc chuyển lên sau khi một loạt các thay đổi chính sách kể từ đầu tháng 7. Mặc dù thương nhân cho rằng tốc độ tăng trưởng hiện tại vẫn không ảnh hưởng đến sức mua của thị trường nhưng tăng giá đã làm tăng mối lo ngại với nhu cầu thực sự.

Thị trường Hà Nội ghi nhận những thay đổi trong giá cả của một số dự án khu vực ở quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa … giá cả trên thị trường sơ cấp tiếp tục tăng 3-5% trong dãy giá thứ hai tăng từ 7-10%, tùy thuộc về dự án. Một số dự án, như Vườn Thủ đô tiêu biểu (Da), phạm vi giá 26-30 triệu đồng / m2 tăng lên 30-32 triệu / m2; FLC Complex Phạm Hùng (Từ Liêm) từ 23 triệu đồng / m2 tăng lên 25-27.000.000 / m2; The One Residence (Hoàng Mai) tăng giá thứ cấp cũng đạt từ 2-3 triệu đồng / m2; Goldmark City (Từ Liêm) đã tăng 3-5%, mặc dù người chủ cũ đã có một đợt tăng giá nhẹ. Nhìn chung các dự án trong khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy nhiều khách hàng săn, các thành phần dễ bay hơi nhất, các dự án ở các khu vực ngoại thành, các giao dịch chậm hơn nên cũng có giá bán ổn định hơn, tăng tầm 1-2trieu / m2.

Thuộc tính miền Nam cũng tăng đua điên cuồng, các dự án trong khu vực phía đông của Sài Gòn với giá cả biến động rõ rệt nhất là như Estella Heights, The Sun Avenue, The Krista, Vista Verde, Gateway Thảo Điền, căn hộ quận thuộc trung tâm đô thị SARIMI Sala Thủ Thiêm, Landmark dưới Vinhomes Central Park đã tăng giá bởi phạm vi 3-5%.

Tuy nhiên, động thái tăng giá, tạo ra thị trường thế giới không giúp các giao dịch bất động sản hoạt động nhiều hơn, ngược lại tâm lý thận trọng hình thành, chờ đợi. Nếu 6 tháng đầu tiên của khối lượng giao dịch tích cực tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, sau đó trong tháng bảy, sau khi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực, khối lượng giao dịch chậm lại thực sự. Theo lý giải của nhiều chuyên gia bất động sản, suy thoái này là dễ hiểu bởi vì thị trường đã bước vào một giai đoạn yên tĩnh thường thấy trong những tháng cuối năm. Ngoài ra, các góc độ tâm lý thị trường, người dân không yên tâm về sự ổn định của chính sách, ngay cả khi họ lo sợ sẽ mất nhiều tiền hơn nếu được đầu tư trong giai đoạn này.

Xem thêm: dịch vụ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang