Các dự án BĐS phải dành bao nhiêu phần trăm đất cho NOXH?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dự án bất động sản (BĐS) để chi tiêu bao nhiêu phần trăm đất cho nhà ở xã hội (NOXH) là một nội dung rất thú vị tại hội thảo “Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Sở hữu Nhà ở và Luật Kinh Doanh” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM vừa tổ chức một sáng 17/7.
Các dự án bất động sản phải dành 20% diện tích đất để xây dựng NOXH
Khoản 3 Điều 3 của dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý quy định NOXH, nhà đầu tư trong các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư kinh doanh phát triển đô thị bất kể kích thước, diện tích đất ở lớp 3 trở lên phải dành 20% diện tích đất để xây dựng NOXH.

AZ-thang-long-8c71f

Đối với các dự án phát triển các dự án nhà ở thương mại có quy mô vốn đầu tư phát triển đô thị nhỏ hơn 10 ha, ngoài hình thức 20% dành quỹ đất để xây dựng NOXH, hình thức đầu tư dự án được lựa chọn chuyển giao quỹ nhà ở có giá trị tương đương với 20% diện tích đất dưới đất khung giá do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành tại thời điểm chuyển giao cho Nhà nước sử dụng NOXH, hoặc phải trả một khoản tiền tương đương với giá trị 20% diện tích đất dưới khung giá đất do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành để bổ sung vào quỹ phát triển nhà ở của địa phương cho các công trình xây dựng NOXH trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội bất động sản, trong bối cảnh thị trường tăng trở lại chỉ như hiện nay, 20% trong tổng diện tích dự án để phát triển đất NOXH là không hợp lý. Hiệp hội này dự kiến ​​một con số hợp lý là 10%.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản đề nghị: “Theo tôi, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ áp dụng đối với 10%, vì những khó khăn của thị trường hiện tại, sau năm 2020, nó sẽ được áp dụng 20% ​​sử dụng”.

Ngoài ra, Luật Đất đai năm 2013 quy định UBND cấp tỉnh chỉ cấp bảng giá đất không có quyền ban hành khung giá đất, do đó Hiệp hội sửa đổi đề nghị các nhà đầu tư được lựa chọn chuyển tiền thành nhà ở tương đương với 10% giá trị đất, hoặc trả số tiền tương đương 10 % diện tích đất theo quy định của UBND tỉnh.

Xem thêm du lịch đó đây.

Tại cuộc họp báo diễn ra cũng có nhiều ý kiến ​​cho rằng các dự án tất cả các bất động sản bắt buộc phải để dành đất cho việc xây dựng 20% ​​là NOXH không hợp lý, gây khó khăn cho các doanh nghiệp và người dân sinh sống tại đây.

utvocnhcaocpkhungSiGn

Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành Bất động sản đưa ra ví dụ, với các KĐT cao cấp như Thảo Điền, Thủ Thiêm, hoặc Phú Mỹ Hưng, dự án xuất hiện NOXH ở đây là không thể. Bởi vì những người trong NOXH là những người có thu nhập thấp, họ không thể trang trải các chi phí của các dịch vụ trong khu vực đô thị như thế này.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Phó Giám đốc Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết quy định của các dự án bất động sản phải dành 20% đất cho NOXH quy tắc không thay đổi. Ông Ninh cho biết, tùy thuộc vào hoàn cảnh địa phương, từng dự án sẽ có những điều chỉnh thích hợp. Tuy nhiên, chính quyền địa phương phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem có phù hợp hay không, có thể bù đắp cho đất ở nơi khác hay không và làm thế nào để đảm bảo sự phát triển chiến lược của quốc gia NOXH.

Liên quan đến khu vực NOXH, dự thảo Nghị định quy chuẩn diện tích 90m2 tối đa trong giai đoạn hiện nay là không phù hợp. Nguyên nhân cho đất nước ta còn nghèo, ngân sách nhà nước vẫn là chặt chẽ và phát triển mục tiêu NOXH là để đáp ứng nhu cầu nhà ở cơ bản, tối thiểu, phổ biến khối lượng của người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, chứ không phải không giải quyết nhu cầu nhà ở của một hiếm tối đa trường hợp các gia đình lớn. Do đó, Hiệp hội NOXH đề xuất diện tích tối thiểu không quá 25m2 và 70m2.

Xem thêm công nghệ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang