Căn hộ mới mua chưa hợp phong thuỷ, vợ chồng trẻ mua tiếp nhà Vinhomes, thiết kế vội nhưng không chê vào đâu được

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Căn hộ mới mua chưa hợp phong thuỷ, vợ chồng trẻ mua tiếp nhà Vinhomes, kiến thiết vội nhưng không chê vào đâu được

(Tổ Quốc) – Căn hộ Vinhomes này vợ chồng chị Phương Anh hoàn thiện trong 10 ngày nhưng góc nào cũng được decor xinh xỉu.

mua nhà là một trong những chuyện lớn mà chúng ta phải suy đi tính lại, cân nhắc nhiều yếu tố cả về trước mắt cũng giống như lâu dài hơn. Có người chọn nhà vì tương xứng với ngân sách, vì vị trí đẹp hoặc là tiện ích xung quanh nhiều chủng loại, đa dạng. Tuy nhiên, với vợ chồng chị Phương Anh, anh chị lại đặt yếu tố… phong thuỷ lên trước tiên. Cũng vì lý do này mà căn hộ Vinhomes Riverside Long Biên của anh chị được mua và thiết kế kiến thiết trong thời gian thần tốc.

Chị giới thiệu về bản thân và căn hộ của GĐ nhé?

Mình tên là Vũ Phương Anh, 31 tuổi, hiện đang là giám đốc kinh doanh dòng thực phẩm chức năng nhập khẩu chính ngạch của Úc. Căn hộ nhà mình rộng gần 70m2. Mình mua căn nhà này mới tinh triển khai xong cơ bản của chủ đầu tư của dự án ở Vinhomes Symphony Riverside. Căn hộ này ban đầu có bếp và 1 tủ liền tường phòng ngủ thôi.
Auto Draft

quá trình mua căn hộ này của anh chị như thế nào?

Trước đó, vợ chồng mình mua 1 căn hộ 97m2 từ lúc còn là dự án của bên Legrand Jardin. Lúc mua các bạn sale nói với mình căn nhà là hướng Tây Bắc. mặc dù vậy, lúc nhận nhà lại là hướng chính Bắc và chủ đầu tư của dự án cũng quán triệt cải tạo vị trí bếp. Vợ chồng mình làm kinh doanh lại khá quan trọng phong thuỷ, nhà đang ở thì phải trả cho chủ mới. Vậy nên không còn cách nào khác, vợ chồng mình phải mua thêm 1 căn khác nhỏ hơn nhưng hợp hướng phong thuỷ để ở, và đó chính là căn Vinhomes Symphony này.

Căn hộ có thiết kế theo đẳng cấp đồng quê và có chút tân cổ điển

 

Chị chọn gam màu xanh và be để tạo cảm giác nhẹ nhàng

 

Vợ chồng mình đưa ra quyết định mua căn hộ mới trong 5 phút và mua cũng tương đối nhanh, căn hộ cũ thì mình thuê mướn. Nhà cũ của mình nổi tiếng ở khu Legrand Jardin lắm luôn, ai ai cũng biết chỉ vì coi trọng phong thuỷ mà mua nhà khác. Nhưng vì mình kinh doanh mà, nhà mà không phù hợp hướng là không được.

Chị đã kiến thiết lại căn hộ như thế nào?

Thật ra phương án thiết kế nhà này là dành cho căn 100m2, nó là tất cả tâm huyết của mình trong rất nhiều tháng. Đồ decor có khá nhiều món mình đã mua từ khá lâu chỉ để đợi set up nhà mới. Mình gần như đã cày tất cả những bài viết trong group Nghiện nhà để tham khảo phong cách của mọi người.

Từ lúc mua đến lúc được bàn giao nhà thì chỉ có 10 ngày là phải nhập trạch. Vậy nên phương án ban đầu là thay đổi màu tủ bếp, cửa, một số đồ đóng liền tường mình cũng thay đổi hết, bếp và cửa thì giữ nguyên. Mình chọn màu sơn trung tính giữa 2 màu của bếp với cửa, nội thất thì chọn màu xanh nhạt và tông kem để nhà có cảm giác nhẹ nhàng. Hệ thống chiếu sáng cũng sẽ được thay đổi để không gian ấm cúng hơn. Nhìn chung vợ chồng mình không phải cải tạo quá nhiều nên về cơ bản là khá nhanh.

Hệ thống đèn được thay mới để nhà ấm áp hơn

Nội thất được chọn rất có gu

khoanh vùng bàn ăn đã được sửa lại để có diện tích lớn hơn

Khu vực bếp tuy diện tích không lớn nhưng rất tiện nghi


Ban công, rèm và mấy thứ nhỏ nhỏ khác mình chia ra, gọi nhiều đội thợ khác nhau để kịp quy trình tiến độ chứ không làm theo phương án ban đầu là thuê 1 gói thiết kế nữa. Vậy nên nhà mình không có bản thiết kế nào cả, cứ vừa làm vừa tính thôi, may mắn là cuối cùng vẫn ưng ý.

Trong tiến độ mua nhà và thiết kế nhà, chị có gặp khó khăn nào không?

Trong quá trình mua nhà thì mình không có khó khăn về tài chính do căn hộ sau mình không phải trả hết tiền ngay, chủ đầu tư cũng giúp sức vay vốn ngân hàng nữa. Còn trong giai đoạn kiến thiết, ban đầu mình có nhờ 1 công ty kiến thiết. Anh chủ công ty rất nhiệt tình và giúp đỡ mình từ lúc nhận nhà. Tuy nhiên, khi đi xem ngày thời gian gấp quá, mà bên thiết kế lại chủ yếu là đồ đặt làm, cuối năm khá gấp gáp nên không kịp. Vì vậy, mình phải bỏ toàn bộ thiết kế ban đầu và đồ nội thất hầu hết là đồ mua sẵn.

Phòng ngủ nhẹ nhàng, ấm cúng


Anh chủ cửa hàng nội thất Homestorevn cũng là người tư vấn cho mình khá nhiều phương án hay. Ví dụ ban đầu mình định đóng lại tủ bếp để có thể đựng thêm nhiều đồ. Tuy nhiên tiếp nối mình không tìm được màu gỗ giống người đầu tư, nếu thay hết cả hệ tủ vừa lâu vừa tốn thêm khá nhiều chi phí. Vậy nên mình quyết định đóng 1 tủ buffet, vừa đựng được nhiều đồ mà vẫn decor được, lại không lo em bé phá.

Từ kinh nghiệm cá nhân, chị hãy chia sẻ một vài gợi ý về nơi mua đồ nội thất và cách thiết kế nội thất nhé?

Nội thất thì tất cả phòng khách mình mua của Homestorevn. Đồ tại đây mình thấy quý phái khá độc đáo và không bị đại trà quá, cũng không nhanh bị lỗi mốt nữa. Có điều tại chỗ này không có đồ gỗ công nghiệp, bên họ chỉ có đồ làm từ gỗ thịt nên giá sẽ hơi cao.

 

Ban công là nơi uống trà, đọc sách

 

Nếu các bạn muốn tự thiết kế kiến thiết nhà thì cần điều tra và nghiên cứu kỹ cách phối màu. Trong trường hợp mình không có gu tốt và hiểu biết về các mảng màu, phối đồ không theo tông nhà sẽ cực kỳ rối. Vì vậy, nên thống nhất về đẳng cấp mình chọn ngay từ đầu. Ví dụ như nhà mình, tất cả đồ decor gần như mình đều chọn theo bộ bàn ghế sofa. Mình chọn phong cách kiểu đồng quê hơi tân cổ điển nên nếu treo 1 cái đèn chùm hiện đại hoặc bức tranh canvas là hỏng cả tổng thể nhà. Tủ lạnh là món mình chọn kỳ công nhất vì phải là tông xám để hài hoà với không gian.

Với mình, làm nhà khá mệt nhưng cũng vui. Mình làm vội do thời điểm ngắn nhưng chọn đồ nội thất không hề cẩu thả, tất cả mọi thứ đều điều tra nghiên cứu kỹ. Nếu có rất nhiều thời điểm chắc chắn sẽ hoàn hảo hơn, nhưng hiện nay mình khá hài lòng với ngôi nhà này, tuy không rộng rãi lắm nhưng rất ấm cúng.

Cám ơn chị về những chia sẻ này!

Ảnh: NVCC

 

 _____________________
Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân bàn cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang