Chuyện “lén lút” cấp đất chợ thu hồi cho cá nhân KD

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Năm 2000, Ủy ban nhân dân 3.615m2 đất tỉnh Quảng Trị thu hồi Công ty Thương mại Hiền Lương và 6 hộ dân ở thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh) để xây dựng thị trường trung tâm bất động sản thị trấn.

Nhưng đến năm 2004, bất chấp sự phản ứng của nhân dân, Uỷ ban nhân dân các huyện Vĩnh Linh có 437m2 mặt đất (trong diện tích bị thu hồi đất xây dựng chợ) cho hai cá nhân để phát triển các quán kinh doanh. Cho đến khi cần đất để mở rộng thị trường, chính phủ thu hồi đất đã được cấp trên, nhưng phải chi tiêu số tiền rất lớn để đền bù.

quyet dinh

District “lén lút” bán đất đã thu hồi

Ông Phan Như Hoa – Dứa Dứa (thị trấn Hồ Xá) – nhớ rõ ngày của gia đình và các hộ khác cầm tay của mình tay cánh tay mang theo đồ đạc đến nơi ở mới, nhường lại đất để xây dựng thị trường Hồ Xá. Ngày đó là vào năm 2000. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, anh vẫn chưa tìm được một câu trả lời là tại sao các chứng chỉ Vĩnh Linh của quyền sử dụng đất cho hai cá nhân khác. Bởi vì, trước đó hai vùng đất này trong tên của phục hồi cho thị trường xây dựng. “Vào thời điểm đó, suy nghĩ để phục vụ lợi ích của nhân dân, vì vậy tôi đã đồng ý. Nhưng sau khi thu hồi đất, các huyện lại cho người khác để kinh doanh, đó là vô lý”, bà Hoa nói.

Sau khi chính quyền thu hồi đất, đất là 437m2 hoạch rộng nơi bể nước phòng cháy chữa cháy. Nhưng vì có những nơi thích hợp hơn để Ban quản lý thị trường đề nghị khác, đất chưa sử dụng trên nên được để trống. Đến năm 2004, toàn huyện đất đột nhiên bỏ trống được cấp cho ông Lê Văn Thông và Nguyễn Thị Hiền. “Các mảnh cấp huyện của đất bị thu hồi nhưng không công bố công khai, không đấu thầu, làm cho mọi người hết sức bức xúc. Hiện nay, thị trường là rất chặt chẽ, sự cần thiết phải mở rộng để phục vụ nhu cầu của thương mại, không có đất” ông Nguyễn Thành phố Ngọc Minh – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Hồ Xá thị trường MB – cho biết.

>>> can ho quan go vap

Theo ông Minh, kể từ năm 2006, thị trường MB Hồ Xá đã làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Vĩnh Linh … về việc mở rộng thị trường. Đến năm 2010, các kế hoạch mở rộng đã được Ủy ban thị trường Vĩnh Linh nhân dân cấp huyện phê duyệt. Nhưng lần này, đất đai để mở rộng không còn nữa. Để giải quyết vấn đề này, trong năm 2011 Ủy ban nhân dân quyết định huyện Vĩnh Linh để rút hỗ trợ tái định cư và đất trước đây được cấp cho ông và bà Hiền Thong!?

Sẽ không bao giờ thu hồi đất để mở rộng thị trường?

Sau 4 năm kể từ khi có quyết định của Uỷ ban nhân dân huyện Vĩnh Linh, việc thu hồi chỉ được thực hiện với vùng đất của gia đình ông Thông, các kế hoạch cho một âm mưu khác nhau của đất; đo 267m2 đất tư nhân gia đình chị đã xây dựng được 11 ki-ốt cho thuê bằng việc bồi thường vẫn chưa được thực hiện.

Ông Phan Như Hoa – Giám đốc lùm lùm Bạn bè, thị trấn Hồ Xá – nhớ lại: “năm 2013, tôi được mời tham dự hai cuộc họp về việc mở rộng thị trường Tại đền bù hai cuộc họp với cô ấy là không Chỉ có anh trai của cô Hiền Nguyễn Công Hải.. (Giám đốc Trung tâm Môi trường và Công trình đô thị Vĩnh Linh) đã tham dự và yêu cầu bồi thường. Hội đồng thực hiện việc bồi thường đầu tiên là 550 triệu đồng nhưng ông Hải không nhất trí, việc tăng giá thứ hai bồi thường tới 750 triệu USD, ông cũng không đồng ý “.

Các cuộc thảo luận về vấn đề này, lãnh đạo huyện Vĩnh Linh cho biết việc cấp đất cho các quan điểm và Hiền của ông là do phần chưa sử dụng của đất bị thu hồi trong thị trường xây dựng. Hiện gia đình Hiền đã đồng ý bàn giao. Lượng huyện phải bồi thường cho chị Hiền hơn 700 triệu USD. Nhưng năm nay huyện đã tổ chức một số sự kiện, không phải có tiền để làm điều này.

>>> can ho an gia star

Trong khi đó, trong lĩnh vực bán lẻ của thị trường tại thành phố Hồ Xá, các doanh nghiệp nhỏ và những người hàng ngày vẫn kỳ vọng thị trường sẽ được mở rộng để thuận lợi cho việc đậu xe và buôn bán. Và gia đình trước đó đã nhượng đất cho nhà nước để xây dựng một thị trường để phục vụ nhân dân vẫn tự hỏi mình câu hỏi là người thụ hưởng của “lén lút” cấp đất đã được thu hồi?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang