Cháo ếch Singapore: Thực đơn tuyệt vời cho mùa lạnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi hai bát cháo và ếch đã được đưa ra, thực khách ngay lập tức ngửi thấy mùi hương tỏa ra nao nức, gợi lên cảm giác đói cồn cào.

Có nguồn gốc từ Singapore, cháo ếch đã trở nên quen thuộc với Việt Nam trong những năm gần đây. Bởi vì món này rất là dễ ăn, thơm và ngon, nhiều người chọn ăn cháo ếch tại bất kỳ thời gian trong ngày như buổi trưa hoặc buổi tối.

>>> mi xao hai san

Khi phục vụ món cháo này, các nhân viên thường đưa cho bạn hai bát riêng biệt, một bát đựng cháo trắng hoặc cơm với một chút hương vị của lá dứa và chút hành bên trên, một bát đựng ếch vơi nước sốt đang sôi đậm đà, quyến rũ. Món này thường được ănkhi nóng, nên rất nhiều khách hàng lựa chọn ăn cháo ếch trong  thời tiết mát mẻ, lý tưởng hơn nữa là khi mưa.

chao ech

Để có thố cháo ếch chất lượng, người đầu bếp phải lựa chọn những con ếch có thịt chắc nịch, đùi to. Ếch được kho keo trong nồi đắt, nêm gia vị đậm đà giữa mặn và ngọt, sau đó bắc lên bếp canh sao cho phần thịt săn lại và chuyển thành màu nâu đỏ là được. Cuối cùng, đầu bếp sẽ thêm một chút màu xanh lá cây, màu đỏ với những miếng hành và ớt.

>>> Ghé làng rắn Lệ Mật thưởng thức món ngon

Khi bạn thưởng thức món ngon này, bạn sẽ múc chút nước từ thố ếch cho lên cháo trắng để ăn. Một chút vị nhạt của cháo kết hợp với vị mặn của nước sốt sẽ kích thích vị giác bạn bừng tỉnh, sau đó bạn sẽ bắt đầu ăn phần thịt bao gồm thân hoặc đùi ếch.

Giá một phần cháo ếch Singapore thường dao động từ 65.000 đến 185.000 đồng, cháo gọi thêm có giá từ khoảng 10.000 đến 20.000 một bát. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Phố Huế, Hiếu, ngõ Phất Lộc … Còn trong Sài Gòn, bạn có thể ăn cháo ếch ngon tại Vũ Huy Tấn, Phan Xích Long, Đông Du …

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang