Đừng nghịch dại những hành động khiến bạn đi tù dưới đây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những hành động này gần như là bình thường ở Việt Nam, nhưng nó sẽ là một vé đưa bạn vào tù một vài ngày để chơi ở một số quốc gia trên thế giới.

Các chuyến du lịch nước ngoài trong thời buổi hiện nay không phải là quá khó khăn. Không cần quá nhiều tiền, chỉ cần có một tấm hộ chiếu, săn vé máy bay giá rẻ, và cứ thế nà xách ba lô lên và đi mà trải nghiệm thôi.

Đúng là tuổi trẻ nên vẫn còn có những khoảnh khắc hoang dã, ngây dại nhưng lại rất nhiệt tình. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là đi mà không tìm hiểu kỹ càng về các điểm đến, nơi mà bạn sẽ trải nghiệm thì có nhiều khả năng nơi bạn đến lại là … nhà tù.

Tất nhiên ở đây chúng tôi sẽ không xem xét các hành động hay hành vi phạm tội như trộm cắp, buôn bán người, buôn bán ma túy … Đó sẽ phải là những hành vi rất bình thường như ở nhà, nhưng sự khác biệt văn hóa đã biến chúng thành những vé đưa bạn vào tù.

tien

  1. Thái Lan – giẫm chân lên tiền

Thái Lan là một đất nước dưới chế độ quân chủ lập hiến, đứng đầu là các gia đình hoàng gia. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến đánh giá, hoàng gia Thái Lan rất được tôn kính bởi người dân địa phương. Bất kỳ hành động được coi là thiếu tôn trọng với các gia đình hoàng gia là bất hợp pháp và có thể bị bắt.

Bước lên tiền bạc là một trong những hành vi như vậy, bởi vì đồng baht với bản in hình của nhà vua Thái Lan. Việc đánh rơi một đồng xu mang hình đức vua lên mặt đất cũng đã được coi là báng bổ. Trong khi bước lên tiền, cho dù đó là vô tình thì cũng là vi phạm pháp luật và có thể làm cho bạn chơi ở một vài ngày trong tù, tùy thuộc vào mức độ hành vi phạm tội.

Và nếu không may bước lên tiền và bị bắt giữ, không nên quá bức xúc mà “nói không suy nghĩ” về chính phủ hay hoàng gia Thái Lan nhé. Bởi việc trừng phạt cho tội phạm xúc phạm hoàng gia có thể lên đến 20 năm tù giam.

  1. Ấn Độ – làm chết bò

Ở Việt Nam, nếu lái xe không may đâm phải và làm chết một con bò, bạn phải trả tiền mặt.

Nhưng ở Ấn Độ, toàn bộ hành động liên quan đến giết mổ, ngay cả vô tình làm chết con bò cũng được coi là bất hợp pháp. Tùy thuộc vào khu vực, bạn có thể bị bỏ tù từ 6 tháng đến … suốt đời. Lý do là vì Ấn Độ giáo là tôn giáo chính ở Ấn Độ, và tôn giáo này coi con bò là một linh vật.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá. Tại một số bang của Ấn Độ, luật pháp cho phép họ được giết mổ bò. Hơn nữa, dù nhiều nơi bị cấm bởi pháp luật, nhưng vẫn có người ăn thịt bò mà không thấy cái còng nào phát huy hiệu lực.

ho chieu

  1. Nhật Bản – quên hộ chiếu hoặc thẻ ngoại kiều

Khi nhập cảnh tại Nhật Bản và một số nước đang phát triển trên thế giới, bạn có thể phải đăng ký thẻ ngoại kiều (thẻ đăng ký người nước ngoài). Và đặc biệt tại Nhật Bản, đây sẽ là giấy tờ bạn bắt buộc phải mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi chỉ có ra ngoài mua đồ ăn nhẹ, hoặc một cuộn khăn giấy.

Tất nhiên, tất cả các quốc gia đều yêu cầu bạn mang theo giấy tờ tùy thân bên người bạn, nhưng sẽ được xử lý nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra ở Nhật Bản, đây là không có ngoại lệ.

Nếu không xuất trình thẻ người nước ngoài hoặc hộ chiếu, bạn sẽ bị coi là “khách du lịch nguy hiểm” và có thể bị bỏ tù lên đến 23 ngày mà không cần tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

>>> Lời khuyên khi thuê phòng ở Singapore

  1. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) – ăn uống ở nơi công cộng

Các quốc gia Hồi giáo có những quy định riêng của mình và luôn luôn áp dụng cho cả khách du lịch. Ví dụ, một số trường hợp bị giam giữ trong nhiều tháng trời chỉ vì uống rượu và quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Nhưng ở đây, đã có một thời gian thậm chí việc ăn uống ở những nơi công cộng cũng làm cho bạn ở chơi một vài ngày trong tù. Đó là trong tháng Chín âm lịch, gọi là Ramadan.

Trong suốt một tháng lễ này, tất cả người Hồi giáo đều được thực hiện nghiêm túc các quy định: không ăn, không uống rượu, không hút thuốc, không quan hệ tình dục … nhưng chỉ áp dụng cho đến khi mặt trời lặn.

Đối với du khách, ăn uống công cộng trong thời gian này được coi là một sự xúc phạm đến các tín đồ ngoan đạo. Hậu quả nếu bạn bị bắt là phạt tiền, hoặc phạt tù, hoặc cả hai.

  1. Singapore – mang kẹo cao su

Là vì một đường phố xanh, sạch, đẹp, Singapore có một đạo luật cấm nhai và nhổ kẹo cao su ở những nơi công cộng từ năm 1992. Theo đó, người dân Singapore sẽ phải hạn chế việc sử dụng, phân phối và bán tất cả các loại kẹo cao su. Chuyện nhập khẩu tất cả các loại kẹo cao su đều bị cấm.

Vì vậy trong khi ở Singapore, mỗi du khách chỉ có thể mang theo hai gói kẹo mỗi người. Nếu cố ý vi phạm, bạn có thể … bị kết tội buôn lậu kẹo cao su, hình phạt lên tới 1 năm tù và phạt tiền 5.500 $ Sing (90 triệu đồng).

Và nếu bạn nhổ kẹo cao ở những nơi công cộng, … bi kịch thực sự thê thảm lắm, bởi vì thậm chí bạn có thể bị đánh đập công khai bởi cảnh sát để làm gương cho những người khác.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang