Công dụng không ngờ của đậu bắp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn, đậu bắp còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp rất hiệu quả.

Đậu bắp cũng có nhiều tên gọi khác như mướp tây, bông vàng, bắp chà cà phê hoặc hội thảo, đậu bắp (Vương quốc Anh), cựu tên khoa học gọi là Hibicus enculentus L. (Wight et Arn Albelmoschus enculentus) thuộc Đông (Malvaceae).

dau

Khi thực vật có nguồn gốc từ Tây Phi, có khả năng chịu nhiệt cao và hạn hán tốt, được trồng ở vùng nhiệt đới hay ôn đới, thường được tìm thấy ở miền nam Hoa Kỳ. Ở nước ta, đậu bắp được trồng ở nhiều nơi nhưng tập trung ở các tỉnh phía Nam.

100g trái cây đậu bắp có 660 UI vitamin A (13% nhu cầu hàng ngày), 0,2 mg vitamin B1 (10%), vitamin C 21 mg (35%), canxi 81mg (l0%), folacin 88mcg (44%), Magnesium 57mg (16%), thiamine 0,2 mg (13%), ngoài kali và mangan.

Tác dụng tuyệt vời của đậu bắp:

Giúp làm trắng và mịn da
Vitamin C và K trong đậu bắp giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh. Các loại vitamin khác có trong đậu bắp giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da bị hư hỏng.

Kinh nghiem giam can
Giảm cân
Xơ mướp, trong khi chứa ít calo, rất thích hợp cho những người muốn ăn kiêng để giảm cân. Tuy nhiên, những người dạ dày lạnh không nên ăn đậu bắp thường xuyên.

Nhiệt, giải khát

Khi lao động dưới ánh mặt trời nóng, đổ mồ hôi rất khát nước và dễ bị ánh sáng mặt trời. Nhiệt đậu bắp và dịch vụ sinh viên mới, vì vậy sử dụng nấu chín đậu bắp để ăn và uống rượu nấu nó rất thích hợp.

Điều trị táo bón

Đậu bắp là rất dồi dào chất xơ, cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. 1/2 chén đậu bắp nấu chín có thể cung cấp khoảng 2g chất xơ, đậu bắp, toàn bộ cung cấp hơn 1 chén khoảng 3,2 g, và chất nhầy. Chất nhầy rất tốt cho làm mềm phân, chất xơ kích thích nhu động ruột … nên nhuận tràng. Do hàm lượng nước cao, đậu bắp giúp cơ thể tránh táo bón, đầy hơi. Ngoài ra, đậu bắp giúp đi cầu tự nhiên, không gây đau bụng như các loại thuốc táo bón khác, vì vậy, người ta thường trở nên táo bón, sử dụng nước uống để nấu đậu bắp và đậu bắp ăn trái cây luộc.

Tốt cho thận

Với một thuốc lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày giúp cơ thể giải độc cho cơ thể và giúp bạn giảm cân vì từ chối là một số tiền dư thừa của nước. Đây là một “vũ khí” tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

dau bap

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Bởi vì vitamin K và folate, đậu bắp cũng được coi là vị cứu tinh trong việc ngăn ngừa mất xương và loãng xương chống đỡ.

Giam can sau khi sinh

Giúp kiểm soát mức cholesterol

Các pectin trong đậu bắp làm đại lý giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu), từ đó góp phần cải thiện chức năng tim.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang