Độ hot của nhà ở xã hội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù quy định về nhà ở xã hội (NOXH) theo yêu cầu để buộc nhà đầu tư phải dành 20% diện tích sàn của dự án để cho thuê, nhưng hầu hết các nhà đầu tư đang “sợ” để xây dựng nhà ở cho thuê. Vì vậy, những người đông đúc hiện trường để nộp NOXH thuê.
Gia đình trẻ xếp hàng “chờ đợi lượt”

bất động sản
Cuối tháng, bất chấp trời nắng nóng oi ả vẫn còn hàng trăm người chen chúc nộp hồ sơ thuê Đặng Xá Đô thị khu vực dự án NOXH (Gia Lâm, Hà Nội). Hãy là ở đây, bà Nguyễn Thị Ba (trú tại Gia Lâm) cho biết: “Các cặp vợ chồng mới cưới tôi vì vậy chúng tôi không thể mua NOXH Hiện nay chúng tôi đang phải thuê nhà riêng với 3.000.000 $ / tháng, nhưng xuống cấp và không an toàn.. Hãy đến nộp hồ sơ đã thấy hoảng loạn sợ hãi không thuê vì rất nhiều người có nhu cầu tương tự và hoàn cảnh của họ. ”

Và Bùi Thắng (trú tại Long Biên) cho biết:.. “Gia đình tôi mất một tháng để lập biên Nhưng ngay cả mgay 300 người đầu tiên để nộp cùng với một vài trăm hồ sơ trước đó giá Hà Nội Số lượng căn hộ quá nhỏ trong khi nhu cầu là quá đông đúc. căn hộ cho thuê giá rẻ hơn như thế này là tốt hơn. ”

Về vấn đề này, theo ông Trần Xuân Hùng, Phó Giám đốc Đầu tư và Phát triển hạ tầng Viglacera, cho thuê NOXH dự án 270 căn hộ Đặng Xá với các loại khác là 45m2, 47m2, 60m2 và 69,5m2. Ước tính giá cho thuê là 30.000 đồng / m2 / tháng, trong khi phí dịch vụ là chỉ có 2.000 đồng / m2. “Lý do cho thuê thấp như vậy là do các chính sách ưu đãi của nhà nước cho NOXH. Số lượng hồ sơ quá lớn đối với nhà ở, vì vậy chúng tôi phải ghi bàn và tổ chức bốc thăm quyền thuê”.

20150611081548-2d23
Đặng Xá NOXH Zone, Gia Lâm hiện đang có rất nhiều gia đình chuyển đến sống
Ông Hùng cũng cho biết diện tích cho thuê NOXH Đặng Xá Khu đô thị có đầy đủ các tiện ích thiết yếu cho người dân. Các nhà đầu tư (Viglacera) sẽ được áp dụng thời hạn thuê là 5 năm. Hết hạn, công ty sẽ tổ chức bán lại cho các hộ gia đình thuê với giá NOXH Sở Tài chính Hà Nội tại thời điểm bán. “Để được các đối tượng NOXH thuê phải thực hiện đầy đủ các tiêu chí tương tự để có thu nhập thấp người mua đăng ký NOXH. Trong đó yêu cầu nhà ở khó xác nhận tại nơi cư trú, người dân từ các tỉnh khác có hợp đồng lao động ít nhất một năm trở lên và các khoản đóng góp bảo hiểm xã hội địa phương (nơi cư cho thuê ), “Ông. Hưng cho biết.

Khảo sát của PV cũng cho thấy rằng các đối tượng có nhu cầu thuê NOXH chủ yếu là các gia đình trẻ có ý định mua nhà tại dự án, nhưng không đủ tài chính. “Họ sợ các dự án sau này nên muốn để cho thuê không gian trước để có được quyền mua một căn nhà sau một khoảng thời gian 5 năm”, ông Hùng giải thích. Trong khi đó, đại diện của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô, chủ đầu tư dự án NOXH Chem – Nhuệ (huyện Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Hiện tại công ty đang xây dựng ưu tiên NOXH để bán vì số lượng hồ sơ đã đạt cao hơn 3- 4 lần so với số lượng căn hộ để bán. Đối với các hồ sơ không ghi bàn, chúng tôi sẽ xem xét việc chuyển hình thức thuê dự kiến ​​sẽ triển khai sau này “.

Doanh nghiệp miễn cưỡng làm thuê nhà
Ngoài ra dự án đã căn hộ cho thuê NOXH Đặng Xá, Hà Nội này chỉ hiển thị 2 dự án cho thuê cho thuê NOXH khác NOXH Việt Nam Khu Hưng (quận Long Biên) là doanh nghiệp sử dụng trên 500 đơn vị với giá 1, 5 triệu đồng / căn hộ và NOXH Bamboo Garden Diện tích ( Quốc Oai District) đang chuẩn bị đưa vào hoạt động 86 căn hộ cho hơn 1 triệu đồng / đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Ngọc Đạm – Trưởng phòng Phát triển nhà (Sở Xây dựng) cho biết, để chuẩn bị một NOXH thực hiện dự án, nhà đầu tư phải mất 1-2 năm. Sau khi Nghị định 188 có hiệu lực vào năm 2014, buộc các dự án để có thể chi NOXH 20% căn hộ cho thuê. Như vậy, trong vòng 1-2 năm, Hà Nội sẽ có thêm nhiều NOXH có căn hộ cho thuê.

Tuy nhiên, vẫn còn là một vấn đề được khá băn khoăn Dam, các nhà đầu tư đã tỏ ra miễn cưỡng để làm bởi vì nó cần cho thuê NOXH 10-20 năm để thu hồi vốn. Về quản lý nhà ở cho thuê, Mr Đàm cho biết: “Sở Xây dựng đã đưa ra các đối tượng tiêu chí đánh giá, quản lý hồ sơ, không để lọt đối tượng được hưởng hỗ trợ 2 lần Ngoài ra, Sở cũng sẽ giám sát hoạt động cho thuê theo đúng đối tượng Tùy thuộc vào.. mức độ vi phạm, đối tượng có thể được hủy bỏ hợp đồng thuê, xử phạt hoặc tịch thu nhà ở “.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Đa – Phó Giám đốc Công ty Vinaconex Xuân Mai, chủ đầu tư dự án NOXH Kiến Hưng (quận Hà Đông) sau đó cho biết: “Ngay cả NOXH thâm hụt quỹ chung là bây giờ cũng đề cập đến NOXH Ltd. thuê, cho thuê mua lại Nếu bạn muốn thúc đẩy. sự phát triển của NOXH Hà Nội để xem xét tất cả các quỹ đất hiện có. Một dự án nằm quá xa trung tâm hầu như không phát triển loại hình NOXH “.

Xem thêm: du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang