Để môi trường nông thôn bớt ô nhiễm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ năm 2013 đến nay, tỉnh Bình Định đã xây dựng 3.832 khí sinh học (biogas). Vì vậy, chăn nuôi lợn an toàn trong nông thôn, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường ….

Theo Hỗ trợ Quản lý dự án các-bon thấp nông nghiệp Bình Định, sau khi điều tra, đánh giá nhu cầu của các nhà máy khí sinh học 11/11 người dân ở các huyện, thị xã, thành phố tham gia dự án, Ban quản lý đã lựa chọn và đào tạo các tiêu chuẩn kỹ thuật cho biogas trồng các nhà xây dựng, lắp đặt các công trình; đào tạo về quản lý an toàn chất thải chăn nuôi; vận hành và sử dụng tác phẩm cho nông dân.

nong thon

Đó là khuyến khích chính quyền địa phương và nông dân hưởng ứng nhiệt tình.

>>> Ứng dụng công nghệ cao cải thiện môi trường

Theo ông Huỳnh Ngọc Điệp, Phó Giám đốc Ban QLDA hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp Bình Định, trong giai đoạn 2013-2018, Bộ NN & PTNT phân bổ cho 10 tỉnh tham gia dự án, mỗi tỉnh thực hiện 3.600 biogas nhà máy, nhưng chỉ hơn hai năm thực hiện, Bình Định đã xây dựng được 3.832 công trình, vượt kế hoạch được giao. Khen ngợi và Bộ NN & PTNT bổ sung thêm một công trình 900 cho Bình Định.

Riêng 9 tháng đầu năm 2015, Bình Định đã xây dựng được 1.972 công trình. Hầu hết các công trình đi vào hoạt động là để thúc đẩy những tác động tích cực và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giúp người dân phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn và bền vững.

Ngoài ra, dự án còn tạo ra nguồn năng lượng sạch, cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn và góp phần thực hiện có hiệu quả của việc xây dựng NTM. Đặc biệt, quản lý dự án cũng xây dựng 2 mô hình LCASP, tập trung vào việc thực hiện các ứng dụng nhắm mục tiêu dư lượng khí sinh học làm phân bón cho cây trồng và chế biến phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn chăn nuôi bò cho nông dân chuyển …

Theo ông Diệp, từ cuối năm 2015, Ban quản lý sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý âm thanh chất thải động vật; chọn các hộ tham gia dự án và hoạt động đào tạo công trình phương pháp, quản lý chất thải chăn nuôi. Sẽ tiếp tục hỗ trợ cho 668 hộ gia đình đăng ký xây dựng các dự án quy mô nhỏ (50 m3 / công trình). Bên cạnh đó, sẽ chỉ đạo các kỹ thuật viên dự án thực hiện tốt các vấn chăn nuôi lựa chọn công nghệ phù hợp với địa hình khí sinh học, quy mô sản xuất; giám sát, đảm bảo tiêu chí chấp nhận quy định của dự án; kiểm tra và giám sát các chỉ tiêu môi trường và chất lượng công trình được xây dựng, đang hoạt động.

Trong thời gian tới, Bình Định sẽ ưu tiên xây dựng và lắp đặt nhà máy khí sinh học trong các phong trào chăn nuôi của địa phương phát triển mạnh, như huyện Hoài An và các xã phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM vào năm 2015 …..

Xem thêm: Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang