CBRE: Thị trường BĐS Việt Nam sẽ có bước ngoặt mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước tác động của hai luật này “bản lề” chính thức có hiệu lực, CBRE Việt Nam đánh giá 21/7 chào rằng Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản được kỳ vọng trong một thời gian dài.
Với những điểm đột phá mới khi mở cửa cho người nước ngoài mua nhà ở, pháp luật dự kiến ​​sẽ tạo ra một sân chơi mới cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Các chuyên gia tư vấn CBRE đánh giá, ảnh hưởng của hai luật sẽ dẫn Việt Nam tới một bất động sản mang tính bước ngoặt mới trong việc tiếp cận các nguồn lực từ các nhà đầu tư nước ngoài.

CBRE cũng chỉ ra rằng, không chỉ chính sách nới lỏng để hỗ trợ thị trường bất động sản, Việt Nam cũng loại bỏ những hạn chế về quyền sở hữu của các công ty nước ngoài cho các công ty niêm yết, trừ lĩnh vực ngân hàng (hiện nay vẫn áp dụng mức trần 30% quyền sở hữu) và một vài khác trường hợp.

Bất động sản Thị trường
Một dự án căn hộ đã được hoàn thành tại quận 2, TP HCM. Ảnh: Hoàng Hải / TTXVN
Tuy nhiên, tác động của những thay đổi trên thị trường được dự báo sẽ không xảy ra ngay lập tức. Bởi vì theo những phản hồi từ thị trường, các nhà đầu tư nước ngoài đang theo dõi những thay đổi trên thị trường một cách rất cẩn thận. Họ sẽ kiên nhẫn quan sát và thực hiện giao dịch khi thị trường đã thực sự hồi phục. Động thái “chờ xem” sẽ diễn ra phổ biến trước khi quyết định mua bán cụ thể.

20150722083038-9bb7

Theo sửa đổi Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/7 quan chức thi hành, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ được phép cho thuê tài sản đang thuê ở. Hơn nữa, họ có thể mua và sở hữu một tòa nhà được xây dựng hoàn thành, mặc dù họ không phải là nhà đầu tư để sử dụng cho mục đích cá nhân. Đây được xem là một bước quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài.

Xem thêm công nghệ.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của CBRE tại Hà Nội, cho thuê phân khúc trong quý II VP đã không ghi lại bất kỳ dự án hơn mới tham gia vào thị trường. Giá thuê tiếp tục giảm. Giá thuê trung bình của văn phòng hạng A đã giảm 3,2% xuống còn khoảng 29 USD / m2 / tháng. Trong khi đó, giá thuê trung bình của văn phòng hạng B giảm không gian văn phòng chỉ nhẹ 0,1%, đạt trên 18 USD / m2 / tháng. Đây là mức chiết khấu lớn nhất của văn phòng hạng A cho thuê kể từ quý III / 2012 nhưng là giá nhẹ của giá thuê văn phòng hạng B trong năm vừa qua.

Hạng A Giá thuê văn phòng giảm mạnh nhất trong khu vực trung tâm và các quận như Đống Đa, Ba Đình với tỷ lệ lần lượt là 3,5% và 7,6%. Chủ nhà mong đợi các vùng trống lớn sẽ sớm được lấp đầy trong tương lai gần. Đáng chú ý, tỷ lệ hấp thụ đã được cải thiện trong gần như tất cả các vùng, ngoại trừ trung tâm.

Tỷ lệ trống trên toàn thị trường văn phòng cho thuê đã giảm 3,9 điểm phần trăm, lên đứng ở 16,5%. Cụ thể, tỷ lệ trống cho hạng A và văn phòng hạng B giảm 3,5 điểm phần trăm và 4,1 điểm phần trăm so với quý trước tương ứng. Đây cũng là lý do tại sao một số tòa nhà chính chủ VP đã làm giảm đáng kể giá thuê để thu hút nhân viên mới. Trong khi đó, nguồn cung mới sẽ có xu hướng tăng vào cuối năm khi áp lực của lớp A khu vực phân khúc văn phòng tại Đống Đa, Ba Đình thêm.

dsc-0027-1390474071

Khu vực tư nhân phía tây thủ đô, giá thuê đã nhích lên nhưng tỷ lệ vẫn rơi trống VP. Đối với các khu vực phía Tây đã có dấu hiệu phục hồi trong khi giá thuê văn phòng hạng B tăng nhẹ, khoảng 2% và giá thuê hạng A văn phòng không được giảm.

CBRE dự báo, từ nay đến cuối năm 2015, thị trường bất động sản ở Hà Nội sẽ đón 8 dự án mới với VP cho thuê diện tích sàn gần 240.000m2. Điểm nổi bật trong số đó là lớp Một tòa nhà văn phòng – TNR Tower (nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh), dự kiến ​​sẽ tham gia cung ứng khu vực VP Đống Đa, Ba Đình trong quý IV năm nay.

Có thể bạn quan tâm du lịch đó đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang