Cuộc đua săn khách ngoại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) không phải là một cuộc hẹn rằng người nước ngoài đua nhau ra mắt chiến dịch săn lùng mua nhà, mặc dù tỷ trọng này vẫn còn đang được đánh giá khiêm tốn.
Vào đầu tháng Bảy, Bất động sản và kinh doanh Luật sửa đổi Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực với các quy định rõ ràng cho phép người nước ngoài và Việt kiều sở hữu bất động sản Việt Nam. Ăn các chính sách huých tâm lý, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tung ra các sản phẩm để thăm dò sự quan tâm của người nước ngoài.

Thông thường, đêm 1/7, tổ chức mở Vingroup bán Vinhomes Central Park dành riêng cho nhóm khách hàng với yếu tố nước ngoài tại Hà Nội và TP HCM. Đại gia bất động sản đã thu được kết quả đáng khích lệ với 112 căn hộ được đặt mua các nhà đầu tư nước ngoài.

Công tác chuẩn bị khá sớm, dự án nằm gần cầu Azura sông Hàn, Đà Nẵng cũng đã triển khai thực hiện chiến lược săn mua nhà của khách từ nước ngoài QII / 2015, nghĩa là trước khi quy định mới có hiệu lực. Để thuyết phục các “thượng đế” vốn nước ngoài vẫn còn những lo ngại về tính công khai, minh bạch của thị trường bất động sản ở Việt Nam, các nhà đầu tư đã cam kết khách hàng sẽ được hưởng lợi từ việc chuyển nhượng hợp đồng có sẵn trong thời gian 1-2 năm và đi kèm gói nội thất cao cấp. Đến giữa quý II, cùng với giao dịch bán lẻ, một công ty nước ngoài mua 17 căn hộ của dự án này để làm nhà ở cho chuyên gia.

Tương tự như vậy, Tập đoàn cũng đã lựa chọn Novaland 1/7 ngày để bắt đầu thực hiện chương trình 100 căn hộ đầu tiên chào đón người nước ngoài và người nước ngoài trong 4 dự án: Sunrise City, The Sun Avenue, Lucky Palace, The Botanica. Để khách hàng, nhà đầu tư đã đưa ra nhiều ưu đãi: dịch vụ hỗ trợ quản lý gói quà trong giai đoạn tiến hành hoàn thiện nội thất và cam kết thuê gói 8% trong năm đầu tiên. Đặc biệt, các doanh nghiệp cam kết hoàn tiền mua hàng với lãi phát sinh nếu trong vòng 1 tháng kể từ thời điểm giao nhà, khách hàng vẫn không hài lòng với sản phẩm.

20150724073952249
Gã khổng lồ bất động sản tại Việt Nam đang bước vào cuộc đua bán
Đối với người nước ngoài
The Eastern trên đường Liên Phường, Quận 9 đã thu hút nhiều công ty Hàn Quốc để mua một căn hộ với một chương trình khuyến mãi giảm giá 5% cho khách hàng thanh toán giá trị hợp đồng đầy đủ. Thống kê từ các bộ phận bán hàng của các doanh nghiệp cho thấy, từ tháng năm đến giữa tháng Bảy, một tháng thị trường này hấp thụ 30 căn hộ. Trong số này, 65% là khách hàng Hàn Quốc, 5% của du khách và khách Châu Âu Việt Nam là 30%. Người mua chủ yếu là các công ty và các tổ chức đối tác của Samsung để chuẩn bị nhà ở cho các chuyên gia đến với đất nước của chúng tôi để làm việc trong Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Gần đây (ngày 17/7), tại một hội thảo về dự thảo Nghị định quy định chi tiết bất động sản Luật doanh nghiệp và Luật Nhà ở, các đại diện của Sacomreal cho biết, bây giờ cũng đang từng bước xây dựng chính sách bán sản phẩm, các cuộc điều tra tiến hành theo yêu cầu, hợp đồng bán hàng soạn thảo bằng tiếng Anh và thành lập tư vấn pháp lý riêng cho người nước ngoài.

Theo chia sẻ của ông Yoshida, Trưởng đại diện văn phòng của một công ty Nhật Bản có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù hiện tại chưa có ý định mua nhà ở tại Việt Nam, nhưng tương lai có thể PPNG sẽ xem xét khả năng và định cư ở đây.

Đặc biệt, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đề nghị tăng tỷ trọng khách nước ngoài từ 30% để mua một ngôi nhà từ 40-50% tổng số nhà ở trong các dự án do các chuyên gia nước ngoài có nhu cầu nhà ở khá lớn trong tương lai. Ông Yoshida cho biết ông hy vọng sẽ có hướng dẫn cụ thể liên quan đến người nước ngoài, đặc biệt là để giảm thời gian để tiến hành các thủ tục để các chuyên gia có thể giải quyết nhanh chóng ở Việt Nam.

Jonathan Tizzard, giám đốc nghiên cứu của Cushman & Wakefield định giá và đánh giá, số lượng người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam vẫn còn thấp so với tiềm năng của thị trường.

Theo Jonathan Tizzard, số liệu thống kê từ Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam), đến tháng 11/2014, sau 6 năm thực hiện thí điểm người nước ngoài được phép mua nhà, chỉ có 200 người 580 người nước ngoài và Việt kiều sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Vì vậy, có thể thấy, có hơn 80.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam vẫn phải đi thuê nhà.

Các chuyên gia cho biết vấn đề hợp pháp hóa, công nhận quyền sở hữu nhà ở của người nước ngoài sẽ tăng số lượng khách hàng tiềm năng để mua nhà ở. Nó cũng cho thấy, sự bình đẳng của người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam với người dân địa phương. Điều đó sẽ mang lại nhiều dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, đặc biệt là các thị trường ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM.

Theo ông Jonathan Tizzard, sự thay đổi này quan trọng của Luật Nhà ở (sửa đổi) là nhà đầu tư nước ngoài cộng đồng đánh giá cao và điều này là một lợi thế trong hoạt động của mình để thúc đẩy đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam. Trước đây, quy định người nước ngoài thuê nhà hoặc nhờ người khác có tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thường dẫn đến nguy cơ gia tăng, chưa kể kinh phí tốn kém. Tuy nhiên, để hỗ trợ các đối tượng này có thể là chủ sở hữu nhà, vì vậy nên các nhà chức trách đưa ra, Thông tư hướng dẫn cụ thể cho tính minh bạch của thông tin, tiết kiệm thời gian và tạo ra tin tưởng vào họ.

Tiến sĩ Đỗ Thị Loan, Tổng thư ký của Hiệp hội đánh giá cao bất động sản nới lỏng chính sách cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhà ở Việt Nam. Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng cơ quan soạn thảo Nghị định hướng dẫn Luật Nhà ở nên chú ý để kiểm tra các khía cạnh tuổi thọ của tòa nhà chung cư để tránh những tranh chấp phát sinh trong tương lai.

Loan cho biết Việt Nam đã không quy định chung cư cao tầng trong khi tuổi thọ nước ngoài chỉ có quyền sở hữu nhà ở có thời hạn (50 năm) và có thể được gia hạn thêm. Trường hợp tổ chức, cá nhân giao dịch ở nước ngoài lần thứ hai, quyền sở hữu nhà thứ ba trở đi, thời hạn không vượt quá tuổi thọ của tòa nhà đã được khấu hao theo thời gian.

Loan nói, mà không xem xét yếu tố này, thị trường sau này có thể tăng lên đến tranh chấp và các vấn đề điển hình thời gian quyền sở hữu nhà của người nước ngoài vẫn còn trong khi xây dựng là ngày quá hạn sử dụng, bị hư hỏng hoặc bị suy thoái.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang