Các DN BĐS không nên hưởng lời thái quá

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kinh doanh bất động sản (BĐS) trên thị trường phải công nhận và đưa ra chiến lược kinh doanh lâu dài để tránh lặp lại bước chân trước khi nhìn thấy một thị trường khởi sắc chút đã có thể tăng giá bán, hưởng lợi nhuận kỳ quặc.

Đây là khuyến cáo của ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng để kinh doanh bất động sản.

Chúng ta có thể nói rằng thị trường bất động sản đang chuyển động đúng hướng như những gì ông Nguyễn Trần Nam đã cho biết ngay từ đầu năm 2015. Đối với tăng trưởng GDP, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn cho biết tăng trưởng GDP tốc độ trong 7 tháng đầu năm từ 6,3 lên 6,4% khoảng, chắc chắn sẽ đạt 6,5% như những cột mốc kế hoạch đặt ra và đi theo anh này là con số cao nhất trong 5 năm qua.

Như vậy, theo ông Nam, thị trường bất động sản và động lực để đóng góp vào sự tăng trưởng của nền kinh tế quốc gia và cũng thị trường sẽ được hưởng những thành quả của tăng trưởng kinh tế. Để chứng minh những gì tôi nói, ông Nam đã đưa ra con số của thị trường bất động sản đặc biệt để nói lên sự tăng trưởng trở lại, sự phát triển của thị trường ổn định bền vững hơn.

>>> can ho dreamhome go vap

Theo đó, từ quý 1/2013 đến nay, khối lượng giao dịch bất động sản tiếp tục tăng. Chỉ trong 7 tháng đầu năm nay, thị trường TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đã có gần 25.000 giao dịch thành công. Con số này chỉ giao dịch giữa các nhà đầu tư bán cho khách hàng, nhưng không bao gồm số lượng giao dịch trên thị trường thứ cấp.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận xét, đây là ấn tượng bởi vì trong cả năm 2014 chỉ khoảng 22.000 giao dịch, trong khi chỉ có 7 tháng đầu năm 2015 đạt 25.000 giao dịch.

dn

Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn nói rằng các công ty bất động sản không nên tăng giá lên tại các thị trường khởi sắc, nên cung cấp giá hấp dẫn,hợp lý để đưa sản phẩm tới những người có nhu cầu nhà ở.

Khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi nhưng giá bán hàng tăng lên đáng kể không chỉ tăng ở một số dự án có vị trí đẹp, khoảng 1-3%. So với trước đây, số lượng hàng tồn kho đã giảm một nửa, bây giờ chỉ khoảng 60.000 tỷ đồng (trước đó 1.300 tỷ đồng).

Nam cho biết, các doanh nghiệp bất động sản để nhận ra thị trường cũng như cung cấp các chiến lược kinh doanh lâu dài để tránh lặp lại vết xe đổ để thấy rằng thị trường có khởi sắc chút tìm cách nâng giá của họ, tận hưởng lợi nhuận thái quá nó sẽ tạo ra một tiêu cực đối với thị trường .Ngoài các cơ chế, chính sách của Chính phủ điều hành, kinh doanh bản thân cũng cần phải có trách nhiệm, nhìn ra tham gia hơn nữa trong việc ổn định thị trường và các doanh nghiệp lớn là lợi nhuận lâu dài.

Theo khuyến cáo của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp nên có những sản phẩm nhà ở phù hợp, hấp dẫn để có thể có được các nhà sản phẩm đến tay người sử dụng, được đa số người dân có nhu cầu về nhà ở Việt Nam.

Ngoài ra, một loạt các dấu hiệu tích cực khác có thể làm cho đà tăng trưởng bất động sản sẽ tiếp tục, chẳng hạn như dòng chảy hiện tại tiền mặt của người dân, trong ngân hàng, kiều hối, đầu tư nước ngoài là định hướng thị trường và Properties. Các ngân hàng thương mại có tổng dư nợ cho vay trên thị trường bất động sản hiện nay khoảng 350.000 tỷ đồng. Trong khi đó, năm 2009 là 180.000 tỷ đồng, trong đó có nghĩa là sau 5 năm, dư nợ cho vay của ngân hàng tăng gấp đôi vào bất động sản.

bds

Mặt khác, vấn đề thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ 2 bất động sản, sau khi lĩnh vực thiết bị, chế biến, hơn 10% nguồn vốn FDI và khoảng 25% kiều hối, khoảng $ 11 tỷ trong năm nay được đưa vào thị trường bất động sản.

Ngoài ra, nhiều kính Act liên quan đến nhà ở như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Đất đai, Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư và các văn bản dưới luật liên quan đã được ban hành mà người mua nhà yên tâm tham gia vào các giao dịch nhà ở.

>>> ho binh tan

Theo Giáo sư Đặng Hùng Võ vào đầu năm 2015, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về đất đai đã có nhiều thay đổi và sẽ có tác động tích cực đến thị trường bất động sản. Năm nay, khối lượng giao dịch sẽ được nhiều hơn và nhiều hơn nữa thị trường sẽ ấm không chỉ trong phân khúc giá thấp, nhưng cũng trong phân khúc cao cấp và trung bình.Có lẽ, đó là chính xác những gì đang xảy ra với thị trường bất động sản tại các tàu hiện.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang