Đầu tư đất nền nên cẩn thận

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngoại ô thời đất “nóng” bởi sự gia tăng về số lượng các dự án bất động sản được “thổi phồng” bởi những động thái diễn viên đóng thế. Nhưng giống như một quả bóng xì hơi, phân khúc đất tới sự trở lại với giá trị thực, hoang dã tự hoại và nguy hiểm tiềm tàng.
Đầu tư đất như máy bay ném bom …!
Sau một thời gian thị trường đất ven đô như Đồng Nai, Long An, Bình Dương … thực sự bùng nổ với “lây lan” của một loạt các dự án. Trong số này, nói chuyện quan trọng nhất trong các dự án ở Đồng Nai “ăn” Long Thành sân bay quốc tế.

Tuy nhiên, sau chưa đầy ba tháng, trong khi kế hoạch đầu tư thực hiện dự án sân bay quốc tế Long Thành vẫn đang được thảo luận, nhiều nhà đầu tư đã rơi vào tình trạng “vỡ mộng” với giá đất ở khu vực này cho thấy dấu hiệu chậm lại, hoặc thậm chí giảm.

Vào đầu tháng 8/2015, khi các chính sách xây dựng sân bay quốc tế Long Thành chính thức chấp nhận, Nguyễn Quang Thái, một nhà đầu tư nổi bật tại Quận 2, TP Hồ Chí Minh đã “ôm” gần một chục mảnh đất trên phạm vi dài Thanh với sự giúp đỡ của một chuyên viên môi giới giao đất. Các lô là loài cò tay giới thiệu như là “cổng liền kề với sân bay Long Thành”, ông Nguyễn Quang Thái vẫn cho rằng, “nếu vàng bị bắt”.

Ông Thái than thở, ông ở đó phạm vi giá giữa 600-800,000,000 / lô. Tuy nhiên, chỉ hơn 20 ngày, lắng nghe thị trường bất động sản, giá đã lên 900.000.000-1000000000 / lô tương ứng. Ông nghĩ rằng giá sẽ tăng, đặc biệt là ở vị trí đất gần sân bay, nơi mà cho đến bây giờ bất ngờ giảm không phanh …

Ký đất đã bán được gần một tháng nay, thậm chí chấp nhận hòa vốn bán để mua một ai đó hỏi, Thái phá giá ảo mới có lẽ là đầy đủ. Ngay cả giá anh mua vào đầu tháng Tám, “thổi phồng” một vài lần …!

Ông Thái không phải là trường hợp cá biệt. 4/2015 Tháng năm, khi các nhà đầu tư một dự án dân cư lớn ở Long An “off-line”, anh nguyền rủa, một nhà đầu tư trực tiếp tại quận 5, TP HCM cũng đã mua 20 lô tại một thời điểm của dự án này bởi một nhà môi giới nữ.

bds
Tại Bến Lức, Long rất nhiều dự án đất sắp hoàn thành
phải thu hút người dân sống

Nguyễn cho biết các dự án có giá quá mềm, chỉ dưới 300 triệu đồng / lô. Hầu như cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, hiện tại dân cư, các tiện ích như trường học, chợ, bệnh viện … và cho tất cả, gần một nghìn công nhân công nghiệp. Xem trọ đầu tư rõ ràng cũng kiếm được lợi nhuận.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn, giá đất ở đây đã không di chuyển trong gần sáu tháng. Bán và mua không có. Cho đến gần đây để điều tra các báo cáo cho các dự án của Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An cho biết, từ năm 2005 đến nay, toàn tỉnh có giấy chứng nhận đầu tư được trao cho 50 dự án gần khu vực thành thị, những người ký túc xá. Nhưng rất ít các dự án trực tiếp với người dân, mặc dù một số dự án xây dựng, bị bỏ rơi. Quốc gia ven biển đầu tư là đúng là máy bay ném bom.

Cơ hội vẫn còn đang ở phía trước?

Căn hộ
Theo sự hiểu biết của các nhà báo, phân khúc đất trong thị trường thứ cấp là gần như không có thanh khoản mặc dù nhiều dự án mới thu hút được các nhà đầu tư trên thị trường sơ cấp.

Ví dụ, ở tỉnh Đồng Nai, vào cuối tháng 9/2015, Tập đoàn bán Ngoài Lung mở Sakura Valley giai đoạn 2 dự án có tổng diện tích 37 ha với hơn 700 ngôi nhà và những căn nhà, diện tích trung bình 100-150m2 / nền, giá bán 268 triệu / nền. Các nhà đầu tư cho biết kể từ ngày mở bán cho đến nay, dự án này có gần 300 giao dịch.

Gần đây (Mei 10/03), Kim Oanh Nautical cũng tiến hành mở bán dự án Dầu Center City 2 với mức tiêu thụ của tất cả 550 đất của dự án. Kim Oanh đây 272 ngôi nhà ở trung tâm thương mại đô thị với giá công bố giao dịch thành công từ 390 triệu RichHome / căn hộ trong ngày mở bán.

Tương tự như vậy, nhiều dự án khác cũng đang đầu tư “cởi mở” công bố con số rất tích cực. Điển hình của miền nam Greenland để các dự án 500 vùng đất ở Suối Son (Bom, Đồng Nai) đã được đưa ra; Công ty Phúc Khang công bố đã bán được hơn 300 nền Eco Village (Nhơn Trạch, Đồng Nai); Gần đây, các nhà đầu tư dự án Thành phố Long Hội (Nhà Thủ Đức Phát Triển Kinh Doanh) vừa thông báo giao dịch thành công với tổng giá trị 200.160 nền background …

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù có tiềm năng rất nguy hiểm, nhưng ở các nước ven biển nguyên tắc vẫn có cơ hội để phát triển một nhịp điệu, nhưng sau khi xem xét sự phát triển của “thành phố cốt lõi”. TP.HCM là tiếp tục vốn “nhiều nhà đầu tư trong các dự án nước tại Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Nhưng sự cần thiết để xác định, đó là đầu tư trung hạn hoặc dài hạn hơn là lướt sóng. Bên cạnh đó, để tránh rủi ro, trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư nên cẩn thận kiểm tra các dự án pháp luật, đặc biệt là xây dựng giấy phép, bản vẽ 1/500 … thu thập các sản phẩm được giới thiệu, không nên mạo hiểm ký hợp đồng ” máy bay ném bom “để tránh.

Xem thêm:Đâu là tiêu chí giải ngân cho cổ phiếu bất động sản?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang