Dân mệt mỏi với con đường bầy hầy, rào chắn đủ kiểu như ‘mê cung’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


  
Thời gian qua, nhiều lô cốt, hố sâu án ngữ trên đường Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp nối đời sống của người dân.


Hố sâu không được che chắn gây mất an toàn giao thông trên tuyến phố Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp – Ảnh: CHÂU TUẤN

Công trình hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Công được khởi công từ đầu năm 2021. thời điểm xây dựng dự kiến là 12 tháng với quy mô chiều dài là 2.177m. Tuy nhiên, đến Bây Giờ công trình này vẫn ì ạch, "lô cốt" nằm ngổn ngang.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, suốt 3 tháng qua, nhiều đoạn trên con phố này biến thành các "hố bom", sâu phía dưới có nước, kèm theo đất, đá, "chông sắt"… Thỉnh thoảng, có vài công nhân cùng máy móc hoạt động tại một số vị trí.

Ai nấy đều một phen hú vía với những hố sâu không có rào chắn bảo vệ, do phía đơn vị thi công đào bới. đa số mặt đường bị rào chắn, tạo thành những lối đi rất hẹp chỉ đủ cho một làn xe qua.

Đáng nói, trên đoạn đường này có trường mầm non và một khu chợ. Mỗi ngày, vào giờ tan tầm, lượng người đổ dồn về đây lớn nên việc di chuyển hẳn qua nơi này trở thành nỗi ám ảnh lớn.

 


phần nhiều đúc bêtông, cốt thép để kiến thiết lâu ngày bị hoen gỉ, không khác gì chuồng thú bằng chông sắt – Ảnh: CHÂU TUẤN

Việc xây cất trì trệ khiến người dân vô cùng bức xúc. Anh Hữu Đạt (nhân viên giao hàng) chia sẻ: "Đường tại đây họ chặn đủ kiểu, có chỗ thì ngập nước và cống chắn ngang nên không qua được, bản đồ trên điện thoại thông minh cũng bó tay. Mấy người mà lần đầu vào chỗ này thì không khác gì vô mê cung".
 

 


Nhiều đoạn, hẻm nhỏ thuộc đường Nguyễn Văn Công bị rào chắn kín mít thời điểm qua – Ảnh: CHÂU TUẤN

Hơn 1 năm kia, nghe tin xây dựng cống chống ngập trên tuyến phố này, ông V.Đ. (60 tuổi) tràn đầy phấn khởi. Nhưng khi nhìn lại con đường nhếch nhác hiện tại, ông ngao ngán: "Tôi thấy có mấy công nhân họ cũng cố gắng làm ngay giữa thời tiết nắng gắt nhưng sao mãi chưa thấy xong. Giờ tôi chỉ mong người ta tăng tốc nhân lực sớm làm xong đường để cuộc sống bà con quanh đây được ổn định, việc đi lại được an toàn hơn".

 


Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang phía trước nhà dân – Ảnh: CHÂU TUẤN

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp, việc thi công bị chậm quy trình do gặp khó khăn vì dịch COVID-19, thiếu nguồn nhân lực, nơi thi công có địa chất sỏi đỏ, thi công cống lớn nên có thể vận chuyển vật liệu bằng một đường…

Hiện tại đang vào mùa mưa nên việc tiêu thoát nước tại các nơi xây đắp rào chắn không kịp thời, gây khó khăn và làm chậm tiến độ xây cất. Ban Quản lý dự án đã tổ chức họp hằng tuần để kiểm tra, đôn đốc và phối với đơn vị kiến thiết khắc phục và đẩy nhanh quy trình tiến độ.

Ban điều hành dự án đã yêu cầu phía nhà thầu cam đoan đẩy nhanh thi công để đưa tổng thể dự án hoàn thành vào tháng 12-2022. Đồng thời, nhà thầu phải đảm bảo việc bù trũng, tái lập mặt đường ngay tại những nơi đã hoàn thiện.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox tu dong chi tiết và miễn phí



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang