Các dự án căn hộ hạng sang đồng loạt ra mắt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một loạt các căn hộ trong các dự án hạng sang, có giá từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng được bán ra trong bối cảnh giao dịch thị trường mở với tín hiệu tốt hơn.

can ho

Tại Hà Nội, Tân Hoàng Minh Group vừa bắt đầu và mở bán 500 căn hộ tại dự án Roi Soleil D’.Le trên đường Đặng Thai Mai, Quận Tây Hồ, sau gần 7 năm được cấp giấy phép. Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc Hoàng Minh Tân cho biết giá dao động trong khoảng 70-90 triệu m2. Theo đó, mỗi căn hộ có giá từ 5,6 đến 29 tỷ đồng, tùy theo khu vực.

Tọa lạc tại một vị trí thuận lợi, tuy nhiên, dự án này đã bị đình trệ trong một thời gian khá lâu. Lý giải điều này, ông Trần Như Trung cho biết một phần do sự chậm trễ trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý.

“Chúng tôi vừa mới hoàn tất các thủ tục để khởi công xây dựng cách đây vài tuần. Vì vậy, việc triển khai và bán trước đó mở có thể không”, ông Trung nói.

Trước đây, các nhà đầu tư cũng bán hàng mở của các căn hộ trong dự án D ‘. Le Pont D’or tại cầu vàng ở mức xấp xỉ 45 triệu đồng mỗi m2. Căn hộ rộng nhất trong dự án này lên tới khoảng 15-16000000000 400m2. Ông Trung cho biết rằng dự án siêu sang của Tân Hoàng Minh là D’.Palais de Louis (Nguyễn Văn Huyên) có thể được hoàn thành và nhà mô hình mở bán trong năm nay. Mỗi m2 căn hộ ở đây một lần các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ được bán với giá 100 triệu USD. Theo đó, đối với các chủ sở hữu căn hộ, khách hàng phải chi khoang13-27 tỷ đồng (1,3 triệu USD).

Các nhà đầu tư khác là dự án Công ty Cổ phần Bất động sản Hồ Tây cũng đã mở bán Watermark (Quán dài Lạc, Tây Hồ) với giá 50 triệu m2. Theo đó, căn hộ được chào bán với giá từ 5,3 tỷ đơn vị.

Trong quý II, theo Hiệp hội bất động sản, trong yêu cầu Hà Nội Trung bình giá cho hạng A (từ 40 triệu đồng trở lên) giảm đáng kể do một dự án mới với một yêu cầu mức giá thấp hơn so với trung bình. Trong quý thứ hai, khoảng 200 hạng A ra mắt thị trường. Số lượng giao dịch thành công đạt khoảng một phần năm.

Tại thị trường TP HCM, như ghi nhận của VnExpress, một số dự án ở hàng top của phân khúc căn hộ được chào bán hoặc chuẩn bị hàng hóa. Gate Way đặc biệt như Thảo Điền, Estela giai đoạn 2, Trương Đình Leman, Sala Thủ Thiêm, Nam Nam Sài Gòn, The One gần chợ Bến Thành, Diamond Island … tập trung ở trung tâm thành phố hoặc kết nối cũng như với các quận 1, 2, 3, 7, Bình Thạnh. Tuy nhiên, chỉ có một số dự án tại các trục phía Đông với tiến độ thi công nhanh. Các dự án ở quận 3, 7 có một tốc độ thực hiện chậm.

Thống kê của Savills Việt Nam, nguồn cung các dự án nhà ở cao cấp được bán và được triển khai ở TPHCM là 8 dự án với 900 đơn vị. Cung này là ít biến động kể từ năm 2012, trong đó tập trung nhiều nhất ở quận 2, 3, Bình Thạnh. Giá trị thấp nhất của một căn hộ cao cấp tại TP HCM khoảng $ 180,000 cho căn hộ một phòng ngủ và hơn $ 200,000 cho căn hộ 2 phòng ngủ. Lớp giao dịch A phân khúc căn hộ chỉ chiếm 3% thị trường.

Tư vấn Bộ phận Giám đốc Savill Việt Nam, Nguyễn Thị Vân Khanh giải thích lý do một số lớp Một dự án căn hộ có tốc độ xây dựng chậm do ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc khủng hoảng của thị trường bất động sản 8 năm qua. Khi thị trường bắt đầu hồi phục, từ cuối năm 2014 đến nay, các dự án hạng sang bắt đầu chậm hơn.

Tuy nhiên, theo bà Khánh, vẫn còn quá sớm để đánh giá trong năm 2015 đã được thời gian của các phân khúc căn hộ cao cấp hay không. Nhiều khả năng trong 3 năm tiếp theo, trong khi nguồn cung của lớp A gia nhập thị trường căn hộ cao cấp hơn (tập trung ở quận 1 và Thủ Thiêm) thị trường sẽ sôi động hơn bây giờ. Khách hàng mua căn hộ hạng A nhằm mục đích dân cư hoặc cho thuê, nhưng cả hai đều là hình thức lâu dài.

Trong khi đó, thị trường tại Hà Nội, Đỗ Thị Thu Hằng, đại diện Savills Việt Nam cho rằng số lượng căn hộ cao cấp trên thị trường là không lớn. Hơn nữa, hầu hết các dự án tại các vị trí đắc địa nên việc bán hàng sẽ không gặp nhiều khó khăn.

“Trong đó phân khúc cũng có những nhóm riêng biệt của khách hàng. Tôi cũng nghĩ rằng các nhà đầu tư có lý do để lựa chọn thời điểm này để bắt đầu bán vào thị trường. Các dữ liệu cho thấy rằng thương mại trong phân khúc giá cao đã được cải thiện so với năm ngoái rất nhiều”, bà Hằng nói.

hang sang

Đồng nói rằng việc quản lý Nghiên cứu và Tư vấn Cushman & Wakefield Việt Nam, Trần Ngọc Chi, cho biết nhu cầu đối với phân khúc căn hộ cao cấp được cải thiện. Tỷ lệ giao dịch thành công trong nửa đầu năm 2015 tăng hơn gấp đôi năm 2012 và 2013, và tương đương với lượng giao dịch năm 2014.

Thị trường đóng băng trong một thời gian dài trước khi có dấu hiệu phục hồi xuất hiện để các nhà đầu tư đang rất thận trọng khi tung ra các nguồn cung căn hộ Hạng A mới. Một số dự án đã bị chậm tiến độ, hoặc xây dựng cầm chừng, chờ đợi thị trường hồi phục. Trong khi đó, người mua phải chờ giảm giá thêm tình cảm, làm cho thị trường ngày càng trở nên trì trệ.

Tuy nhiên, Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh vẫn tỏ ra lạc quan. Ông giải thích, phân khúc cũng là nhóm khách hàng tư nhân. “Và nếu bạn biết được vị của người mua, người bán, tôi nghĩ không quá khó khăn”, ông Trung nói.

Cushman & Wakefield chuyên gia dự báo, đến năm 2015 trở đi sẽ mở ra cơ hội lớn đối với bất động sản “sang trọng” theo đúng nghĩa, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi chính thức có hiệu lực từ 2015/01/07 để cho phép các nhà đầu tư quốc tế nhập thị trường. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng sẽ mang lại các khái niệm và quy định nhiều định nghĩa chính xác của căn hộ cao cấp.

“Chúng tôi cũng đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các nhà đầu tư quốc tế tìm kiếm các dự án có khả năng sinh lời cao, thực hiện tốt và chưa có dấu hiệu đầu cơ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh HCM,” cho biết.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang