Công trình xử lý ô nhiễm BV Đa khoa Bắc Giang hiện đang “đắp mền”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trung tâm y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang trong “đen tại chỗ” ô nhiễm nghiêm trọng phải được nghiêm chỉnh theo Quyết định 64/2003 / TTg của Thủ tướng Chính phủ. Với sự quan tâm của tỉnh Bắc Giang và các tổ chức phi chính phủ, bệnh viện đã đầu tư một nhà máy đốt rác thải y tế và xử lý nước thải 1, tuy nhiên, một khi đầu tư hoàn thành, các công trình không có hiệu quả và rơi vào trạng thái ” trải chiếu “…

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky
Công nghệ lò đốt rác thải y tế cũ, lạc hậu thậm chí Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đốt thường xuyên nhưng không được bảo đảm các điều kiện phát thải

Ông Đào Minh Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, để thực hiện Quyết định 64/2003 / TTg của Thủ tướng Chính phủ, các bệnh viện đã đầu tư vào một số thiết bị để xử lý như mua và đặt thùng công cộng, có nắp đậy trong các khu phố , vận động bệnh nhân và phân loại rác thải tại nguồn nhà. Doanh nghiệp chế biến rác thải sinh hoạt được ký hợp đồng với Công ty Quản lý Bệnh viện Bắc Giang xử lý rác thải đô thị, đảm bảo ngày.

Đặc biệt, trong năm 2011, các dự án bệnh viện để xây dựng xử lý nước thải với tổng vốn đầu tư hơn 2,3 tỷ USD do Tổ chức Cộng đồng châu Âu (GVC) tài trợ, như có nhà nghiên cứu xây dựng hai điều trị điều hành nước thải, chất thải riêng biệt. Các Tổ chức phi chính phủ Hà Lan cũng tài trợ một lò đốt rác thải y tế theo công nghệ của EU. Tuy nhiên, sau 6 tháng hoạt động (ví dụ, chỉ qua thời gian thử nghiệm), các công trình nghìn tỷ phép chấm dứt.

>>> Để Phú Quốc xứng đáng là một viên ngọc xanh

Vui hơn, lò đốt bằng việc đầu tư Hà Lan tài trợ tổ chức phi chính phủ không được cài đặt hệ thống xử lý khí. Tuy nhiên, bệnh viện duy trì hoạt động của các lò đốt, mặc dù biết là hoạt động chế biến sẽ không đảm bảo các điều kiện môi trường, đặc biệt là khí thải.

cong trinh

Trong việc giải thích các vấn đề ông Sơn cho biết xử lý nước thải sau khi hoàn thành, các Tổ chức Phi chính phủ thực hiện các thủ tục bàn giao, và các Trạm của các vấn đề kỹ thuật không nhận được sự hỗ trợ của tổ chức. Vì vậy, tác phẩm không được tiêu thụ nhiều hơn ba năm. Hơn nữa, đối với việc lắp đặt lò đốt khói các bác sĩ điều trị phải đầu tư hơn một tỷ thực hiện, bệnh viện mà không có kinh phí.

Tuy nhiên, bệnh viện đã tiến hành đốt vì theo ông Sơn, “Các bệnh viện không có sự lựa chọn nhưng để chấp nhận sống chung với ô nhiễm để mất mứt bí, xếp chồng lên nhau ở đó, trong khi nguy cơ lây truyền mầm bệnh tồi tệ hơn. “

Đánh giá là một trong những bệnh viện lớn nhất của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, với khoảng 600 cán bộ và nhân viên của hơn 700 giường, bệnh viện điều trị thường xuyên giữa 600 và 700 bệnh nhân. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận 500-600 từ 800 ngày đến nhiều như 1.000 bệnh nhân khám và điều trị. Mỗi tháng, thải chất thải bệnh viện khoảng 50m3, trên 2.400 kg rác thải y tế và 10.000 m3 nước thải. Nhưng ngày nay, các bệnh viện vẫn đang hoạt động một lò đốt rác thải nguy cơ không đạt tiêu chuẩn chất thải gây ô nhiễm. Để khắc phục những vấn đề này, không có lựa chọn nào khác là phải tiếp tục chờ đợi cho nguồn tài trợ từ ngân sách nhà nước tiếp tục đầu tư.

Theo bà Đàm Thị Hương Giang, Phó Giám đốc Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang) cho biết: Đối với xử lý rắn y tế, UBND tỉnh vừa ban hành số 343 / QĐ-UBND 03 / Quyết định 06/2015 phê chuẩn hệ thống đầu tư xây dựng các công việc xử lý tổng thể của cụm hại chất thải rắn y tế 1 (thành phố Bắc Giang) kế hoạch.

Như vậy, tỷ của các tổ chức phi chính phủ đổ trong việc giữ ô nhiễm môi trường hiện tại một bệnh viện hàng đầu ở tỉnh Bắc Giang đã được “đổ ra biển”, mà không có ai chịu trách nhiệm? Câu hỏi ý kiến, nếu điều này là cơ sở thờ ơ thiếu thận trọng để thưởng thức dự án và đây là cách “bỏ túi” của một chiếc ghế nào đó đơn vị ký hợp đồng bao gồm Bệnh viện Bắc Giang không muốn đề cập đến? Để bây giờ, gánh nặng cải thiện môi trường trở lại vào ngân sách quốc gia?!.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang