Cùng về thăm tháp Bà cổ xưa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nằm ở làng Cù Lao, Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa, Tháp Bà là một quần thể kiến ​​trúc gồm nhiều tháp Chàm được xây dựng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ thứ mười ba.

Quần thể kiến ​​trúc Tháp Bà được xây dựng trên một ngọn đồi cách 30m granite cao gọi là Cù Lao, nằm 2km về phía bắc của Nha Trang. Quần cổ Tháp Bà có 6 ngôi kalan, tháp thờ và một số cấu trúc khác. Tổng thể kiến ​​trúc là một trong những dự án quy mô lớn nhất và có vai trò quan trọng trong lịch sử của nghệ thuật tôn giáo của kiến ​​trúc Chăm.

ponagar

>>>  tour nha trang

Hiện nay chỉ có 4 nhà tháp, được xây dựng bởi người Chăm tháp phong cách, gạch mạch rất chặt chẽ không nhìn thấy chất kết dính. Tháp tim rỗng tới đỉnh, cửa tháp hướng về phía đông. Mặt ngoài thân tháp có nhiều gờ, trụ, bóng đá. Trên đỉnh của hình trụ, nơi nó thường được đưa gạch trang trí tháp mái vòm, trông giống như một tháp nhỏ đặt lên một tháp lớn. Trên tháp chính nó có nhiều tượng và phù điêu ở đất nung, trong đó đã định hình Ponagar, Tenexa thần, nàng tiên và các động vật: hươu, nai, ngỗng vàng, sư tử …

Quần thể kiến ​​trúc Tháp Bà là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc Chăm.

Trong tháp thứ tư, nước mẹ tháp tháp nữ thần lớn nhất – tháp Ponaga. thường được gọi là Tháp Bà. Tháp có bốn tầng 22,48m cao, mỗi tầng có một cửa, một thần tượng và hình thành đá thú vị, ở 4 góc tháp pháo 4, trên tháp hình kim tự tháp. Bên trong tòa tháp có những bức tượng làm bằng đá sa thạch nguyên khối Ponagar, ngồi trên tòa sen.

thap ba

>>> tour du lich vung tau

Quần thể kiến ​​trúc Tháp Bà là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc Chăm. Mỗi năm người đến thờ phượng được đông đúc và chỉ 22-3 âm lịch Tháp Bà Lễ hội được tổ chức, thu hút hàng ngàn người từ tất cả các bộ phận của dự án.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang