Các tính năng tuyệt vời của coffee đối với làn da

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không những thức uống yêu thích giúp tỉnh táo hơn, cà phê còn có rất nhiều công dụng với làn da của con người nếu uống đủ liều lượng và đúng cách. Dưới đó là 8 tính năng tuyệt vời của café với làn da mà phái đẹp nhất định phải biết.

1. Làm dịu da

Nhờ chất flavonoid trong cà phê, bạn có thể xoa dịu làn da bị kích ứng. Flavonoid là chất chống oxy hóa cho làn da vì chúng ngăn ngừa cháy nắng và lão hóa da. Thêm nữa, cà phê có chức năng điều trị mẩn đỏ nếu bạn ngồi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Nếu da bạn bị kích ứng, hãy thử làm mặt nạ từ hạt cà phê và đắp lên vùng da tổn thương trong vài phút. Tiếp đến, bạn rửa sạch để có làn da mềm mại hơn. Ảnh: Nutroo.

2. Giảm cellulite

Hàm lượng caffeine trong cà phê là chìa khóa để giảm cellulite bằng cách làm giãn nở các mạch máu bên dưới da và cải thiện lưu thông máu. Phương pháp chăm lo da này nên sử dụng thông qua việc tẩy tế bào chết bằng cà phê vì giúp làn da mịn màng và đều màu hơn. Ảnh: Fresh.

3. Chống lão hóa

Thoa cà phê trực tiếp lên da có thể giúp giảm sự xuất hiện thêm của các đốm nắng, mẩn đỏ và nếp nhăn. Thực tế, điều tra và nghiên cứu trên Healthline đã tìm thấy mối tương quan trực tiếp giữa việc uống cà phê và giảm nếp nhăn trên khuôn mặt. Ảnh: Supermama.

4. Chữa ung thư da

Cà phê đựng nhiều vitamin B3 (niacin) nhờ sự phân hủy của hợp chất trigonelline. Theo Tổ chức Ung thư da, niacin hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư da và giảm sự phát triển của các yếu tố độc hại. Ảnh: Thebody.

5. Chống nắng

Cà phê chứa chất chống oxy hóa là polyphenol giúp nhân viên bảo vệ làn da khỏi tia cực tím và các dấu hiệu liên quan đến lão hóa. Các nhà nghiên cứu của Medical News Today Tóm lại những người tham gia có mức tiêu thụ polyphenol cao từ cà phê bị ít đốm đồi mồi do tia cực tím trên khuôn mặt. Uống cà phê hoặc thoa lên da là các cách dễ dàng để cung cấp chất chống oxy hóa này vào cơ thể. Ảnh: Caffe2go.

6. Da mịn màng hơn

Cà phê đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tăng trưởng của tế bào, dẫn đến giữ nước cho da và tăng mức độ đàn hồi. Ảnh: Sohu.

7. Trị mụn

Các chất chống oxy hóa, chất kích thích và axit chlorogenic trong cà phê có thể là chất tẩy tế bào chết trị mụn tác dụng. Ngoài ra, axit chlorogenic trong cà phê làm giảm viêm và bảo vệ da chống lại một số vi khuẩn. Bạn nên massage mặt bằng bã cà phê để loại bỏ tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông.

8. Giảm sưng mắt

Caffeine kích thích lưu lượng máu, làm giãn mạch máu. Điều này có thể giúp da căng tự nhiên và giảm sự tích tụ chất lỏng dưới mắt. Bạn hãy thử chấm hỗn hợp cà phê xay mịn lên quanh mắt rồi rửa sạch lại với nước để thấy sự thay đổi. Ảnh: Greatist.

 Nguồn >>> 8 tác dụng tuyệt vời của café với làn da

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang