Điểm danh một số vấn đề phải chú ý để tránh gặp rủi ro lúc vay vốn mua nhà ở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sở hữu một ngôi nhà là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Tuy vậy để có đủ số tiền chi trả cho một ngôi nhà không phải người nào cũng có đủ điều kiện. Chính vì vậy, ngân hàng là kênh vay vốn được rất nhiều người thu nhập trung bình – khá lựa chọn để giải bài toán tài chính của mình. Song, làm sao để vay mua nhà mà không bị rơi vào những tình huống rủi ro là điều phải cân nhắc thật cẩn thận.

1 Tìm nhà ưng ý

Bạn phải tìm được căn nhà ưng ý cũng giống như phù hợp với túi tiền của bạn. Để thuận lợi hơn bạn có thể khám phá giá cả thị trường hay các dự án cạnh bên để có sự đánh giá, so sánh đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi mua bán nhà đất.

2 Vấn đề tài chính

Để giải quyết sự việc tài chính, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên có trong tay ít nhất 30% – 50% giá trị căn nhà muốn mua, hay lý tưởng nhất là 70% giá trị căn nhà trước khi quyết định vay thêm ngân hàng. bảo đảm an toàn còn 50% – 70% thu nhập được sử dụng để cân bằng chi phí sinh hoạt hàng tháng cho gia đình, phần còn lại dùng để trả nợ ngân hàng.

3 Chuẩn bị hơn 30% giá trị ngôi nhà

khi vay ngân hàng mua nhà phố, bạn phải bảo đảm an toàn mình có một khoản tiền tiết kiệm có giá trị bằng hoặc nhiều hơn 30% giá trị tài sản. Nếu có điều kiện hơn, bạn nên có khoản tích lũy tương đương với 50% giá trị căn nhà và chi trả 50% còn lại trong khoảng time thỏa thuận.

4 Nguyên tắc thỏa thuận vay tiền

Phải nắm vững được các nguyên tắc, thỏa thuận khi vay ngân hàng mua nhà. Hầu như các ngân hàng hiện nay chào mức lãi suất 7,5 – 8% nhưng chỉ trong 6 – 12 tháng đầu tiên, từ tháng thứ 13 nhiều ngân hàng áp dụng tăng mức lãi suất theo nguyên tắc lãi suất thả nổi, gây nhiều bất thình lình cho người đi vay.

Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

5 Tự đánh giá khả năng thanh toán

trong những điều quan trọng nhất là khả năng thanh toán khi chọn vay mua ban nha, do đó bạn cần hạn chế tối đa việc mất năng lực chuyên môn thanh toán bằng cách cai trị nói trên, khi đó bạn cần cân nhắc thêm việc chia việc chi trả ra như sau:

+ năng lực tài chính (1): Là tổng tổng thể các túi tiền, trừ đi túi chi tiêu cuộc sống

+ năng lực chuyên môn tài chính hỗ trợ (2): là túi tiền đầu tư và thu về trong việc tham gia thực hiện các công việc phụ, và rất tốt nên có sự giúp đỡ một phần nhỏ lúc cấp bách từ người thân, anh em.

+ năng lực chuyên môn trả nợ (3): là túi dành cho giá thành trả nợ – Rất cần sự quan tâm, theo dõi lãi suất, nên thực hiện cam kết ràng buộc lãi suất không vượt trần đối với ngân hàng mà bạn vay nợ để tránh các rủi ro khủng hoảng.

Nếu phép tính (1) + (2) > (3) thì việc mua căn hộ chung cư cao cấp của bạn là an toàn và khả thi.

6 Tận dụng vay người thân, anh em

bằng hữu người thân là trong những nguồn vay bạn có thể cân nhắc. Nếu là một trong những người uy tín, bạn có thể hỏi vay người thân, bạn bè để đỡ đần một phần thay vì vay tất cả từ ngân hàng bởi thông thường, những món nợ này có thể được cho vay lãi suất thấp hoặc thậm chí miễn lãi. Tuy vậy, khác với vay ngân hàng, vay người quen bạn sẽ gặp một áp lực vô hình khác về thời khắc trả nợ. Bất cứ lúc nào người đó cũng có thể cần tiền và đòi bạn giao dịch thanh toán gấp.

7 Nắm rõ hợp đồng

Người vay mua nhà cần nắm kĩ mọi điều khoản trong hợp đồng tín dụng, tất cả các điều khoản về lãi suất, lãi phạt, phương thức thanh toán để đảm bảo trả đúng số nợ cho ngân hàng theo định kỳ. Ông Đinh Thế Hiển (Chuyên gia sản chính) đưa ý kiến riêng: “Người vay mua nhà phải tính toán thật kỹ càng càng trước khi đưa ra quyết định vay vốn từ ngân hàng. Vì trên thực tế, nhiều ngân hàng có chào làng lãi suất cho vay mua căn hộ thuộc dự án A, dự án B với lãi suất 6-9 tháng đầu chỉ 0%/năm. Đây là hình thức khuyến mãi để thu bán rất chạy vay.
Trong lúc đó, lãi suất cho vay những năm tiếp theo sẽ theo thị trường. còn nếu không cân nhắc thận trọng theo năng lực tài chính của mình và dự báo được lãi suất cho vay những năm tiếp theo thì người vay gặp rất nhiều rủi ro…”. Cho nên vì vậy, người vay vốn cần khám phá và nắm vững được quy luật biến động lãi suất của ngân hàng, cách tính lãi suất để chủ động trong việc trả nợ và tránh giảm được áp lực tài chính nặng nề và kéo dài.

8 Duy trì nguồn tài chính

Duy trì được nguồn tài chính của mình tránh gặp phải trường hợp nợ dồn tháng. Cuối cùng, bạn phải chứng minh được nguồn thu nhập của mình rõ nét bằng giấy tờ cụ thể chi tiết và có chức năng chi trả theo định kỳ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang