Cơ quan quản lý nói gì khi chủ đầu tư muốn “vượt rào” luật xây dựng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều nhà đầu tư thực hiện các dự án cải tạo chung cư cũ gần đây đã thực hiện một số khuyến nghị về việc thực hiện các dự án, bao gồm việc nâng cấp đề xuất của các tầng tòa nhà.
Rằng, ngoài các quy định của Bộ Xây dựng giới hạn chiều cao cho dự án cải tạo chung cư cũ trong nội thành Hà Nội. Các phóng viên đã có một cuộc phỏng vấn với Trưởng phòng Phát triển (Sở Xây dựng) Vũ Ngọc Đạm xung quanh vấn đề này.

– Phóng viên đã học, Tổng công ty 36, các nhà đầu tư B6 Võ House Dự án đã đưa ra một số yêu cầu như lấy diện tích xây dựng bổ sung (71m), nên những câu chuyện … Thành phố sẽ xử lý ra sao, trước yêu cầu mới của nhà đầu tư?

file.500039

Ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng Phát triển nhà, Sở Xây dựng Hà Nội
Theo quy định, các kế hoạch bất động sản cải tạo chung cư cũ phải được dựa trên kế hoạch đã được phê duyệt. Tổng công ty thêm 36 dự án được đề xuất tham gia của một diện tích 71m2 cá nhân, khu vực này trước đây trong khi hợp tác với các Mefrimex Mefrimex họ đã thêm vào dự án. Nhà nước sẽ không phục hồi khu vực này, hai bên đã đạt được thỏa thuận, giải quyết với nhau. Nếu thất bại, các bên có thể yêu cầu Toà án giải quyết, không có cơ sở pháp lý để thu hồi trong dự án này.

Đối với tầng xây dựng bổ sung, các nhà đầu tư đã đề xuất thêm tầng cho dự án không có tổn thất. Nhưng vấn đề này có rất nhiều lựa chọn khác không chức năng cần thiết để xây dựng tầng bổ sung. TP. Hà Nội sẽ tính toán điểm hòa vốn, điểm cân bằng của các dự án, sẽ được hỗ trợ bởi các chính sách khác. Cụ thể, thành phố sẽ không để cho các nhà đầu tư bị lỗ. Ví dụ, dự án tại đường Nguyễn Công Trứ, Quận. Hà Nội cho các nhà đầu tư đất đối ứng cho các nhà đầu tư bên ngoài có thể khai thác.

– Trong nhiều năm qua, các dự án nhà B6 Võ đã bị trì hoãn. Với những khuyến cáo mới của các nhà đầu tư, người dân sợ để xây dựng các kế hoạch dự án sẽ không thể kịp thời và nhanh chóng như mong muốn, thưa ông?

Hộ trong dự án này đã được cung cấp đầu tư công ty 36 và các TP. Hà Nội đồng ý. Trước đây, có tổng cộng 36 công ty liên kết, hợp tác với Công ty trả Mefrimex Mefrimex, tạm trú. Tuy nhiên, sau này có chuyển nhượng dự án giữa hai bên tranh chấp.

Tranh chấp về dự án gây ra sự chậm trễ trong nhiều năm. Gần đây, thành phố đã tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại của dự án có mục tiêu giúp người dân như thế nào B6 có thể sớm trở lại và tái định cư. TP. Hà Nội đã bàn giao dự án cho chủ đầu tư cũ là tập đoàn 36 và yêu cầu bàn giao đầy đủ cho các hộ gia đình chậm nhất là vào tháng 12/2017

Có thể bạn quan tâm du lịch đó đây.

Các nhà đầu tư muốn tập tạ nhà chung cư có lợi nhuận. Ảnh: Báo Xây dựng trực tuyến
– Các nhà chức trách muốn dự án được thực hiện một cách nhanh chóng, nhưng các nhà đầu tư lo ngại về hiệu suất đầu tư? TP. Hà Nội sẽ có phương tiện để các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn, ông nói?

Gần đây, các nhà Đạo luật 2014 đã chính thức có hiệu lực và dành một chương quy định về việc cải tạo các chung cư cũ. Trên cơ sở đó, Chính phủ sẽ sớm ban hành một nghị định riêng về việc cải tạo các chung cư cũ.

Những vấn đề này và các vấn đề sẽ được đưa vào nghị định để loại bỏ, bao gồm cả các vấn đề chậm tiến độ, các vướng mắc của Nhà nước, các cơ quan quản lý sẽ tháo gỡ, các nhà đầu tư không triển khai tích cực vào dự án của thành phố để được phục hồi và chuyển giao cho các nhà đầu tư khác.

– Gần đây, tình hình tại các chung cư cũ được cải tạo trong thành phố là, thưa ông?

Hiện nay, Hà Nội có hơn 23 tòa nhà chung cư cũ, với một nồng độ tổng số hơn 1.000 tòa nhà đã được xây dựng vào những năm 70-80 của thế kỷ trước. Đây là những khu ký túc xá được xây dựng để phục vụ cho các cán bộ, nhân viên và người lao động trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đến nay, hầu hết xuống cấp, sử dụng hết hạn, cần phải cải tạo và xây dựng lại.

5_ZZCV

Trong giai đoạn trước đây, Hà Nội đã triển khai thực hiện các tòa nhà chung cư được cải tạo, nhưng tổng thể thành phố được xác định để cải tạo chung cư cũ là khó khăn bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của hầu hết mọi người khi họ là cán bộ, viên chức, người lao động có thu nhập trung bình thấp hơn nên được thực hiện từ từ, Từng bước, không vội vàng đồng thời là.

Thứ nhất, MPC. Hà Nội được điều chỉnh dự án kiến ​​trúc và quy hoạch chi tiết để giúp cân bằng thu chi và điều chỉnh kế hoạch để đảm bảo cao tầng tái định cư và đầu tư quan tâm vì các căn hộ cũ của nguyên tắc cải tạo không sử dụng ngân sách. Hà Nội đã thực hiện một số tòa nhà.

Vào khoảng năm 2009-2010, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu xem xét kế hoạch vốn với các ý tưởng của các khu vực đô thị (gồm 4 quận nội thành cũ), trong đó tập trung chủ yếu là nhà chung cư cũ không xây dựng ngành xây dựng chung cư cao tầng và nhà ở giới hạn nồng độ. Điều đó đã dẫn đến các vấn đề trong lập kế hoạch để cân bằng các dự án đã được phê duyệt trước đó.

Trong tổng số căn hộ cũ hơn 1.000, 68 tòa nhà đang ở mức nguy hiểm. Theo các điều khoản của xây dựng, hoạt động với 4 mức độ rủi ro, mức D là không thể ở được, và không thể được sử dụng để di chuyển ở những nơi khác. Gần đây, thành phố đã tập trung xử lý các mức độ nguy hiểm D, gần 20 tòa nhà đã được xử lý, bao gồm cả việc vẫn chưa được xây dựng lại theo quy hoạch Thủ đô. Các công trình còn lại cấp A, B, C, có nghĩa là một phần nguy hiểm địa phương, vẫn còn có thể được tăng cường đã được sửa chữa, gia cố gạch xây dựng, khớp …

Xem thêm công nghệ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang